Tiểu Sử Oh Yeon Seo: Câu chuyện '3 chìm, 7 nổi' suốt 10 năm sự nghiệp

Tuy có nhiều tác phẩm nổi tiếng nhưng nàng Đường Tăng Oh Yeon Seo lại có 1 sự nghiệp không hề bằng phẳng. Cùng tìm hiểu tiểu sử của cô nàng này nhé.

Không chỉ được các tạp chí thời trang săn lùng nhờ ngoại hình xinh đẹp, gợi cảm, Oh Yeon Seo còn được biết đến rộng rãi qua những bộ phim: My Husband Got a Family (Gia đình chồng tôi), Jang Bo-ri is Here (Đó là Jang Bo Ri), Shine or Go Crazy (Lời nguyền định mệnh), nổi tiếng nhờ Please Come Back, Mister (Quý ông trở lại) vào năm 2016 và vai Đường Tăng trong phim Hwayugi, sánh đôi cùng tài tử Lee Seung Gi vào năm 2018.

voh-oh-yeon-seo-movies-1
"Quý Ông Trở Lại" và "Hoa Du Ký" là 2 bộ phim khiến Oh Yeon Seo để lại nhiều dấu ấn nhất trong lòng khán giả.

Oh Yeon Seo là ai?

Oh Yeon Seo tên thật là Oh Haet Nim sinh năm 1987 tại Jinju thuộc tỉnh Gyeongsang Nam và lớn lên tại huyện Changnyeong. 15 tuổi đã từng được ra mắt trong một nhóm nhạc có tên là LUV.

voh-oh-yeon-seo-movies-2
Oh Yeon Seo sinh ngày 22 tháng 6 năm 1987, từng là ca sĩ trong nhóm nhạc LUV, hiện tại đang hoạt động dưới tư cách diễn viên.

Oh Yeon Seo đã thi đỗ trường trung học nghệ thuật An Yang sau khi nhóm nhạc của cô tan rã và tiếp tục trở thành một nữ diễn viên. Khi đó cô đổi tên mình từ Haet-nim thành Yeon Seo sau khi gặp một pháp sư cùng mẹ cô.

Sau khi tốt nghiệp tại trường trung học nghệ thuật, cô thi đỗ vào Đại học Dongguk, theo học khoa diễn xuất. Sau nhiều năm hoạt động, hiện tại Oh Yeon Seo trở nên nổi tiếng hơn nhờ gia tài phim ảnh khá dày và dung mạo quyến rũ.

Sự nghiệp ca sĩ Oh Yeon Seo với nhóm nhạc LUV

Được biết, cơ duyên nghề nghiệp của cô đến rất sớm, trong năm thứ hai trung học, Oh Yeon Seo theo một nhóm bạn đến buổi thử giọng cho SM Entertainment, được tổ chức tại Daegu, nhưng đã bị từ chối.

Lúc đó, một công ty khác liên lạc với cô ấy nói rằng mong muốn thu nhận cô ấy về công ty mình và Oh Yeon Seo đã chuyển đến Seoul, ra mắt chỉ trong 4 tháng đào tạo khi mới 15 tuổi vào năm 2002 dưới tên thật là Oh Haet Nim, trở thành một thành viên của ban nhạc LUV cùng 2 thành viên khác là Jo Eun Byul và Jeon Hye Bin. Họ đã phát hành album đầu tay "Story" trong năm đó, bao gồm các đĩa đơn "Orange Girl" và "I Still Believe in You". 

voh-oh-yeon-seo-movies-nhom-nhac-LUV-
Nếu không chịu khó "căng mắt" nhìn thì chắc bạn sẽ không biết Oh Yeon Seo là cô gái ngoài cùng bên trái đâu nhỉ?

Không lâu sau, ban nhạc tan rã chỉ sau sáu tháng hoạt động vì sự nổi tiếng kém cỏi của họ. Oh Yeon Seo sau đó chuyển sang diễn xuất và xuất hiện lần đầu trong bộ phim truyền hình năm Sharp (2003), nhưng vẫn chưa được biết đến trong một thời gian dài.

voh-oh-yeon-seo-movies-Sharp-2003
Năm 2003, Oh Yeon Seo lần lấn sân môn nghệ thuật thứ 7 trong bộ phim học đường Ngưỡng Cửa Cuộc Đời (Sharp), trở thành bạn học của nữ diễn viên 13 tuổi Go Ah Ra.

Oh Yeon Seo đã có một khởi đầu khá lận đận khi phải "ba chìm, bảy nổi" trong làng giải trí một thời gian rất dài. Khoảng thời gian đó, cô cũng từng xuất hiện trong rất nhiều MV ca nhạc của các nghệ sĩ nổi tiếng như Big Bang, 2AM, Yim Jae-beom, Fly to the Sky.... 


