Những địa danh du lịch kỳ thú bạn không nên bỏ qua

(VOH) - Nếu những chuyến du lịch đầy tiện nghi và khung cảnh thơ mộng làm bạn thấy nhàm, hãy thử khám phá các địa điểm du lịch ấn tượng bên dưới nhé...

* Nhà nguyện Xương (Bồ Đào Nha)

Ảnh: Capela dos Ossos de Alcantarilha

Nhà nguyện Capela dos Ossos - còn được gọi với tên Nhà nguyện Xương - trong nhà thờ St. Francis, nằm ở vùng Évora, Bồ Đào Nha là một trong những công trình nổi tiếng nhất của thành phố. Nhà nguyện được đặt tên từ các bức tường nội thất được bao phủ bằng xương và hàng ngàn sọ người.

Theo nguồn gốc xa xưa, vào khoảng thế kỷ 16, thành phố Evora có tới 43 khu nghĩa địa và chúng đã ngốn mất phần đất sinh sống của người dân. Người ta đã phải tính đến chuyện phá hủy bớt một số nghĩa địa để có đất sinh sống, trong đó thi thể của nhiều tu sĩ cũng bị khai quật lên. Tuy nhiên các tu sĩ dòng Francis cho như thế là xúc phạm đến linh hồn những người đã khuất nên các vị đã xây ngôi nhà nguyện và đưa tất cả các phần xương của những người đã khuất vào đây an nghỉ. Các tu sĩ này đã đi xa hơn khi quyết định dùng các phần xương để trang trí cho ngôi nhà nguyện. Có khoảng 5.000 bộ xương đã được đem về đây an nghỉ trong vòng tay của Chúa.

Ngoài nhà thờ Capela dos Ossos ở Bồ Đào Nha còn có nhà thờ Sedlec Ossuary ở Cộng hòa Séc cũng được biết đến là nhà thờ được trang trí với khoảng 40.000 đến 70.000 chiếc xương người. Tuy nhiên, mật độ xương dùng để trang trí trong ngôi nhà thờ này thưa hơn rất nhiều so với nhà thờ Capela dos Ossos.

* Rừng Hoia - Romania

Một phần khu rừng Hoia Baciu đẹp huyến bí vào ban ngày. Ảnh: Epoch Times

Rừng Hoia Baciu nằm ở bên ngoài thành phố Cluj Napoca thuộc vùng Transylvania, Romania, khu vực này vốn nổi tiếng với nhiều câu chuyện về các sự kiện huyền bí. Theo truyền thuyết, rừng được đặt theo tên của một người chăn cừu đã từng vào rừng với động vật và biến mất cùng với họ trong sương mù dày đặc. Không có dấu hiệu tấn công nào được tìm thấy.

Nhiều nhà nghiên cứu cho rằng họ đã trải qua nỗi sợ hãi, họ hoảng hốt, và họ nghe những tiếng nói khác nhau trong khi họ đang ở trong rừng - tất cả vì những lý do không giải thích được. Theo Chương trình “Ghost Adventures” của kênh truyền hình Travel cho hay, trong vài năm qua, Hoia Baciu đã trở thành điểm đến hấp dẫn đối với những người muốn săn ma hoặc trải nghiệm cảm giác đối mặt với linh hồn.

*. Ngọn đồi của thập giá - Lithuania

Trên ngọn đồi cao khoảng 300 m xanh rì màu cỏ, những cây thánh giá, hình ảnh Chúa Jesus, đức mẹ Maria và tràng chuỗi cầu kinh được đặt chất chồng lên nhau. Ảnh: TNO

Ngọn đồi của thập giá là một địa điểm linh thiêng ở Lithuania, Nằm cách trung tâm thành phố Siauliai khoảng 12 km, sự linh thiêng của đồi được dệt từ những câu chuyện dân gian truyền tai nhau khiến bất cứ ai có cơ hội đi ngang qua đều dừng xe và ghé lại để cầu nguyện.

Người ta không thể đếm được có bao nhiêu cây thánh giá và tràng chuỗi ngọc được dựng trên đồi mà chỉ biết rằng số lượng nó là trên 50.000 cá thể. Điều này là do ngày càng có nhiều cây thập tự xuất hiện ở đó vì mọi người tin rằng nếu bạn để lại một cây thập tự trên đồi, bạn sẽ được may mắn.

