Phương Dung gán tội Dương Triệu Vũ 'hỗn hào', Đàm Vĩnh Hưng gay gắt bênh vực

Nói về ồn ào với Phương Dung, Dương Triệu Vũ khẳng định vẫn mê giọng hát nhưng không còn thích tính tình của nữ danh ca. Đàm Vĩnh Hưng còn nhắc lại chuyện bị Phương Dung gọi là 'thằng Đàm Vĩnh Biệt'.

Sau dòng trạng thái bày tỏ quan điểm không tán thành với nhận xét của Phương Dung về đội mình tại Tuyệt Đỉnh Song Ca mùa 3, Dương Triệu Vũ có viết một dòng trạng thái để nói về vấn đề này

VOH-Duong-Trieu-Vu-Dam-Vinh-Hung-Phuong-Dung-1
Nam ca sĩ vừa mới chia sẻ lại lại tiết mục mà anh đã tâm đắc chuẩn bị cho thí sinh và dĩ nhiên, dòng trạng thái ngày hôm ấy lại một lần nữa xuất hiện trên trang cá nhân. (Nguồn: Ảnh chụp màn hình)

Mọi chuyện đôi khi chỉ dừng lại ở một chút bất bình của Dương Triệu Vũ nếu như Phương Dung không phản pháo lại khi nhận được thông này.

Trước đó, trên một bài báo, nữ danh ca cho biết, bà nhận lời ban tổ chức ngồi vào ghế giám khảo chấm thi cùng Ngọc Sơn và Đức Huy. Trách nhiệm của bà là đưa ra những nhận xét, góp ý và kể cả phê bình nếu thí sinh thể hiện chưa tốt.

VOH-Duong-Trieu-Vu-Dam-Vinh-Hung-Phuong-Dung-2
Hình ảnh Phương Dung tại buổi chấm thi ngày hôm đó. (Ảnh: Trần Huy Tuấn)

"Trên sóng truyền hình, mọi người chỉ thấy tôi, Ngọc Sơn và anh Đức Huy ngồi chấm nhưng thực tế kết quả đêm thi là tổng hợp từ 6 người, trong đó có 3 người từ phía ban tổ chức. Tôi tự hỏi mình không có quyền hành gì để trao cho người này giải nhất hay có hành động hạ bệ người kia. Nếu giả sử là thật, vậy 5 người còn lại ngồi đó với vai trò gì?", bà bày tỏ.

VOH-Duong-Trieu-Vu-Dam-Vinh-Hung-Phuong-Dung-3
Trước khi tiết mục của học trò diễn ra, Dương Triệu Vũ và Đàm Vĩnh Hưng còn vui vẻ chụp hình cùng Phương Dung và hai giám khảo khác của chương trình. (Ảnh: Trần Huy Tuấn)

Về thái độ đăng đàn "tố" mình của Dương Triệu Vũ, Phương Dung bức xúc nói: "Tôi là người lớn trong nghề, không chấp nhặt nếu con cháu không hiểu chuyện. Nhưng rõ ràng chuyện này Dương Triệu Vũ lại hỗn hào và vu khống, tôi không thể không lên tiếng.

Vũ nói tôi ghét Vũ và Đàm Vĩnh Hưng, tôi thấy rất buồn cười. Tôi đi hát đến nay đã 62 năm, đáng tuổi mẹ các em. Hơn nữa lại hát khác dòng nhạc, không đụng chạm nhau trước giờ, cớ gì tôi phải ghét hai em", bà nói thêm.

Trước câu hỏi: Liệu Phương Dung có muốn gặp mặt trao đổi trực tiếp cùng Dương Triệu Vũ và Đàm Vĩnh Hưng để làm rõ mọi chuyện hay không? Nữ danh ca khẳng định chắc chắn sẽ không có chuyện đó.

"Đây là lần duy nhất tôi thanh minh và sẽ không lên tiếng thêm lần nào nữa. Tôi không có nhu cầu nhắn gửi, cũng không phân bua.. Chỉ hy vọng Dương Triệu Vũ bớt tính nông nổi, trẻ con", bà nói.