Năm 2008, Oh Yeon Seo từng góp mặt trong MV "With U" của nhóm nhạc đình đám Big Bang.
 
Tuy sự nghiệp âm nhạc mờ nhạt và kết thúc khá sớm, nhưng Oh Yeon Seo lại rất kiên trì trên con đường diễn xuất. Giai đoạn 2012-2013 cô bắt đầu nổi tiếng bộ phim gia đình My Husband Got a Family (Gia đình chồng tôi).

voh-oh-yeon-seo-movies-3
Oh Yeon Seo và tay trống của C.N.Blue - Min Hyuk góp mặt trong bộ phim "Gia đình chồng tôi".

Mặc dù trước đó Oh Yeon Seo đã giữ một vai diễn quan trọng trong bộ phim điện ảnh A Blood Pledge vào năm 2009, nhưng cho đến khi cô được vào vai trong bộ phim gia đình My Husband Got a Family cô mới thu hút được sự chú ý nhỏ. Vào cuối năm 2012, Yeon Seo đã tham gia bộ phim truyền hình hàng ngày Here Comes Mr. Oh và có vai chính đầu tiên trong sự nghiệp.

voh-oh-yeon-seo-movies-4
"Here Comes Mr. Oh" là phim đầu tiên Oh Yeon Seo đóng vai chính nhưng lại không gây được tiếng vang.

Vào năm 2013, cô tiếp tục đóng vai một bác sĩ phẫu thuật ngực trong bộ phim Medical Top Medical Team (Đội ngũ danh y) rồi được bổ nhiệm làm đại sứ cho Liên hoan phim lần đầu tiên ở Suncheon cùng với Kim Min Joon và Gal So Won để giúp nâng cao nhận thức về quyền và lợi ích của động vật trong tháng 8. Oh Yeon Seo cũng được bổ nhiệm làm Đại sứ Chữ thập đỏ cùng với diễn viên Ryu Soo Young.

Sự nghiệp phim ảnh của Oh Yeon Seo

Tính đến năm 2018, Oh Yeon Seo đã có trong tay gia tài phim ảnh đồ sộ với 10 tác phẩm điện ảnh và tham gia vào khoảng 23 bộ truyền hình. Tuy nhiên, những vai diễn ấn tượng nhất của cô vẫn là Han Hong Nan trong Quý Ông Trở Lại, nàng Đường Tăng Jin Sun Mi trong Hoa Du Ký và cô nàng Hong Seol trong Cạm bẫy tình yêu bản điện ảnh.


voh-oh-yeon-seo-movies-5

Oh Yeon Seo trong Cheese in the Trap: Nữ chính điện ảnh lấn át nữ chính truyền hình

Được chuyển thể từ truyện tranh cùng tên của họa sĩ Soonkki, Cheese in the Trap (Cạm bẫy tình yêu) là câu chuyện tình yêu giữa cô sinh viên đại chăm chỉ Hong Seol và vị tiền bối nổi tiếng nhưng cũng đầy bí hiểm của cô - Yoo Jung.

Khi Cheese in the Trap bản điện ảnh vẫn chưa có lịch công chiếu chính thức tại Hàn Quốc thì bộ phim này vẫn khiến cho các fan của bộ truyện cùng tên cũng như phiên bản truyền hình của đài tvN khá sốt ruột. Sự chú ý ngày càng dâng cao khi loạt ảnh hậu trường của nữ diễn viên Oh Yeon Seo được đăng tải.

voh-oh-yeon-seo-cheese-in-the-trap-1
Chỉ sau vài tiếng, bài viết này đã nhận được gần 100 nghìn lượt xem.

voh-oh-yeon-seo-cheese-in-the-trap-2
Tạo hình của Oh Yeon Seo trong "Cheese in the Trap" từng được hé lộ một vài lần trước đây và lần nào, cô cũng nhận được nhiều lời khen ngợi từ phía khán giả.

Từ trước khi phim khởi quay, nữ diễn viên đã được nhiều fan của bộ truyện đề cử làm người thủ vai nữ chính Hong Seol thay cho Kim Go Eun, người đảm nhận vai trò này trong bản truyền hình. Nếu như mĩ nhân tài năng sinh năm 1991 từng bị ném đá vì "không giống bản gốc", Oh Yeon Seo lại dễ dàng đáp ứng được yêu cầu này của công chúng.

voh-oh-yeon-seo-cheese-in-the-trap-3
Trong bản truyền hình ra mắt đầu 2016, cặp nam - nữ chính là do Park Hae Jin và Kim Go Eun đảm nhận. Park Hae Jin cũng là người đảm nhận vai trò này trong phiên bản điện ảnh.

