Sao Việt và thành tích học tập: người giỏi toàn diện, kẻ dở dang giữa chừng

Bên cạnh các sao Việt sở hữu thành tích học tập 'khủng' thì một số người phải tạm gác lại chuyện học hành vì nhiều lý do khác nhau.

Những câu chuyện phía sau ánh hào quang như gia thế, tài sản đặc biệt là thành tích học tập của sao luôn là đề tài thu hút sự quan tâm của khán giả. Dù bận rộn tham gia các hoạt động nghệ thuật nhưng một số nghệ sĩ vẫn đảm bảo việc học và thậm chí còn đạt thành tích xuất sắc khi ngồi trên ghế nhà trường. 

Tuy nhiên, bên cạnh những người có thành tích học tập "khủng" thì một số người nổi tiếng lại phải chịu cảnh dang dở việc học vì nhiều lý do như hoàn cảnh gia đình hay theo đuổi đam mê của mình.

Sao Việt giỏi toàn diện, có thành tích học tập "khủng"

Hà Anh Tuấn

Là giọng ca chiếm được nhiều tình cảm của khán giả, Hà Anh Tuấn còn ghi điểm trong mắt người hâm mộ với với thành tích học tập xuất sắc khó ai sánh bằng. Được biết, nam ca sĩ từng là học sinh chuyên Hóa của trường THPT Lê Hồng Phong và anh còn đạt thành tích học sinh giỏi Hóa cấp Thành Phố.

Hà Anh Tuấn từng đậu cả hai trường đại học danh tiếng là Trường đại học Ngân hàng và Đại học Khoa học tự nhiên TP.HCM. Anh còn giành được suất học bổng đi du học ở Mỹ. Tuy nhiên, cuối cùng giọng hát Tháng tư là lời nói dối của em lại lựa chọn học tại trường Đại học kỹ thuật Darmstadt, Đức.

VOH-thanh-tich-hoc-tap-sao-Viet-1

Hà Anh Tuấn bén duyên với nghệ thuật từ năm 2006, khi ấy anh chuẩn bị chuẩn bị tốt nghiệp kỹ sư hóa dầu. Trong một lần trở về nước, anh đã tham gia vào chương trình Sao Mai Điểm Hẹn và bất ngờ khi lọt top 3 chung cuộc. Cũng nhờ lần ham vui ấy mà giờ đây anh đã trở thành một nam ca sĩ mà bao người " mê mệt".

VOH-thanh-tich-hoc-tap-sao-Viet-2

Là người kín tiếng, đời tư lại không ồn ào, sự nghiệp thành công lại còn có thành tích học tập tốt, Hà Anh Tuấn còn được mệnh danh là "con nhà người ta" mà ai cũng phải noi theo. 

MC Nguyên Khang

Người ta thường biết đến Nguyên Khang với tư cách là một MC nổi tiếng với chất giọng ấm áp, truyền cảm trên các chương trình truyền hình. Tuy nhiên, ít ai ngờ rằng anh lại có một thành tích học tập đáng nể.

VOH-thanh-tich-hoc-tap-sao-Viet-3

VOH-thanh-tich-hoc-tap-sao-Viet-4

VOH-thanh-tich-hoc-tap-sao-Viet-5

Nguyên Khang từng theo học Khoa Vật lý ứng dụng tại Trường Đại học Bách khoa TP.HCM. Anh ra trường với tấm bằng kỹ sư loại giỏi nhưng vì duyên phận với nghiệp dẫn chương trình nên anh đã quyết định theo đuổi nó và được đánh giá cao trong lĩnh vực này.

Thanh Bùi

Thanh Bùi nhận được nhiều sự chú ý của khán giả Việt khi anh tham gia vào chương trình The Voice Kids mùa đầu tiên. Ngoài ra, anh còn được mọi người nhắc đến với ngôi vị Top 8 Australian Idol . Bên cạnh tài năng trong lĩnh vực âm nhạc, anh còn nổi bật với khả năng học hành. Thanh Bùi sở hữu tấm bằng loại giỏi ngành Thương mại điện toán trường Đại học Swinburne, Melbourne, Úc. 

VOH-thanh-tich-hoc-tap-sao-Viet-6

Du học nước ngoài và tốt nghiệp loại giỏi nhưng Thanh Bùi lại quyết định theo đuổi con đường nghệ thuật nhờ vào lời khuyên của ba mẹ: "Mỗi người chỉ sống một lần thôi nên con hãy làm theo những gì con tim con mách bảo”.