VOH-Duong-Trieu-Vu-Dam-Vinh-Hung-Phuong-Dung-4
Phương Dung ngồi ghế giám khảo không ít cuộc thi và thậm chí từng ngồi chung với Dương Triệu Vũ trong một chương trình khác. (Nguồn: Internet)

Ngay sau khi nhận được phản hồi không mấy êm đềm từ phía tiền bối. "Ông hoàng nhạc Việt" lại tiếp tục bức xúc và chia sẻ trên trang cá nhân. Cụ thể anh viết: 

"Cô ơi! Cô à! Và nhất là dư luận hỡi! Hãy cho phép mình công tâm đúng nghĩa... Cô là tiền bối của tụi con và là giám khảo - và tụi con cũng am hiểu luật chơi. Nhưng tụi con cũng được quyền bày tỏ suy nghĩ và những cảm xúc của mình chứ cô! Cô dùng chữ hỗn hào ở đây là không trúng! Con khẳng định một cách chắc chắn là không trúng!

Status của Dương Triệu Vũ có một từ nào để gọi là hỗn hào. Những danh từ để viết trong status "giám khảo Phương Dung, Cô ...", thì sai ở đâu và hỗn chỗ nào? Con nít có 5,7 đường con nít. Tôi tin là Dương Triệu Vũ nhà tôi đủ khôn và đủ thông minh để chọn từ và câu cú để viết. Không lẽ người lớn nói cái gì cũng phải im lặng mà nghe? Và khi tụi con trình bày suy nghĩ thì bị cho là hỗn!

Với kinh nghiệm từng trải như cô thì cô đã cố tình áp đặt điều đó lên cho Dương Triệu Vũ để lái dư luận theo chiều hướng suy nghĩ phong kiến bao lâu nay: Hễ cứ nhỏ hơn mà bật lại thì bị ghép tội là hỗn cho dù có nói đúng và sự thật bên trong mọi người chưa hề biết được thực hư thế nào! Nói cách khác là cô đang đẩy thằng nhỏ tới gần với sóng gió của dư luận và mặc kệ dư luận xử nó ra sao thì xử! Còn cô luôn an toàn trong vai người bị hại?

VOH-Duong-Trieu-Vu-Dam-Vinh-Hung-Phuong-Dung-5
Đàm Vĩnh Hưng và Dương Triệu Vũ vốn rất háo hức để dẫn học trò bước vào chung kết. (Ảnh: Trần Huy Tuấn)

Thực tế là cô mãi mãi không bao giờ biết tụi con đã xoá hết những comment tức giận về cô mà vẫn không sợ mất lòng fans. Ghét hay không thì chưa biết nhưng đã 2 lần cô nói chuyện với một nam danh ca khác và cả với Dương Triệu Vũ khi nói về con: Cô đều dùng đúng một tên gọi "Thằng Đàm Vĩnh Biệt"....

Chắc chắn cô sẽ bào chữa là cô nói chơi hay chọc vui. Cô ơi! Cái đó không phải để giỡn chơi hay nói vui được! Vị trí cô rất cao! Những lời đó không phù hợp với một người "đáng tuổi mẹ" của con như cô! Những lời đó cũng có trên mạng đó chứ! Nhưng nó được viết hoặc nói ra từ cửa miệng của anti-fans và những người ganh ghét con, không ưa con...

Trở lại vấn đề của cuộc thi... Dương Triệu Vũ và Đàm Vĩnh Hưng xin khẳng định bằng danh dự của một nghệ sỹ và cũng sẵn sàng thề độc trước bàn thờ Tổ nghiệp rằng: Chúng tôi không hề tức tối vì vị trí Á quân! Đơn giản và dễ hiểu là cả hai chúng tôi đều nếm mùi quán quân rất nhiều lần, ít nhất là ngay tại sân chơi này 2 năm liên tiếp! Team Dương Triệu Vũ cũng quán quân 2 mùa liên tiếp! Và chúng tôi cũng đã sẵn sàng cho tâm lý vị trí Á quân rồi! Hai đứa cũng nói với nhau! Mình quán quân hoài ai chơi nữa? Nhưng điều chúng tôi cần là gì?

