Sách “Tự hào di sản văn hóa Quận 5” có phiên bản tiếng Anh, Hoa

(VOH) - Sách “Tự hào di sản văn hóa Quận 5” phiên bản tiếng Anh và tiếng Hoa được in 4000 cuốn và phim về 19 di tích phụ đề tiếng Anh, Hoa.

Sách sẽ được phát hành tại các Hội quán ở quận 5 nhằm tuyên truyền văn hóa, du lịch Quận 5 đến với khách du lịch, đây là thông tin mà Ủy ban nhân dân Quận 5 cho biết trong buổi họp báo vào sáng nay 19/11. Bên cạnh đó, 5000 quyển sách “Tự hào di sản văn hóa Quận 5” tiếng Việt cũng sẽ được trao cho 19 di tích trên địa bàn Quận cùng các trường học, cơ quan trên địa bàn.

Đây là bước phát triển mới nhằm bảo tồn, lưu giữ, thu hút du khách cũng như quảng bá đến cho rộng rãi công chúng về những di sản văn hóa của Quận 5.

Trước đây, Quận 5 cũng đã thành lập phố đông y, phố thời trang, phố vàng bạc đá trang sức được đánh giá tốt và thu hút đông đảo người dân.  

Ông Phạm Quốc Huy – Chủ tịch UBND Quận 5 cho biết, thời gian tới quận sẽ cập nhật và hoàn chỉnh cẩm nang du lịch quận 5, đồng thời thực hiện một bộ phim để giới thiệu quận 5; Phối hợp với các tour lữ hành thiết kế tour du lịch 1 ngày tại quận. 

Dịp này, Ủy ban nhân dân Quận 5 tổ chức Ngày hội di sản, lễ giới thiệu sách và phim “Tự hào di sản văn hóa Quận 5” cũng như triển lãm giới thiệu 19 di tích cấp quốc gia và cấp thành phố tại Công viên Văn Lang vào ngày 22/11.