Rộn ràng những giai điệu Giáng sinh

(VOH) - Mùa lễ hội Giáng sinh không chỉ nhộn nhịp bởi sắc màu lấp lánh khắp phố phường mà còn rộn ràng bởi những giai điệu bất hủ.

Hòa vào không khí mùa lễ hội, Nhà hát Giao hưởng Nhạc Vũ Kịch TP.HCM HBSO sẽ tổ chức chương trình Giáng sinh hàng năm vào ngày 19/12 tại Nhà hát Thành phố.

Ngoài những tác phẩm kinh điển như Jingle Bells, White Christmas và O Come All Ye Faithful, chương trình sẽ biểu diễn rất nhiều tác phẩm liên quan đến mùa lễ hội Giáng sinh và có chút biến tấu trên những giai điệu truyền thống này.

Rộn ràng những giai điệu Giáng Sinh

Đầu tiên là một Tổ khúc từ vở vũ kịch Kẹp Hạt Dẻ, được trình diễn trong một phiên bản dàn dựng hoàn chỉnh bởi HBSO vào đầu tháng.

Rộn ràng những giai điệu Giáng Sinh

Tiếp theo là Tổ khúc Jazz số 2 của Shostakovich, tuy không liên quan đặc biệt đến Giáng sinh, nhưng có lẽ là sự bổ sung phù hợp mang âm hưởng Nga cùng với Tổ khúc của Tchaikovsky. Sau nửa đầu âm nhạc giao hưởng, phần II sẽ tiếp nối chương trình với sự đa dạng kết hợp giữa các tác phẩm tôn giáo với phiên bản của các bài Giáng sinh nổi tiếng.

Rộn ràng những giai điệu Giáng Sinh

Dẫn dắt buổi hoà nhạc này sẽ là nhạc trưởng Hy Lạp Petros Karpathakis (ảnh), người đã có nền giáo dục của sự kết hợp giữa chỉ huy cổ điển và âm nhạc jazz. 

Chương trình với sự kết hợp của những tác phẩm Giáng Sinh, từ Kẹp Hạt Dẻ đến Let it snow! và Jingle Bells kì vọng sẽ mang đến cho công chúng một đêm trình diễn đầy màu sắc.