Sao nhí Việt ngày ấy - bây giờ: Người đầy thị phi, kẻ sống chật vật

Đều là những sao nhí một thời, tuy nhiên không phải khi lớn lên ai cũng có thể giữ được ánh hào quang ấy.

Từng nổi tiếng với những vai diễn khi còn nhỏ, tuy nhiên khi trưởng thành thì mỗi người lại có một hướng đi riêng và tất nhiên có người thì thành công rực rỡ người thì lại chật vật mưu sinh.

Hùng Thuận

Hùng Thuận vụt sáng thành sao nhí với vai diễn bé An trong phim Đất phương nam. Với vai diễn cậu bé mồ côi cha mẹ, gặp nhiều khó khăn trong cuộc sống, nhân vật mà Hùng Thuận đảm nhận khiến khán giả phải rơi nước mắt khi xem.

VOH-sao-nhi-ngay-ay-bay-gio-1
Hùng Thuận trong vai "Bé An" trong phim "Đất phương nam". (Nguồn: Internet)

Sau phim Đất phương nam, Hùng Thuận tiếp tục tham gia vào một số phim truyền hình khác như Cổng mặt trời, Dòng đời, Ký ức tuổi thơ... và còn là ca sĩ của một nhóm nhạc. Tuy nhiên, vì cái bóng của bé An quá lớn đã khiến cho anh gặp khó khăn trong sự nghiệp diễn xuất. Hầu hết Hùng thuận đều phải đảm nhận vai phụ trong phim.

VOH-sao-nhi-ngay-ay-bay-gio-2
Hùng Thuận cùng các diễn viên phim "Cổng Mặt Trời" (Nguồn: Internet)

Không chỉ sự nghiệp không được suôn sẻ mà cuộc sống của anh cũng rất lận đận. Năm 2008, anh kết hôn cùng Thanh Vân. Tuy nhiên, cả hai đã chia tay nhau sau 6 năm chung sống. Sau khi ly hôn, anh phải chật vật xoay sở cho cuộc sống khi danh tiếng đã không còn như xưa.

VOH-sao-nhi-ngay-ay-bay-gio-3
Hùng Thuận và vợ cũ cùng con trai. (Nguồn: Internet)

Hùng Thuận từng chia sẻ, mức cát-xê của anh chỉ đủ sống chứ không hề dư dả. Đặc biệt, để duy trì với nghề, anh còn sẵn sàng đóng các vai phụ mà không đòi hỏi bất kỳ điều gì. Anh cũng cho biết mình bán hàng online và không ngại livestream quảng cáo để kiếm tiền lo cho gia đình.

VOH-sao-nhi-ngay-ay-bay-gio-4
Hiện tại, Hùng Thuận đang hẹn hò cùng nữ DJ Mimo. (Nguồn: Internet)

Phùng Ngọc

Giống với Hùng Thuận, Phùng Ngọc được khán giả biết đến qua vai diễn "thằng Cò" trong Đất phương nam. Trong phim, Phùng Ngọc vào vai cậu bé hoạt bát, lém lỉnh đồng hành cùng An trong suốt quãng đường tìm cha. Sau khi bộ phim kết thúc, Phùng Ngọc cũng tham gia một số dự án khác nhưng chính vì vai diễn quá thành công năm ấy đã khiến cho anh gặp khó khăn và không để lại ấn tượng với công chúng.

VOH-sao-nhi-ngay-ay-bay-gio-5
Phùng Ngọc đảm nhận vai "thằng Cò" trong "Đất phương nam" cùng với Hùng Thuận. (Nguồn: Internet)

Vì không đủ tiền để trang trải cuộc sống, Phùng Ngọc đã từ bỏ nghiệp diễn và làm nhiều nghề khác như làm thuê, cắt tóc, chạy xe ôm. Sau đó, cuộc sống lăn lộn đủ nghề để mong kiếm ngày ba bữa cơm lại còn bệnh tật của Phùng Ngọc được báo chí đăng tải. Trước hoàn cảnh khó khăn của anh, các nhà hảo tâm đã đóng góp giúp anh chữa bệnh và mở một tiệm cắt tóc nhỏ ở Bình Dương.

VOH-sao-nhi-ngay-ay-bay-gio-6
Cuộc hội ngộ đầy nước mắt của hai diễn viên trong "Đất phương nam". (Nguồn: Internet)

Một thời gian sau, Phùng Ngọc quyết định ra Phú Quốc lập nghiệp và anh hiện sống bằng nghề chạy xe ôm. Phùng Ngọc cho biết anh cũng không muốn quay lại với nghề diễn nữa.