Cao Thái Sơn

Nhắc đến Cao Thái Sơn nhiều người sẽ nghĩ đến những lùm xùm về chuyện đời tư của anh nhưng khi biết đến thành tích học tập của nam ca sĩ chắc hẳn mọi người sẽ vô cùng ngỡ ngàng. Dù hoạt động ca hát, chạy show đều đều nhưng Cao Thái Sơn vẫn cân bằng được việc học hành và ca hát. 

VOH-thanh-tich-hoc-tap-sao-Viet-7

VOH-thanh-tich-hoc-tap-sao-Viet-8

Cao Thái Sơn từng nhận bằng tốt nghiệp loại giỏi khoa Quản trị Kinh doanh, chuyên ngành Tài chính Đại học Mở TP. HCM. Theo những người bạn của anh chia sẻ, từ nhỏ giọng ca Con đường mưa đã sở hữu thành tích học tập đáng gờm.

Midu

Vừa đẹp người lại đẹp nết nên Midu còn được khán giả ưu ái đặt cho tên gọi là "thần tiên tỷ tỷ" của Vbiz. Đâu chỉ xinh đẹp, Midu còn nổi tiếng là một cô nàng thông minh với thành tích học tập mà ai cũng phải nể phục.  

VOH-thanh-tich-hoc-tap-sao-Viet-9

VOH-thanh-tich-hoc-tap-sao-Viet-10

Người đẹp từng gây sốt khi đậu thủ khoa đầu vào trường Cao đẳng Văn hóa Nghệ thuật TP. HCM, á khoa đầu vào Đại học Kiến trúc TP. HCM. Khi theo học tại trường đại học, Midu được nhiều người trầm trồ ngưỡng mộ khi khoe bảng điểm "đẹp như mơ" với số điểm cao chót vót. Hiện tại, Midu là trợ giảng ngành Thiết kế thời trang trường Đại học Công nghệ TP. HCM.

VOH-thanh-tich-hoc-tap-sao-Viet-11

Lan Khuê

Lan Khuê được nhiều người biết đến với vai trò là người mẫu đình đám của showbiz Việt. Ngoài ra, Lan Khuê chính là một minh chứng cho việc "chân dài nhưng não không ngắn" khi sở hữu thành tích học tập không phải ai cũng làm được.

Lan Khuê xuất thân từ gia đình toàn giảng viên đại học nên từ nhỏ cô đã được hướng theo con nghiệp học hành. Nhưng vì muốn theo đuổi đam mê nghệ thuật, Lan Khuê đã bảo lưu 1 năm khi đang học tại khoa tiếng Đức của trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn TP.HCM.

VOH-thanh-tich-hoc-tap-sao-Viet-12

Chia sẻ về con đường học vấn của mình, Lan Khuê cho biết, cô có 12 năm đạt danh hiệu học sinh giỏi khi ngồi trên ghế trường phổ thông trung học. Điểm thi Đại học của Lan Khuê cũng rất cao (trên 20 điểm). Dù học giỏi, thông minh nhưng cô lại có mơ ước được theo đuổi con đường người mẫu và cố gắng thuyết phục gia đình để mình có thể tham gia các hoạt động nghệ thuật.

Tóc Tiên

Không cần phải nói nhiều bởi chắc hẳn nhiều người cũng đã biết đến khả năng học tập "siêu đỉnh" của Tóc Tiên. Cô nàng từng là gương mặt ưu tú của trường THPT chuyên Lê Hồng Phong - chuyên Sinh. Tóc Tiên cầm trên tay tấm bằng tốt nghiệp cấp 3 loại giỏi với số điểm trung bình 8.5.

VOH-thanh-tich-hoc-tap-sao-Viet-13

VOH-thanh-tich-hoc-tap-sao-Viet-14

Chưa hết, người đẹp còn xuất sắc đậu Đại học Y dược TP. HCM với số điểm 25.5 điểm khối B. Nữ ca sĩ còn tiếp tục việc học ở Trường cao đẳng cộng đồng Pasadena City College ở Mỹ trước khi gây sốt ở The Remix với vũ điệu cồng chiêng.

Vũ Cát Tường

Vũ Cát Tường là một trong những gương mặt nổi bật của làng giải trí Việt hiện nay khi cô theo đuổi phong cách âm nhạc cùng gu thời trang khác biệt, không nhầm lẫn với bất kì ai. Vũ Cát Tường được mọi người yêu mến bởi khả năng sáng tác nhạc tuyệt vời với nhiều bản hit như Yêu xa, Vết mưa, Don’t you go...