Oh Yeon Seo điên loạn trong Quý Ông Trở Lại

Bộ phim Com back, Mister (Quý Ông Trở Lại) từng gây sốt một thời nhờ những tình tiết hài hước độc đáo cùng diễn xuất tự nhiên của các diễn viên chính, điều đó đã khiến khán giả phải trung thành theo dõi bộ phim từ đầu đến cuối.

voh-oh-yeon-seo-come-back-mister-1
Oh Yeon Seo trong vai Han Hong Nan quái chiêu trong "Phẩm chất quý ông".

Han Hong Nan của Oh Yeon Seo là người có tính cách quái dị, đích thị là nhân vật gây ấn tượng nhất bộ phim. Cô nàng đã để lại vô vàn những phân cảnh siêu "độc" và "bựa" khi thể hiện nhân vật này. Nhắc tên bộ phim này, có lẽ điều đọng lại sâu sắc nhất chính là gia tài biểu cảm khiến người ta có cố cũng không nhịn được cười của Oh Yeon Seo:

voh-oh-yeon-seo-come-back-mister-2

voh-oh-yeon-seo-come-back-mister-3

voh-oh-yeon-seo-come-back-mister-4

voh-oh-yeon-seo-come-back-mister-5

voh-oh-yeon-seo-come-back-mister-6

voh-oh-yeon-seo-come-back-mister-7

voh-oh-yeon-seo-come-back-mister-8
Vai diễn này cũng là một trong những bước chuyển mình rất ấn tượng để Oh Yeon Seo.

Lee Seung Gi và Oh Yeon Seo tạo ra mối tình nghiệt phận giữa Đường Tăng và Tôn Ngộ Không trong Hoa Du Ký

Hwayugi (Hoa du ký) là dự án phim của nhà đài tvN, phát hành tập đầu tiên vào cuối năm 2017. Tác phẩm là phiên bản hiện đại hóa của bộ tiểu thuyết nổi tiếng Trung Hoa Tây du ký, với nội dung chính xoay quanh Jin Sun Mi (Oh Yeon Seo) - cô gái hậu duệ của Tam tạng, kế thừa trong mình dòng máu hoa sen. Sứ mệnh của Sun Mi là thu phục Son Oh Gong (Lee Seung Gi), khiến anh phục tùng mệnh lệnh bằng chiếc vòng kim cô trói buộc trái tim.

voh-lee-seung-gi-oh-yeon-seo-1
Từ đó, nhóm người bắt tay vào hành trình trừ ma diệt ác, bảo vệ thế giới loài người.

Xem Hwayugi, một trong những điều khiến khán giả cảm thấy hứng thú nhất so với bản gốc Trung Quốc có lẽ chính là chuyện tình cảm của cặp đôi nhân vật chính Son Oh Gong - Jin Sun Mi. Sau khi cùng sát cánh bên nhau một thời gian, cả hai đều nhận ra tình cảm khác lạ dành cho đối phương.

voh-lee-seung-gi-oh-yeon-seo-2
Đặc biệt, Oh Gong phát hiện “tình yêu” mà anh dành cho Tam tạng Sun Mi không còn phụ thuộc vào chiếc vòng kim cô mà xuất phát từ chính trái tim mình.

Thế nhưng, đó cũng là lúc Oh Gong và Sun Mi phải đứng trước bờ vực sinh tử để giải cứu nhân loại, một trong hai người nhất định sẽ phải chết. Để làm tròn trọng trách của mình, vào phút cuối, Jin Sun Mi đã lựa chọn hy sinh bản thân, bỏ lại Oh Gong với mớ ký ức hỗn độn về cô trong quá khứ. 

voh-lee-seung-gi-oh-yeon-seo-3

voh-lee-seung-gi-oh-yeon-seo-4
Lee Seung Gi và Oh Yeon Seo khiến nhiều fan hâm mộ nuôi hi vọng "phim giả tình thật" vì quá đẹp đôi trên phim.

Mối tình si của chàng Oh Gong Lee Seung Gi trong phim khiến người xem không khỏi thật sự xúc động. Đồng thời, tác phẩm tạo kết thúc mở như muốn nối tiếp tới phần 2, khi Oh Gong tìm lại được Sun Mi và khiến cô nhớ lại quá khứ và tình cảm với anh chàng. Thế nhưng, mọi thứ cũng chỉ dừng lại trong tưởng tượng.

voh-lee-seung-gi-oh-yeon-seo-5

voh-lee-seung-gi-oh-yeon-seo-6

Cặp đôi Lee Seung Gi - Oh Yeon Seo quả thực đã đem đến cho fan một mối tình buồn nhưng tuyệt đẹp trong phim. Bởi thế, ngay sau khi tác phẩm công chiếu, nhiều người còn mong mỏi cả hai sẽ “phim giả tình thật”, trở thành một cặp xứng đôi vừa lứa của làng giải trí Hàn.

