Rộn ràng Ngày thơ Việt Nam tại TPHCM

Sáng 19/2 Ngày thơ Việt Nam lần thứ 17 tại TPHCM với chủ đề “Hướng về biên cương Tổ quốc” đã diễn ra đầy lắng đọng và ý nghĩa với sự tham dự của 25 câu lạc bộ, hội, nhóm thơ của TP và các tỉnh lân cận

Ngày thơ Việt Nam là dịp tôn vinh những giá trị của thơ, của văn hóa Việt Nam, gắn kết nhà thơ và công chúng yêu thơ, tạo động lực và cảm hứng sáng tác theo định hướng "tiên tiến đậm đà bản sắc dân tộc".

Ngày thơ năm nay tôn vinh những tác phẩm nêu bật tinh thần yêu nước, tự hào dân tộc, trách nhiệm công dân bảo vệ và gìn giữ biên cương tổ quốc. 25 câu lạc bộ, hội, nhóm tham gia trưng bày các gian hàng thơ, cùng và phần trình diễn đọc thơ của 20 nhà thơ, với những áng thơ, văn học ca ngợi tình yêu quê hương đất nước và trên hết là tinh thần tự hào dân tộc, hướng về những miền biên ải thiêng liêng của Tổ quốc.

Với các nhà thơ, những bài thơ là những đứa con tinh thần vô giá mà họ ấp ủ và tạo nên qua từng chặng đường trải nghiệm trên suốt chiều dài đất nước và tại những vùng biên giới, hải đảo nêu bật tinh thần yêu nước, tự hào dân tộc, trách nhiệm công dân bảo vệ và gìn giữ biên cương Tổ quốc, ca ngợi sự phát triển năng động, nghĩa tình của TPHCM.