* El Caminito del Rey - Tây Ban Nha

Theo tính toán, để tham quan trọn vẹn con đường El Caminito del Rey trong điều kiện thời tiết cho phép, du khách sẽ mất khoảng 4 đến 5 giờ. Ảnh: Reuters

Đường mòn El Caminito del Rey được người Tây Ban Nha gọi là "con đường mòn của nhà Vua", là một trong những địa điểm thu hút du khách thăm quan nhất ở Tây Ban Nha. Con đường này nằm giữa thác nước Chorro và Gaitanejo ở Malaga, Tây Ban Nha, băng qua hẻm núi Los Gaitanes và nằm cheo leo ở độ cao 100m trên sông Gualdalhorce, có chiều dài 3km được mệnh danh là con đường mòn đáng sợ nhất thế giới. Vốn được xây dựng trong giai đoạn 1901 đến 1905, con đường chính thức đóng cửa vào năm 2001 sau khi có 5 người bị rơi xuống và qua đời trong năm 1999 và 2000.

Đường mòn El Caminito del Rey mở cửa trở lại vào năm 2015 và nhanh chóng thu hút hàng vạn khách du lịch ưa mạo hiểm mỗi năm tìm đến.

* Nghĩa địa treo Sagada - Philippines

Những quan tài được treo trên vách đá. Ảnh: brightside

Các thành viên của bộ tộc Igorot tại vùng núi Sagada ở phía bắc Philippines từ lâu đã có tập tục chôn thi thể người chết trong quan tài treo trên vách núi cao. Nghi thức này được cho là bắt đầu từ cách đây hơn 2.000 năm và vẫn được duy trì tới ngày nay. Sagada rất hấp dẫn khách du lịch vì khu vực này đã từng là một phần của đại dương. Tại khu nghĩa địa trên không này, các quan tài được treo hay đóng đinh vào vách núi và phần lớn chúng chỉ dài 1m vì các thi thể được chôn với tư thế như bào thai, do người thổ dân Igorot tin rằng một con người nên ra đi theo cách mà họ tới thế giới này.

* Hầm mộ của Capuchin

Ảnh: brightside

Được xây dựng từ thế kỉ XVI, khu hầm mộ tại tu viện Capuchin ở Palermo, Italia đã thu hút sự quan tâm của rất nhiều nhà khoa học và giới nghiên cứu vì tính độc đáo khác lạ của nó. Khu hầm mộ này được các tu sĩ dòng Fransix lập nên. Họ ướp xác cho các thi thể bên dưới hầm mộ, treo lên tường, đặt lên giá và hàng ngày “trang điểm” cho những xác ướp. Các hầm mộ chính thức đóng cửa vào năm 1882, và tới hiện tại, có khoảng 8.000 xác ướp tại tu viện Capuchin.

* Nghĩa trang ô tô - Bỉ

Ảnh: Flickr

Nơi này trông giống như một cảnh trong các bộ phim xác sống vốn đang ăn khách trên truyền hình, nhưng trên thực tế, đó là một nơi có thật. Nghĩa địa ô tô bí hiểm nhất thế giới nằm ở một cánh rừng lớn gần làng Chatillon, phía nam nước Bỉ.

Thoạt nhìn cứ như một cảnh trong phim kinh dị. Ảnh: brightside

Bãi xe bỏ hoang lớn nhất thế giới này thực ra là tập trung những cỗ xe quân sự mà lính Mỹ bỏ lại sau khi chiến tranh thế giới thứ hai kết thúc, bởi họ không thể mang về Mỹ được, và chúng đành phải "mắc kẹt" tại đây, và... nhiều năm sau, thiên nhiên tiếp quản bãi xe khổng lồ này.

* Tác phẩm điêu khắc Mano del Desierto

Ảnh: brightsigh

Tác phẩm điêu khắc có hình một bàn tay con người kỳ bí này nằm ở sa mạc Atacama ở Chile.

Đây vốn là tác phẩm điêu khắc nhân tạo, được sáng tác bởi nhà điêu khắc Chile Irarrázabal bằng chất liệu bê tông cốt thép. Theo tác giả, nó là thể hiện sự bất công, cảm giác cô đơn và đau khổ của con người.

Ảnh: brightsigh

Mano del Desierto đã được khánh thành vào ngày 28 tháng 3 năm 1992.