Chuyện hẹn hò của Oh Yeon Seo và Kim Bum: Công bố chia tay vào đúng dịp valentine

Năm 2018, khi còn đang gây sốt với bộ phim Hoa Du Ký, Oh Yeon Seo bất ngờ bị tung tin hẹn hò cùng diễn viên Vườn Sao Băng - Kim Bum. Không lâu sau đó, đại diện của cả hai người đã xác nhận thông này khiến những người hâm mộ của couple Đường Tăng - Tôn Ngộ Không vỡ mộng.

voh-oh-yeon-seo-body-7
Thuyền của Lee Seung Gi và Oh Yeon Seo đã lật vì tin tức hẹn hò của Đường Tăng và Kim Ki Bum.

Được biết, hai người quen biết qua một người bạn chung và nhanh chóng có tình cảm với nhau. Dù Oh Yeon Seo hơn Kim Bum 2 tuổi, cặp đôi vẫn được đánh giá là "trai tài gái sắc". 

Tuy nhiên, chưa đầy 1 tháng sau ngày công khai bạn gái, Kim Bum lên đường thực hiện nghĩa vụ quân sự với tư cách nhân viên phục vụ cộng đồng. Điều này khiến nhiều người cảm thấy hoang mang thay cho chuyện tình của họ. 

voh-oh-yeon-seo-va-kim-bum-1
Kim Bum và Oh Yeon Seo công bố hẹn hò vào cuối tháng 3 năm 2018.

Sau hơn 1 năm hẹn hò, vào đúng dịp valentine năm nay (13/2/2019), truyền thông Hàn Quốc đưa tin Kim Bum và Oh Yeon Seo đã chia tay từ cuối năm ngoái, sau 10 tháng hẹn hò. Công ty quản lý của hai diễn viên là King Kong by Starship và Celitron Entertainment đã xác nhận tin tức này, tuy nhiên từ chối tiết lộ lý do chia tay cụ thể.

voh-oh-yeon-seo-va-kim-bum-2
Dường như việc xa mặt cách lòng khiến mối tình của cặp đôi không thể bền vững.

Nhiều fan cảm thấy tiếc thay cho Kim Bum vì anh khá lận đận trong cả sự nghiệp và tình cảm. Trước mối tình với Oh Yeon Seo, Kim Bum cũng từng hẹn hò với một đàn chị khác là Moon Geun Young, nhưng chỉ được nửa năm là chia ly. Bên cạnh đó, kể từ sau Boys over flowers (Vườn Sao Băng), mỹ nam này chưa có vai diễn đột phá nào khác.

voh-oh-yeon-seo-va-kim-bum-3
Hiện tại Oh Yeon Seo cũng chưa có dự án mới nào để tái xuất màn ảnh.

Bên lề: Oh Yeon Seo sở hữu body nóng bỏng thế nào?

Sinh năm 1987 nhưng Oh Yeon Seo được đánh giá là khá trẻ trung, xinh đẹp. Nhìn thì có vẻ mảnh khảnh, 3 vòng như 1 nhưng thực chất người đẹp 32 tuổi lại là mỹ nhân có body cực kỳ bốc lửa.

voh-oh-yeon-seo-body-1
Không chỉ chân dài miên man mà Oh Yeon Seo còn sở hữu số đo 3 vòng lí tưởng.

Sau sự bùng nổ trong bộ phim Hoa Du Ký, tên tuổi Oh Yeon Seo bước vào giai đoạn chuyển mình ấn tượng khi trở thành cái tên được các tạp chí nghênh đón nhiệt tình. Từ đó, body cực phẩm của nàng Đường Tăng trở thành chủ đề bàn luận xôn xao trong cộng đồng mạng.

voh-oh-yeon-seo-body-2

voh-oh-yeon-seo-body-3

voh-oh-yeon-seo-body-4

voh-oh-yeon-seo-body-5
Oh Yeon Seo được cho là sở hữu combo mặt xinh - dáng chuẩn.

Oh Yeon Seo trên phim ảnh hay tạp chí nóng bỏng là thế nhưng ngoài đời thực, cô lại giản dị vô cùng. Thay vì khoe thân triệt để với những kiểu váy áo ôm sát, hở bạo, cô chỉ thích đắm mình trong vương quốc đồ oversized thùng thình mà thôi. Từ áo dạ dáng dài, áo lông, áo vải tweed cho đến bomber jacket đều có chung một thiết kế vai xuôi và rộng rãi, thoải mái.

voh-oh-yeon-seo-body-6
Ở ngoài đời, Oh Yeon Seo thường "giếm" đi body cực phẩm của mình qua những chiếc áo sơ mi dáng rộng, áo thun oversize và những bộ đồ thùng thình.

Hi vọng khán giả truyền hình sẽ sớm được tái ngộ Oh Yeon Seo trong thời gian tới với nhiều tác phẩm mới đột phá và ấn tượng hơn.