Sắp có thêm 'Phiên chợ cuối tuần container' hoành tráng dành cho giới trẻ

(VOH) - Mô hình “Phiên chợ cuối tuần container” còn khá mới mẻ tại Việt Nam nhưng lại khá quen thuộc và đã thành công tại nhiều nước.

Bangkok dẫn đầu xu thế chợ phiên cuối tuần tôn vinh sản phẩm thủ công địa phương với chợ cuối tuần Chattuchak, phiên chợ container Artbox, chợ đêm Asiatique. Seoul sầm uất hiện đại vẫn có thêm những khu chợ đêm sôi động như Myeongdong, Yeouido. Đài Loan thì đa dạng ẩm thực với chợ đêm Shilin, chợ đêm Fengjia  tạo nên những điểm đến ẩn chứa nhiều trải nghiệm cho cả người địa phương và khách du lịch. Chợ đêm cuối tuần đã trở thành một điểm nhấn văn hóa đặc trưng của du lịch Châu Á.

Du khách xem biểu diễn âm nhạc đường phố tại một khu chợ đêm ở Hàn Quốc. 

Du khách xem biểu diễn âm nhạc đường phố tại một khu chợ đêm ở Hàn Quốc. 

Nắm được nhu cầu của giới trẻ Việt, sau khi tốt nghiệp đại học tại Thái Lan - cái nôi của những phiên chợ đầy sắc màu, Đặng Tố Uyên tìm hiểu và mang những nét văn hóa độc đáo từ những khu chợ Thái về Việt Nam.

Chợ đêm cuối tuần đã trở thành một điểm nhấn văn hóa đặc trưng của du lịch Châu Á.

Ra đời vào tháng 12/2016, đến nay, Phiên chợ cuối tuần container JAM Hà Tĩnh thu hút trung bình 4,000 lượt khách/tuần, còn Khu phức hợp container tại Cần Thơ đón 20.000 lượt khách trong ngày đầu ra mắt vào tháng 12/2018.   

Mùa hè này, mô hình phiên chợ container sẽ về gần với Sài Gòn với qui mô rộng hơn và đầu tư công phu với 100 gian hàng nằm trong khuôn viên công viên rộng 4.4 hecta với: Con đường mua sắm - ẩm thực mang phong cách Thái Lan; không gian lung linh cùng với những bức vẽ nghệ thuật đường phố; Các tiết mục âm nhạc đường phố sôi động... 

Bên cạnh ẩm thực thì hoạt động mua bán tại các phiên chợ cuối tuần cũng thu hút rất nhiều các bạn trẻ. 

Bên cạnh ẩm thực thì hoạt động mua bán tại các phiên chợ cuối tuần cũng thu hút rất nhiều các bạn trẻ. 

Dự kiến sẽ khai trương vào đầu tháng 6 và hoạt động vào các buổi tối cuối tuần tại khu đô thị Đông Sài Gòn, đây hứa hẹn sẽ là một trong những địa điểm thú vị cho giới trẻ trong thời gian tới. 

Cuối cùng Isaac cũng chính thức hé lộ dự án điện ảnh mới nhất của mình - Sau màn thể hiện ấn tượng trong Song Lang và Mùa Viết Tình Ca, Isaac trở lại màn ảnh với một vai diễn đầy thử thách khi hóa thân thành một vận động viên Judo khiếm thị.
Thúy Ngân rạng rỡ như mùa xuân bên Xuân Nghị nhưng lại khó diễn cảnh 'yêu' khi đối mặt với anh - Thúy Ngân khẳng định 'không một chút xíu' cảm giác yêu đương nào dành cho Xuân Nghị khi đóng cặp với nhau.