Phần thưởng 600 triệu cho những nhà biên kịch tài năng

(VOH) - Cuộc thi đầu tiên dành cho những người yêu thích nghề biên kịch đã chính thức khởi động từ nay tới 14/9/2017.

Với thông điệp Sáng tạo kịch bản- tỏa sáng tương lai, cuộc thi Nhà biên kịch tài năng 2017 dành cho tất cả công dân Việt Nam từ 18-35 tuổi trên cả nước; đam mê, hiểu biết về biên kịch và mong muốn được phát triển sự nghiệp của mình trong lĩnh vực điện ảnh.

Hội đồng thẩm định của cuộc thi: đạo diễn Charlie Nguyễn, đạo diễn Đức Thịnh, nhà sản xuất/ diễn viên Trương Ngọc Ánh, đạo diễn Lê Thanh Sơn, đạo diễn Phan Gia Nhật Linh, đạo diễn Đinh Tuấn Vũ

Tại buổi giới thiệu chương trình, bà Ngô Phương Lan - Cục trưởng Cục Điện ảnh cũng cho biết: "Tôi mừng vì điện ảnh Việt Nam gần đây có những bước phát triển tích cực về số lượng, chất lượng phim và thị trường điện ảnh. Theo đó, nhu cầu kịch bản, nhất là kịch bản có chất lượng, càng trở nên cấp thiết. Vì vậy, tôi đánh giá cao cuộc thi Nhà biên kịch tài năng 2017. Hy vọng cuộc thi sẽ phát hiện được những tài năng mới và sẽ góp phần tạo ra nguồn kịch bản tốt cho phim Việt".

"Để làm nên một bộ phim hay có rất nhiều yếu tố, trong đó một kịch bản hay chính là yếu tố sống còn. Tôi nghĩ, tìm kiếm và phát triển tài năng cho các nhà biên kịch là một đòi hỏi cấp thiết cho sự phát triển của nền điện ảnh Việt Nam. Vì vậy, tôi đánh giá cao cuộc thi này. Một sân chơi thực sự chính là một sự đầu tư tốt để các bạn trẻ thử sức, cọ xát và tỏa sáng tài năng của mình. Nếu các bạn có ý tưởng hay, đam mê điện ảnh, thì đây chính là cơ hội của các bạn.” - đạo diễn Charlie Nguyễn, thành viên hội đồng thẩm định của cuộc thi chia sẻ.

Cuộc thi Nhà biên kịch tài năng 2017 bao gồm 3 vòng thi:

• Vòng 1: thí sinh nộp ý tưởng tối đa 1.000 chữ về Ban tổ chức cuộc thi. Ban thẩm định của CGV sẽ lựa chọn 24 ý tưởng xuất sắc nhất vào vòng 2 của cuộc thi.

• Vòng 2: thí sinh sẽ được tham gia một khóa huấn luyện với Hội đồng thẩm định của chương trình là đạo diễn, nhà sản xuất phim uy tín. Sau khi tham gia khóa huấn luyện, các thí sinh sẽ được chia về 6 đội và được hướng dẫn phát triển ý tưởng thành kịch bản bởi của các thành viên Hội đồng thẩm định. Sau vòng 2, 6 thí sinh xuất sắc nhất của các đội sẽ được chọn vào vòng 3 của cuộc thi.

• Vòng 3: 6 kịch bản xuất sắc sẽ được thuyết trình với các nhà sản xuất phim hàng đầu trong nước để chọn ra các giải Vàng, Bạc, Đồng và Khuyến khích của cuộc thi.

Đặc biệt, trong khuôn khổ cuộc thi này, nếu kịch bản nào được các nhà sản xuất lựa chọn để làm phim, CGV sẽ hỗ trợ một phần chi phí sản xuất phim và là nhà phát hành của bộ phim đó.

Tổng giá trị giải thưởng cuộc thi Người biên kịch tài năng 2017 lên tới 600 triệu VNĐ.