VOH-sao-nhi-ngay-ay-bay-gio-7
Không còn duyên với nghiệp diễn, Phùng Ngọc hiện tại mưu sinh bằng nghề chạy xe ôm. (Nguồn: Internet)

Hà Duy

Hà Duy cũng là một sao nhí phổ biến trong công chúng qua các bộ phim Đội đặc nhiệm nhà C21, Mùa hè sôi động, Xóm bờ sông, Làm mẹ... Khi ấy, Hà Duy và Hùng Thuận có độ nổi tiếng ngang nhau. Tuy nhiên, khi trưởng thành, anh bất ngờ từ bỏ nghiệp diễn, chuyển sang làm phi công theo ước mơ của mình. Hiện tại, anh đang làm cơ phó cho một hãng hàng không nổi tiếng.

VOH-sao-nhi-ngay-ay-bay-gio-8
Hà Duy từng được biết đến là một cậu nhóc đen nhẻm, gương mặt lém lỉnh.
(Nguồn: Internet)

VOH-sao-nhi-ngay-ay-bay-gio-9
Hiện tại, Hà Duy đã trở thành phó cơ trưởng của hãng hàng không nổi tiếng Việt Nam. (Nguồn: Internet)

Những năm gần đây, Hà Duy được mọi người chú ý với chuyện tình cảm khá lùm xùm. Trước đó, Hà Duy quen một cô nàng hotgirl Âu Hà Mỹ, cả hai tổ chức lễ dạm hỏi vào tháng 5/2018 và đến cuối năm họ sẽ tổ chức hôn lễ. Tuy nhiên, không lâu sau đó, vợ sắp cưới của anh bất ngờ tuyên bố độc thân và theo một số nguồn tin cho biết cả hai đã đã huỷ hôn trước khi hôn lễ chính thức được cử hành.

VOH-sao-nhi-ngay-ay-bay-gio-10
Hà Duy và vợ sắp cưới chia tay trước sự bất ngờ của mọi người. (Nguồn: Internet)

Xuân Mai

Xuân Mai được mọi người biết đến là một "hiện tượng âm nhạc" hay "thần đồng âm nhạc" khi chỉ mới 2 tuổi. Xuân Mai là cái tên gắn liền với tuổi thơ và ký ức của nhiều người bởi khi nhỏ bất cứ đứa trẻ nào cũng phải có 1 đến 2 CD ca nhạc của "Bé" Xuân Mai và thuộc làu làu những ca khúc Con cò bé bé, Bắc Kim Thang, Cả nhà thương nhau...

VOH-sao-nhi-ngay-ay-bay-gio-11

VOH-sao-nhi-ngay-ay-bay-gio-12
Xuân Mai lúc bé sở hữu ngoại hình đáng yêu, xinh xắn. (Nguồn: Internet)

Khi còn nhỏ, Xuân Mai sở hữu ngoại hình đáng yêu cùng chất giọng trong trẻo, thế nên không chỉ trẻ em mà cả người lớn cũng rất thích cô. Tuy nhiên, vì sự nghiệp khi còn bé quá thành công đã khiến cho Xuân Mai đối mặt với "bi kịch thần đồng". Dường như trong tâm trí khán giả, Xuân Mai lúc nào cũng là một em bé dễ thương với các ca khúc thiếu nhi. Thế nên, khi trưởng thành cô lại nhận lấy sự lạnh nhạt của công chúng.

VOH-sao-nhi-ngay-ay-bay-gio-13
Khi lớn lên cô không giữ được sự nổi tiếng như ngày còn bé. (Nguồn: Internet)

Sự nghiệp xuống dốc, Xuân Mai theo mẹ sang Mỹ học hành và định cư. Năm 21 tuổi, cô kết hôn và sinh con. Hiện tại, Xuân Mai đã có 3 đứa con 2 trai, 1 gái. Sau khi kết hôn, cô luôn cố gắng vun vén cho gia đình và sống một cuộc sống không bon chen, chỉ mong gia đình luôn êm ấm, hạnh phúc. 

VOH-sao-nhi-ngay-ay-bay-gio-14

VOH-sao-nhi-ngay-ay-bay-gio-15
Gia đình hiện tại của Xuân Mai ở Mỹ. (Nguồn: Internet)

Xuân Nghi

Cùng thời với Xuân Mai, Xuân Nghi cũng là một ca sĩ nhí đình đám và nổi lên với cái tên là "thần đồng âm nhạc". Ngay từ khi còn nhỏ, Xuân Nghi đã bộc lộ những năng khiếu về ca hát và được gia đình đào tạo theo hướng biểu diễn chuyên nghiệp. Xuân Nghi khi còn nhỏ sở hữu ngoại hình dễ thương và giọng ca truyền cảm nên để lại ấn tượng sâu sắc với công chúng.

