Phim sắp chiếu: Xác sống - Sau tất cả là cuộc chiến về lòng tin của con người

(VOH) - Nếu như năm 2016, cả châu Á mê mệt Train To Busan của điện ảnh Hàn, thì câu chuyện vừa cảm động vừa ghê sợ trong phim sắp chiếu: Xác Sống sẽ tiếp tục khiến nhiều người mãn nhãn.

Phim sắp chiếu: Xác Sống kể về câu chuyện nhiều năm qua, virus hoành hành tại Châu Âu, chúng biến con người thành một dạng thây ma ăn thịt người có thể gọi nôm na với cái tên là xác sống. Sau thời gian nghiên cứu, cuối cùng một phương thuốc điều trị đã được tạo ra và cứu sống hàng triệu người nhiễm bệnh. Tuy nhiên khi trở về tái hòa nhập cộng đồng, những con người vừa hồi phục lại bị chính những cư dân cùng vùng thóa mạ, xua đuổi khiến họ trở thành những kẻ dị biệt chính nơi mà mình sinh sống.

phim xác sống

Xác sống vẫn không đáng sợ bằng những suy tính của con người với nhau. 

Chuyện phim Xác Sống xoay quanh Senan (Sam Keeley thủ vai), cùng người bạn Conor (Tom Vaughan-Lawlor thủ vai) về nhà sau khi được điều trị. Tuy nhiên Conor bị đối xử tệ bạc vì những gì mình đã gây ra lúc còn nhiễm bệnh, bị chính người thân ruồng bỏ xa lánh và bị chính phủ tước quyền công dân. Conor đã cùng nhóm người hồi phục khác đứng lên để chiến đấu thể giành lại tôn nghiêm cho chính mình. Nhưng cũng từ đây mà phá vỡ ranh giới với thế giới của lũ thây ma nhiễm bệnh bên ngoài, mọi thứ trở nên hỗn loạn đe dọa cuộc sống của cư dân nơi đây cũng như đẩy người chị dâu của Senan là Abbie (Ellen Page thủ vai) cùng con trai cô vào cuộc rượt đuổi với các xác sống để tồn tại.

Là một người yêu thích chủ đề về "zombies" ngay từ nhỏ, đạo diễn David Freyne lại không có hứng thú quá nhiều đến các cảnh giết chóc đẫm máu rồi con người lại quay lại trả đũa và cứ vậy không hồi kết. Khi bắt đầu nghĩ về ý tưởng cho một bộ phim về zombie, anh đã nảy ra chuyện chữa khỏi bệnh dại cho thây ma, rồi bị cuốn vào nó không có đường ra. Lúc này có một câu hỏi lóe lên "Làm một zombie-hoàn-người sẽ như thế nào?" 

Từ ý tưởng nói trên, nơi đầu tiên mà đạo diễn David Freyne tìm thấy chất liệu để thực hiện Xác Sống là khi anh chứng kiến tình trạng cứu trợ người tị nạn và biểu tình diễn ra khắp châu Âu. Người tị nạn cảm thấy đau thương phẫn nộ vì những mất mát họ phải chịu cũng như phải gánh lấy những trách nhiệm vượt ngoài tầm kiểm soát của họ, giống như người hồi phục trong phim.

Phim xác sống 2018

Xác Sống sẽ tiếp tục khiến nhiều người mãn nhãn về hình ảnh và bất ngờ về nội dung. 

Đối với đạo diễn của Xác Sống, phim hay nhất là khi chúng khắc họa thành công các mảnh ghép tâm lí đa sắc thái và cũng là tấm gương phản ánh được hiện thực thế giới mà ta đang sống. Vì vậy, suy cho cùng Xác Sống vẫn lấy nỗi sợ làm tiền đề. Người nhiễm bệnh hay dịch bệnh... đều kinh hoàng, tuy nhiên đều đáng sợ nhất vẫn là cái bên trong con người cũng như những điều ghê rợn có thể xảy ra khi người ta đang tột cùng sợ hãi.

Ngay từ khi Xác Sống chiếu ra mắt tại nhiều liên hoan phim quốc lớn trong đó có Toronto International Film Festival 2017 tại mục Special Presentations và nhận được đón nhận nhiều đánh giá tích cực như: “Một câu chuyện ly kỳ và xuất sắc” – tạp chí Variety, “Đau thương, lôi cuốn và rùng rợn” – báo Globe and Mail, “Cao trào, lôi cuốn đến tột độ” – chuyên trang Modern Horrors. 

Xác Sống (tựa gốc: THE CURED) do Saigon Movies Media phát hành tại Việt Nam, khởi chiếu tại 96 rạp trên toàn quốc từ ngày 23/3/2018 và không dành cho khán giả dưới 18 tuổi

Xem thêm: Friends - “Giải khát” cho thị trường âm nhạc phân khúc 8 - 16