Nhà hát VOH- M1 trình diễn tại Gala Dinner - Hội nghị Bộ trưởng Tài chính APEC 2017

(VOH) - Tối 20/10, Nhà hát VOH-M1 đã có buổi trình diễn tại Gala Dinner hội nghị các Bộ trưởng Tài chính trong khuôn khổ Hội nghị thượng đỉnh APEC 2017 tại Hội An, Quảng Nam.

Ban tổ chức nước chủ nhà Việt Nam đã tổ chức buổi Gala Dinner chiêu đãi các đại biểu dự Hội nghị Bộ trưởng Tài chính đến từ 21 nền kinh tế thành viên của APEC với nội dung biểu diễn nghệ thuật “Âm nhạc dân tộc đương đại”. Chương trình do đoàn ca, múa,nhạc Nhà hát VOH - M1 biểu diễn với chủ đề Hồn Việt dưới sự chỉ đạo nghệ thuật của Nhạc sĩ Đức Thịnh.

Tiết mục Trần Ai tri kỷ.

10 tiết mục âm nhạc dân tộc được dàn dựng kết hợp với các nhạc cụ hiện đại, hợp xướng, vũ đoàn, nêu bật được những giá trị nghệ thuật truyền thống của âm nhạc dân tộc, đề cao tính độc đáo của các nhạc cụ dân tộc như đàn đá, đàn bầu, đàn tranh... được dàn dựng hợp xướng với nhạc cụ đương đại, làm mới các bài hát truyền thống dân tộc.

Các đại biểu đã thưởng thức các bản nhạc dân tộc đặc sắc của Việt Nam như Lời ru Âu Lạc, Dân ca 3 miền, Lý ngựa ô, Trống cơm và Người ơi người ở đừng về….giới thiệu về truyền thống Việt Nam- lịch sử con rồng cháu tiên và những giá trị độc đáo của âm nhạc dân tộc Việt Nam.

Tiết mục Hồn Việt

Chương trình nghệ thuật “âm nhạc dân tộc đương đại” của nhà hát VOH-M1 được đại biểu tham dự đánh giá cao về tính nghệ thuật và giá trị văn hoá lịch sử dân tộc Việt Nam.

Múa ba miền.

Trước đó, sáng 20/10, cũng trong khuôn khổ hội nghị Bộ trưởng Tài chính APEC đã diễn ra hội nghị cấp Thứ trưởng Tài chính và Phó Thống đốc Ngân hàng Trung ương APEC. Các đại biểu nhất trí 4 chủ đề do nước chủ nhà Việt Nam đề ra: đầu tư dài hạn cho cơ sở hạ tầng; chống xói mòn cơ sở thuế và chuyển dịch lợi nhuận; tài chính và bảo hiểm rủi rõ thiên tai. Các Thứ trưởng Tài chính và Phó Thống đốc Ngân hàng Trung ương cũng cho ý kiến về Bản tuyên bố chung của các Bộ trưởng Tài chính APEC sẽ được thông qua tại hội nghị chính thức diễn ra sáng nay 21/10 tại Quảng Nam.

Hợp xướng Trống Cơm

Sáng nay 21/10, Hội nghị Bộ trưởng Tài chính APEC diễn ra.

Theo chương trình nghị sự, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc có bài phát biểu chào mừng bộ trưởng 21 quốc gia thành viên APEC. Các bộ trưởng Tài chính sẽ thông qua tuyên bố chung sau khi kết thúc hội nghị.