VOH-sao-nhi-ngay-ay-bay-gio-16
Xuân Nghi cũng là một "thần đồng âm nhạc" đình đám khi còn nhỏ. (Nguồn: Internet)

Đến năm 14 tuổi, Xuân Nghi phát hành được 5 album ca nhạc và tham gia diễn xuất trong một vài bộ phim truyền hình như Hoa ngũ sắc, Giấc mơ biển... Tuy nhiên, năm 2010, cô bất ngờ rời rút khỏi showbiz sang Mỹ du học và định cư.

VOH-sao-nhi-ngay-ay-bay-gio-17
Xuân Nghi trong phim "Hoa Ngũ Sắc". (Nguồn: Internet)

Sau khi sang Mỹ, Xuân Nghi học trung học tại Orange County High School of the Arts. Lên đại học, cô theo học ngành nhạc trường Đại học Nam California. Những dịp nghỉ hè kéo dài vài tháng, Xuân Nghi đều về nước gặp gỡ bạn bè, đóng phim hoặc ca hát.

VOH-sao-nhi-ngay-ay-bay-gio-18
Sau nhiều năm sinh sống ở Mỹ, Xuân Nghi ngày càng xinh đẹp và có một chút lai Tây khi nhuộm tóc vàng. (Nguồn: Internet)

So với Xuân Mai, Xuân Nghi có một cuộc sống thoải mái hơn khi cô có thời gian để trau dồi kiến thức và làm điều mình thích. Sau khi tốt nghiệp đại học, Xuân Nghi tiếp tục ở lại Mỹ vì cô muốn có những trải nghiệm mới tại đất nước cờ hoa, muốn tiếp tục hành trình học hỏi của mình.

VOH-sao-nhi-ngay-ay-bay-gio-19
Xuân Nghi và bạn trai kém tuổi. (Nguồn: Internet)

Angela Phương Trinh

Hoạt động nghệ thuật từ năm 10 tuổi, Angela Phương Trinh được nhiều khán giả biết đến qua các vai diễn ấn tượng trong phim Mùi ngò gai, Bà mẹ nhí, Kính vạn hoa... Sau này khi trưởng thành, nữ diễn tiếp tục góp mặt trong các bộ phim như Thứ 3 học trò, Taxi, em tên gì? và gần nhất là bộ phim Glee Việt Nam... Bên cạnh diễn xuất, Angela Phương Trinh bắt đầu lấn sân sang ca hát nhưng không mấy thành công.

VOH-sao-nhi-ngay-ay-bay-gio-20

VOH-sao-nhi-ngay-ay-bay-gio-21
Angela Phương Trinh trong những vai diễn lúc còn nhỏ. (Nguồn: Internet)

VOH-sao-nhi-ngay-ay-bay-gio-22
Angela Phương Trinh trong "Glee". (Nguồn: Internet)

Khoảng thời gian khi trưởng thành, hình ảnh cô bé da đen nhẻm, hoạt bát dễ thương ngày nào đã dần bị thay thế thành một Angela Phương Trinh quyến rũ, nóng bỏng và đầy rẫy thị phi. Khi ấy, tên tuổi của Angela Phương Trinh luôn gắn liền với những scandal ồn ào từ chuyện học vấn, cách ăn mặc cho đến việc quen người lớn hơn hàng chục tuổi...

VOH-sao-nhi-ngay-ay-bay-gio-23
Những ồn ào xoay quanh vấn đề ăn mặc phản cảm, hẹn hò người lớn tuổi khiến sự nghiệp và cuộc sống của cô thêm ồn ào hơn. (Nguồn: Internet)

Tuy nhiên, những năm gần đây, cuộc sống của "bà mẹ nhí" dường như đã bớt ồn ào hơn. Cô đã chăm chỉ hoạt động nghệ thuật nghiêm túc, chọn cuộc sống bình lặng tránh điều thị phi, tai tiếng. Giờ đây, người ta thường xuyên bắt gặp hình ảnh Angela Phương Trinh đi làm từ thiện, đi chùa. Cô cũng chăm chỉ rèn luyện sức khỏe bằng cách tập gym. Dù cuộc sống yên ắng hơn trước nhưng Angela Phương Trinh vẫn là cái tên được truyền thông thông săn đón mỗi khi xuất hiện.

VOH-sao-nhi-ngay-ay-bay-gio-24
Angela Phương Trinh đi chùa và làm từ thiện. (Nguồn: Internet)


Cô thường khoe ảnh đi tập gym. (Nguồn: Internet)

Xuân Mai đã yên bề gia thất, 'Bé' Xuân Nghi mới bắt đầu khoe bạn trai: Quen bạn trai ở Mỹ được 5 năm, gần đây, Xuân Nghi đã có những tiết lộ về danh tính của anh chàng.
'Bé Xuân Mai' khoe ảnh cận mặt con và chia sẻ khi nào con lớn sẽ về Việt Nam ăn Tết: Sau khi lấy chồng và định cư ở Mỹ, Xuân Mai hiện đã có 3 nhóc tì xinh xắn 'đủ nếp, đủ tẻ'.