Sau 25 ngày điều trị, Mai Phương được giám đốc bệnh viện trao hoa ngày xuất viện

Sáng nay (10/9), Mai Phương đã được xuất viện để chuẩn bị cho đợt điều trị tiếp theo.

Sau 25 ngày điều trị căn bệnh ung thư phổi tại BV Quân y 175 (TP.HCM), diễn viên Mai Phương đã được xuất viện, tiếp tục điều trị ngoại trú. Được biết, hiện sức khoẻ của nữ diễn viên đã khá hơn rất nhiều sau đợt điều trị đầu tiên bằng phương pháp nhắm trúng đích kết hợp xạ trị giúp giảm đau vị trí du căn xương. 

Tuy chân còn đau nhưng Mai Phương đã tự đi lại được, có thể nói chuyện thoải mái với mọi người xung quanh mà không còn tình trạng khó thở như lúc mới nhập viện.
Tại buổi gặp gỡ với các bác sĩ trực tiếp điều trị trước khi chính thức ra viện, Mai Phương đã không giấu được vui mừng và còn bật khóc vì xúc động khi nói tới tình cảm mà mọi người dành cho cô suốt thời gian qua. 

“Mai Phương không nghĩ sẽ đi được đoạn đường khá xa như vậy. Mai Phương dù hy vọng sẽ hết bệnh nhưng cũng biết điều trị căn bệnh này là cả một chặng đường dài. Tuy nhiên, Mai Phương may mắn vì không chỉ có một mình mà còn có rất nhiều người yêu thương” - Mai Phương tâm sự trong nước mắt.

VOH-Hinh-anh-Mai-Phuong-ngay-xuat-vien-1

Theo Ốc Thanh Vân - người luôn ở bên Mai Phương từ khi nữ diễn viên nhập viện đến nay cho biết: "Bây giờ đang tạm ổn và nếu không có gì thay đổi thì Phương sẽ được điều trị ngoại trú. Đợt này sẽ được về nhà và đến đợt tiếp theo nếu cần sẽ phải vào viện. Đây không phải xuất viện hoàn toàn mà chỉ điều trị ngoại trú cho Phương thoải mái tinh thần hơn. Vì dẫu sao ở bệnh viện không gian đi lại cũng chỉ có nhiêu đó, ở nhà có người thân, có công viên đi xuống thoải mái hơn và được gặp con gái Lavie thường xuyên hơn".

Đích thân Thiếu tướng-PGS-TS-BS Nguyễn Hồng Sơn, Giám đốc BV Quân y 175, đã trao bó hoa tươi thắm và phần quà động viên diễn viên Mai Phương khi cô xuất viện.  Thiếu tướng Sơn cho biết BV sẽ tiếp tục hỗ trợ và theo dõi sát quá trình điều trị của nữ diễn viên. Đồng thời động viên Mai Phương cố gắng lạc quan tiếp tục trị bệnh. 

VOH-Hinh-anh-Mai-Phuong-ngay-xuat-vien-2

BS Phạm Thành Luân, Trung tâm chẩn đoán, điều trị ung bướu BV Quân y 175, người điều trị trực tiếp cho Mai Phương cho biết: khi mới nhập viện, Mai Phương phải di chuyển hoàn toàn bằng xe lăn do ung thư phổi di căn vào xương, khó thở. Hiện nữ diễn viên đã đi đứng được, tình trạng khó thở cải thiện hoàn toàn, nói chuyện được.

VOH-Hinh-anh-Mai-Phuong-ngay-xuat-vien-3
Mai Phương vui vẻ trước giờ xuất viện. (Nguồn: Báo Pháp Luật)

Mai Phương đã được điều trị bằng thuốc đặc hiệu nhắm trúng đích và xạ trị vào những điểm di căn xương để giảm đau. Đây là liệu pháp tiên tiến kết hợp chăm sóc giảm nhẹ mang hy vọng lớn nhất cho bệnh nhân ung thư phổi giai đoạn cuối. “Thuốc này không phải ai cũng phù hợp, may mắn là diễn viên Mai Phương phù hợp và đáp ứng thuốc rất tốt” - BS Luân cho biết.

Có được "kỳ tích" này, theo BS Luân là nhờ vào nghị lực rất lớn của nữ diễn viên. “Mai Phương trông bé nhỏ nhưng có nghị lực làm chúng tôi rất khâm phục và dành nhiều tình cảm cho nữ diễn viên. Phương rất giản dị, luôn biết lắng nghe và tuân thủ phác đồ, phối hợp với bác sĩ rất tốt” - BS Luân kể.

Clip: Mai Phương và Ốc Thanh Vân chia sẻ trong ngày xuất viện. (Nguồn: Kenh14)

Công chúng, bạn bè và người thân đều cầu mong phép màu sẽ đến với diễn viên Mai Phương!

Cuối cùng Phùng Ngọc Huy cũng làm được điều này cho Mai Phương sau thời gian bị chỉ trích: Sau thông tin mẹ đơn thân Mai Phương bị ung thư phổi, phải nhận quyên góp của mọi người để trị bệnh thì Phùng Ngọc Huy là cái tên được công chúng nhắc đến rất nhiều.
Nghệ sĩ quyên góp cho Mai Phương trị bệnh: con số xấp xỉ 1 tỉ đồng: Tối 30/8 tại TP HCM, chương trình Tình nghệ sĩ diễn ra nhằm quyên góp kinh phí tiếp sức cho Mai Phương - người đang điều trị ung thư phổi di căn sang xương tại bệnh viện Quân Y 175.