Sau 3 năm, Đường sách TPHCM trở thành một thương hiệu văn hoá của TPHCM

(VOH) - Năm 2018, số lượt người đến với Đường sách TPHCM là 2 triệu 700 lượt, đạt doanh thu hơn 39 tỷ đồng.

“Sau 3 năm thành lập, Đường sách TPHCM đã thực sự là không gian diễn ra các hoạt động văn hoá đọc lôi cuốn, thu hút đông đảo bạn đọc yêu sách và công chúng, khách du lịch, trở thành một thương hiệu văn hoá của TP”  - Đây là khẳng định của ông Lê Hoàng – Giám đốc Công ty Đường sách TPHCM tại buổi tổng kết hoạt động 2018 và phương hướng 2019 của Đường sách TPHCM vào sáng 15/1/2019.

Năm 2018, số lượt người đến với Đường sách TPHCM là 2 triệu 700 lượt, đạt doanh thu hơn 39 tỷ đồng. Năm qua, Đường sách TP thực hiện 15 hoạt động có chủ đề gắn với các sự kiện chính trị, văn hoá; 20 cuộc hoạt động trưng bày, triển lãm sách, tranh, ảnh, vật phẩm văn hoá; hơn 170 sự kiện - các chương trình giới thiệu sách mới, giao lưu tác giả, ký tặng sách, các buổi nói chuyện, tọa đàm...

Ông Lê Hoàng – Giám đốc Công ty Đường sách TPHCM thông tin về hoạt động Đường Sách 2019. 

Ông Lê Hoàng – Giám đốc Công ty Đường sách TPHCM thông tin về hoạt động Đường Sách 2019. 

Ông Lê Hoàng – Giám đốc Công ty Đường sách TPHCM khẳng định, 3 năm qua, Đường sách TPHCM trở thành điểm hẹn văn hóa đọc với nhiều hoạt động bổ ích.

“Với 3 năm hoạt động, Đường sách không chỉ là một không gian để bán sách, một không gian văn hóa đọc, một không gian văn hóa chính trị, văn hóa kinh tế, văn hóa nghệ thuật nói chung… mà bây giờ hình như chúng ta đã chạm được cái ngõ của Đường sách, cái cổng của Đường sách, cái thềm của Đường sách… là một không gian nhân văn, một không gian con người ở Đường sách.” - ông Lê Hoàn cho biết thêm.

Nét mới trong năm 2018 là Đường sách TPHCM đã tổ chức thành công các sự kiện chính trị theo chỉ đạo của Trung ương, TP như Hoạt động kỷ niệm 50 năm cuộc Tổng tiến công và nổi dậy Xuân Mậu Thân 1968 & 170 năm ra đời tác phẩm Tuyên ngôn Đảng Cộng sản với chủ đề “Ký ức xuân Mậu Thân 1968”... Không chỉ vậy, Đường sách TPHCM còn truyền tải những thông điệp tích cực một cách nhẹ nhàng và thấm sâu đến cộng đồng thông qua các hoạt động: Chào 2018 - “Cho một hành tinh xanh” nhằm giữ gìn môi trường; “Gia đình là nếp nhà, là mái ấm”... Bên cạnh đó, cơ sở vật chất được nâng cấp; bố trí các chiếu nghỉ, ghế ngồi đọc sách; Xe buýt sách, Trạm chờ, Bảng tra cứu thông tin...

Bà Quách Thu Nguyệt – Phó Giám đốc Đường sách TPHCM cho hay, năm 2019 sẽ tiếp tục phát huy hiệu quả hoạt động, thương hiệu của Đường sách trên các mặt; Phối hợp tốt với Sở Thông tin và Truyền thông TP, Hội xuất bản Việt Nam trong việc thực hiện những chủ trương, chính sách pháp luật liên quan đến ngành xuất bản; chung tay vì sự phát triển ngành xuất bản Việt Nam và vì nhiệm vụ quảng bá văn hóa đọc trong cộng đồng. 

“Hợp tác và phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông TP, Hội Xuất bản Việt Nam, sự hợp tác này sẽ tiếp tục phát huy như trong năm 2018 vừa qua, có những sự kiện, chính trị lớn theo chỉ đạo của Trung ương và của Thành phố thì có sự gắn kết với tổ chức như Sở Thông tin và Truyền thông, hay những Dự án của Hội Xuất bản Việt Nam, những Dự án phát triển văn hóa đọc, thì sự gắn kết, hợp tác sẽ phát huy hiệu quả. Đây chính là mục tiêu chúng tôi nêu ra trong năm 2019.” - Bà Quách Thu Nguyệt cho hay.

Sau nghi vấn mâu thuẫn, Trường Giang tuyên bố: 'Thà cho Hari Won 1 triệu còn hơn dẫn đi ăn' - Cùng làm MC cho chương trình, Trường Giang vẫn không quên tìm cách chọc ghẹo Hari Won khiến cô không nói nên lời.
Phạm Quỳnh Anh xóa tan tin đồn 'người thứ 3' cho Bảo Anh chỉ với hành động này - Phạm Quỳnh Anh và Bảo Anh đã cùng lên sân khấu cùng nhiều nghệ sĩ trong cùng một bài hát để chúc mừng đám cưới Lê Hiếu. Trong khi Bảo Anh không có mic, Phạm Quỳnh Anh chủ động nhường cho cô.