VOH-thanh-tich-hoc-tap-sao-Viet-16

VOH-thanh-tich-hoc-tap-sao-Viet-15

Là một người cá tính, Vũ Cát Tường còn khiến fan "phổng mũi" tự hào khi theo học tại ngôi trường danh tiếng hàng đầu trong khối ĐH Quốc gia TP. HCM - Đại học Quốc tế TP.HCM. Vũ Cát Tường theo học khoa Kỹ thuật y sinh và dù bận rộn với công việc nhưng cô vẫn nỗ lực học tập và tốt nghiệp như bao bạn bè khác.

Sao Việt bỏ học giữa chừng, bảng điểm lẹt đẹt

Hoài Lâm

Hoài Lâm được khán giả biết đến qua chương trình Gương mặt thân quen với danh xưng là "con nuôi Hoài Linh". Bên cạnh tài năng và giọng hát truyền cảm, điều mà mọi người chú ý đến Hoài Lâm chính là những ồn ào trong sự nghiệp và cuộc sống của anh. 

VOH-thanh-tich-hoc-tap-sao-Viet-17

Hoài Lâm có thành tích học tập không mấy đẹp đẽ khi anh bị đuổi học vào năm 13 tuổi. Vì có niềm đam mê với âm nhạc nên anh đã được Hoài Linh nhận làm con nuôi và theo học thanh nhạc ở Đàm Vĩnh Hưng. Sau khi gây tiếng vang trong chương trình Gương mặt thân quen, Hoài Lâm trở thành gương mặt sáng giá của làng giải trí và trở nên ăn khách được nhiều người yêu mến.

VOH-thanh-tich-hoc-tap-sao-Viet-18

Tuy nhiên, chỉ một thời gian sau khi nổi tiếng, Hoài Lâm dần mất điểm trong mắt khán giả khi không tập trung vào sự nghiệp mà thay vào đó là chuyện hẹn hò, yêu đương trai gái. Vừa qua, nam ca sĩ còn gây bất ngờ khi tuyên bố sẽ nghỉ hát 2 năm để lấy lại tinh thần.

Angela Phương Trinh

Từng là diễn viên nhí đình đám một thời và được tin tưởng sẽ trở thành diễn viên thực lực trong tương lai nhưng khi trưởng thành Angela Phương Trinh lại "đắm chìm" trong hàng loạt scandal. 

Bên cạnh việc bị chỉ trích vì quen người lớn tuổi, phẫu thuật thẩm mỹ hay ăn mặc phản cảm, nữ diễn viên còn bị tố bỏ học từ năm lớp 9 và để lộ bảng điểm lẹt đẹt.

VOH-thanh-tich-hoc-tap-sao-Viet-19

VOH-thanh-tich-hoc-tap-sao-Viet-20

Ngọc Trinh

Ngọc Trinh từng có quá khứ không mấy êm đẹp và khó khăn. Sau khi Ngọc Trinh chào đời, mẹ cô ốm đau liên miên nên đã sớm ra đi khi cô mới tròn 6 tháng tuổi. Một mình bố cô chạy xe ôm nuôi cả gia đình nhưng cũng không lo nổi.

VOH-thanh-tich-hoc-tap-sao-Viet-21

Vì hoàn cảnh gia đình thiếu thốn, sống trong cơ cực nên "nữ hoàng nội y" đã phải bỏ bê việc học từ năm lớp 9. Sau đó, cô một mình lên Sài Gòn lập nghiệp và tự kiếm tiền để sinh sống. Hiện tại, cô đã có được cuộc sống xa hoa, sang chảnh mà bao người mơ ước.

Thủy Tiên

Vì có đam mê mãnh liệt với việc ca hát nên Thủy Tiên đã phải nói dối gia đình lên Sài Gòn để thi vào trường Đại học Kinh tế TP.HCM. Thực chất, khi ấy cô đã đăng kí thi vào trường Cao đẳng văn hoá nghệ thuật.

VOH-thanh-tich-hoc-tap-sao-Viet-22

Tuy nhiên, cuối cùng thì con đường học vấn của cô cũng không được trọn vẹn khi mà Thủy Tiên bỏ ngang việc học để theo đuổi ánh đèn sân khấu. 

Ưng Hoàng Phúc - Kim Cương quấn quýt sau đám cưới, Khánh Ngọc - Nhật Tinh Anh tái hợp: Sau đám cưới lãng mạn, Ưng Hoàng Phúc, Kim Cương quấn quýt không rời khiến nhiều người ghen tị. Khánh Ngọc và Nhật Tinh Anh sẽ hợp tác với nhau lần thứ 2 sau bản hit Vầng trăng khóc.
Là người kín tiếng, ít ai ngờ rằng Tiến Đạt lại có gia thế 'khủng' như thế này: Hiếm khi khoe khoang về gia thế hay tài sản nhưng Tiến Đạt đích thực là 'đại gia ngầm" trong showbiz Việt đấy nhé!