Cần những lời nhận xét công tâm dù sau đó BGK hội họp và ra quyết định như thế nào thì đó là quyền của BGK! Giá như nhà sản xuất không cắt những nhận xét của toàn bộ chương trình đêm chung kết thì mọi người sẽ có cái nhìn chính xác hơn".

VOH-Duong-Trieu-Vu-Dam-Vinh-Hung-Phuong-Dung-6
Đàm Vĩnh Hưng khép nép, lễ phép bên cạnh các tiền bối. (Ảnh: Trần Huy Tuấn)

Ngoài ra, trên trang cá nhân của Dương Triệu Vũ, nam ca sĩ cũng nói về việc bị danh ca Phương Dung nhận xét là hỗn hào:

"Tôi dù nhỏ tuổi nhưng cũng không phải là trẻ con - tôi đã quá tuổi trưởng thành và ý thức được mình làm gì và luôn cư xử có chừng mực có thể xem trong mười lăm năm đi hát của tôi có điều gì đó ảnh hưởng đến danh dự tôi không?

Trong chuyện vừa rồi liên quan tới cô Phương Dung, tôi lên tiếng về quan điểm của mình có một số người nói tôi hỗn, nhưng tôi cũng không quan tâm - nhưng khi người đương sự cũng nói tôi như thế thì bắt buộc tôi phải lên tiếng. Thách thức những quan điểm mình thấy là sai không phải là hỗn. Nếu mọi người bỏ qua cái vấn đề hỗn hay không và đọc những lời tôi nói trong status và xem lại cái video xem có chính xác hay không thì sẽ thấy tôi không hề hỗn và những lời tôi nói hoàn toàn chính xác.

Điều tôi không thích nhất là người lớn cứ lấy ra tuổi tác của mình để áp đặt cái đúng sai với tuổi trẻ, tuổi tác không phải là lý lẽ nó chỉ được kinh nghiệm sống và kinh nghiệm sống đó đáng lẽ phải giúp mình có thêm lý lẽ. Nhưng không nhất thiết.

Dưới đây là một tấm hình của một status của mình - tôi bắt buộc phải post khi thấy mọi người bắt đầu có những lời lẽ dung tục đến với một nghệ sỹ như cô. Tôi rất tự hào về sự chuẩn mực và luôn an tâm về lý lẽ của mình. Đây sẽ là lần cuối cùng tôi lên tiếng về sự việc cùng với cô Phương Dung. Vẫn luôn mê giọng hát của cô chỉ là không còn thích tính tình của cô nữa thôi".

VOH-Duong-Trieu-Vu-Dam-Vinh-Hung-Phuong-Dung-7
Dòng trại thái được cho là "cuối cùng" của Dương Triệu Vũ dành cho sự việc này. (Nguồn: Ảnh chụp màn hình)

Có vẻ như mối quan hệ tiền bối - hậu bối của Đàm Vĩnh Hưng, Dương Triệu Vũ và Phương Dung kể từ hôm nay phải đặt dấu chấm hết vì những lùm xùm này.

Chứng minh tình anh em thắm thiết, Trấn Thành sang tận Mỹ tặng quà cho Mr. Đàm: Mới đây, Trấn Thành đã tận tình sang Mỹ để trao tận tay cho Mr. Đàm quà sinh nhật, cho thấy tình cảm của họ vẫn gắn kết như ngày nào.
Rò rỉ ảnh 'đi spa hẹn hò' với Trấn Thành, Don Nguyễn nói gì?: Khi giật mình vì hình ảnh của mình bị chụp trộm và mọi người lại đang bình luận theo một hướng không hay lắm. Don Nguyễn rất bình thản trả lời: 'Vậy thì cũng đã sao'.