Oscar 2019: Lady Gaga lần đầu tiên cầm tượng vàng, gây thương nhớ với phát biểu truyền cảm hứng

Tại hạng mục 'Nhạc phim xuất sắc nhất', ca khúc 'Shallow' của phim điện ảnh 'A Star Is Born' vừa giành được chiến thắng và đem về cho Lady Gaga tượng vàng Oscar đầu tiên trong sự nghiệp.

Sáng ngày 25/2 (theo giờ Việt Nam), lễ trao giải Oscar lần thứ 91 đã chính thức diễn ra tại Dolby Theatre (Hollywood, Los Angeles). Đến tham dự lễ trao giải danh giá này, Lady Gaga chọn bộ đầm đen có cấu trúc nhấn vào hông độc đáo của Alexander McQueen, kèm găng tay đồng điệu.

voh-lady-gaga-oscar-2019-1
Người đẹp được đề cử "Nữ diễn viên chính xuất sắc" qua tác phẩm "A Star is born" của Bradley Cooper.

Oscar 2019, tại hạng mục "Nhạc phim xuất sắc nhất",Lady Gaga đem về tượng vàng Oscar đầu tiên trong sự nghiệp nhờ ca khúc "Shallow" của phim điện ảnh "A Star Is Born" . Phía dưới hàng ghế khách mời, Lady Gaga không kìm chế được sự phấn khích và xúc động khi "Shallow" được vinh danh.

voh-lady-gaga-oscar-2019-2
Lady Gaga bật khóc khi nghe tên mình vang lên.

Nữ ca sĩ đã bật khóc trong giây phút chạm tay vào giải thưởng danh giá, đồng thời, cô nghẹn ngào gửi lời cảm ơn tới đội ngũ sản xuất "A Star Is Born" cũng như người hâm mộ của mình. Cô nghẹn ngào chia sẻ: "Cảm ơn Viện Hàn lâm vì vinh hạnh đặc biệt này, cảm ơn những người có mặt trong khán phòng. Cảm ơn Andrew đã cùng tôi viết ca khúc này. Cảm ơn em gái, tri kỷ của chị. Con yêu bố mẹ nữa. Bradley, không ai trên đời này có thể hát ca khúc này với tôi, ngoài anh...".

Lady Gaga cũng nói thêm: "Tôi đã làm việc rất vất vả, đây không chỉ là giải thưởng mà là một hành trình không ngừng nghỉ để đạt được điều mình ấp ủ..."


Lady Gaga phát biểu tại lễ trao giải Oscar 2019.

Trong phần phát biểu của mình, Lady Gaga đã có một câu nói truyền cảm hứng đến với rất nhiều người: "If you have a dream, fight for it. If there's a discipline or a passion, it's not about how many times you get rejected or you fall down or get beaten up, it's about how many times you stand up and are brave and keep on going."

(Tạm dịch: Nếu bạn có ước mơ, hãy chiến đấu vì nó. Điều quan trọng không phải là chiến thắng, mà là không bao giờ bỏ cuộc. Dù bạn bị từ chối bao nhiêu lần, gục ngã bao lần, bạn cũng phải đứng dậy, tiếp tục cố gắng".)

voh-lady-gaga-oscar-2019-3

voh-lady-gaga-oscar-2019-4
Lời phát biểu ngắn gọn nhưng vô cùng xúc tích của nữ ca sĩ đã truyền cảm hứng cho nhiều người.

voh-lady-gaga-oscar-2019-5

Và rồi, cánh phóng viên đã ghi lại được vô số hình ảnh đắt giá khi Lady Gaga cầm cho mình tượng vàng danh giá với niềm xúc động trào dâng. Nữ hoàng quái chiêu năm nào giờ đây trầm ngâm, đặt tay lên ngực trái và nghẹn ngào cảm nhận niềm vui, niềm hạnh phúc vô vàn với thành tựu mới trong sự nghiệp.


Vậy nhưng, những khoảnh khắc giàu cảm xúc nhất có lẽ dồn vào phía đằng sau cánh gà, khi giọng ca "Shallow" cùng những người cộng sự cùng nhau chụp ảnh ăn mừng. Mọi cảm xúc đều dâng trào và vỡ oà trong niềm hạnh phúc, cô lại òa khóc nức nở sau hậu trường nhận giải.
 

Lady Gaga òa khóc nức nở trong hậu trường, nắm chặt tượng vàng Oscar đầu tiên trong sự nghiệp.

Với chiến thắng tại lễ trao giải Oscar, "Shallow" của Lady Gaga cũng chính thức vượt qua "Formation" của Beyoncé để trở thành ca khúc đạt nhiều giải thưởng nhất mọi thời đại. Cụ thể, nhạc phim "A Star Is Born" đã giành được tổng cộng 32 giải thưởng âm nhạc, trong đó có 2 giải Grammy và 1 giải Quả cầu vàng (Golden Globes).

voh-lady-gaga-oscar-2019-6
Trước khi giành chiến thắng tại Oscar 2019, ca khúc "Shallow" đã sở hữu tới 31 giải thưởng lớn nhỏ.

Bên cạnh đó, Lady Gaga vừa trở thành nghệ sĩ đầu tiên và duy nhất trong lịch sử giành được chiến thắng tại cả 4 lễ trao giải lớn là Grammy, BAFTA's, Quả cầu vàngOscar chỉ ở một mùa giải năm 2019.


Lady Gaga hát "Shallow" tại Oscar 2019.

 Nữ ca sĩ cũng cho biết, sự nghiệp của cô có nhiều điểm tương đồng với nhân vật chính trong "A Star Is Born", trải qua nhiều cay đắng trước khi trở thành ngôi sao. Có lẽ chính vì lẽ đó mà Lady Gaga đã thể hiện rất xuất sắc phần truyền tải cảm xúc cho bản nhạc phim này.

voh-lady-gaga-oscar-2019-7
Lady Gaga tài năng khiến nhiều người ngưỡng mộ. Cô cũng có một trái tim ấm, tình cảm được bao bọc bởi lớp vỏ ngoài có phần gai góc. 

Bàn về danh tiếng, sự nghiệp của Lady Gaga ở thời điểm này có lẽ sẽ là những câu chuyện dài khó nói hết được. Cả âm nhạc, nơi nữ ca sĩ dành trọn thanh xuân và niềm đam mê cháy bỏng hay điện ảnh - mảnh đất mà Lady Gaga như một kẻ lạ bước vào đầy dũng cảm đều có những dấu ấn riêng.

Lady Gaga đã hết quái dị, chia sẻ về nỗi ám ảnh vì bị lạm dụng lúc tuổi teen: Luôn xuất hiện với những hình ảnh kỳ lạ, dị biệt, Lady Gaga luôn khiến người ta cảm thấy khó chịu, nhưng gần đây cô nàng đã trở nên bình thường và nữ tính hơn.
Giải Grammy 2019: Kacey Musgraves thắng lớn với 4 giải, Lady Gaga 3 giải: Nữ ca sĩ nhạc đồng quê Kacey Musgraves đã thắng lớn tại Grammy 2019 với 4 giải thưởng quan trọng.