Top 10 mỹ nam cổ trang Trung Quốc có thần thái đỉnh cao nhất từ trước đến nay

(VOH) - Trung Quốc mỹ nam nhiều vô số kể, với thế mạnh không đối thủ trong dòng phim cổ trang, đất nước tỷ dân đã không ít lần làm fan quốc tế điêu đứng vì những nam thần này.

Đâu chỉ mới dạo gần đây, từ hàng chục năm trước các chị, các dì của chúng ta đã khởi xướng phong trào mê "soái ca cổ trang" rồi. Bên cạnh những mỹ nhân cổ trang một thời chúng ta từng theo đuổi thì cũng chẳng thể nào lãng quên các nam thần ngày ấy, giờ mà điểm danh lại thì lại là một danh sách dài. Tuy nhiên, trong trăm người đẹp nhất thì cũng chỉ có vài người trở thành bức tường thành khó vượt, những người đó là ai?

Tiêu Ân Tuấn - 1967

VOH-Tieu-An-Tuan-1
Nam nghệ sĩ tài hoa nhưng cũng lận đận trong sự nghiệp lẫn tình yêu.

Tiêu Ân Tuấn, cái tên có lẽ đã quá quen thuộc với nhiều khán giả thế hệ 8X, 9X bởi những bộ phim của nam diễn viên đều được yêu thích rộng rãi. Trước khi bén duyên với nghiệp diễn, Tiêu Ân Tuấn đã trải qua rất nhiều thử thách bởi xuất thân có phần có khăn của anh. Nhưng vượt lên tất cả, anh đã có một sự nghiệp thành công vẻ vang và tình yêu thương của người hâm mộ.

VOH-Tieu-An-Tuan-2
Với vai diễn Lý Tầm Hoan trong Tiểu lý phi đao, tên tuổi của Tiêu Ân Tuấn được nâng lên thành sao hạng A.

VOH-Tieu-An-Tuan-3
Bên cạnh diễn xuất được đánh giá cao thì vẻ điển trai không góc chết của nam diễn viên là một trong những yếu tố tạo nên sức hút của bộ phim.

Thừa thắng xông lên, sau thành công mỹ mãn của Tiểu lý phi đao, Tiêu Ân Tuấn tham gia hàng loạt phim cổ trang như Trộm long tráo phụng cùng nữ diễn viên Trương  Đình tạo thành cặp đôi nhí nhố trên phim. Nhị Lang Thần trong Bảo Liên Đăng hay Triển Chiêu trong Bao Công kỳ án cũng là những vai diễn cực kỳ thành công của nam diễn viên với tạo hình cổ trang đầy nam tính, điển trai.

VOH-Tieu-An-Tuan-4
Một Nhị Lang Thần lịch lãm của Bảo liên đăng.

VOH-Tieu-An-Tuan-5
Hay Triển Chiêu đẹp hơn hoa của Bao công kỳ án.

Lâm Chí Dĩnh - 1974

VOH-Lam-Chi-Dinh-1
Mặc dù đã là cha của 3 đứa trẻ, nam diễn viên sinh năm 1974 vẫn là mỹ nam vạn người mê trong lòng fan hâm mộ.

Gia nhập làng giải trí khi chỉ mới 16 tuổi, với lợi thế gương mặt khôi ngô, tuấn tú lẫn thần thái phù hợp với dòng phim cổ trang, Lâm Chí Dĩnh được các nhà làm phim săn đón không ngừng và trở thành một trong những biểu tượng cổ trang Hoa ngữ thời điểm đó. Bên cạnh đó, khả năng trường xuân bất lão của còn khiến nhiều người ganh tị vì năm nay anh đã 44 tuổi rồi mà vẫn cứ như thiếu niên tuổi đôi mươi.

VOH-Lam-Chi-Dinh-2
Với vai diễn Giang Tiểu Ngư trong "Tuyệt đại song kiều" (1999), một Lâm Chí Dĩnh trẻ trung, năng động truyền năng lượng cho khán giả đã khắc sâu vào tâm trí người hâm mộ một thời.

VOH-Lam-Chi-Dinh-3
Đến năm 2003, anh tham gia bộ phim "Thiên long bát bộ" tạo nên cơn sốt không hề nhỏ vào thời điểm này.

VOH-Lam-Chi-Dinh-4
Lâm Chí Dĩnh vào vai Đoàn Dự với dáng vẻ thư sinh, thẳng thắn, đa cảm và ghét bạo lực. Lâm Chí Dĩnh sánh đôi cùng thần tiên tỷ tỷ Lưu Diệc Phi trong vai Vương Ngữ Yên.

VOH-Lam-Chi-Dinh-5
Có thể nói, sau bộ phim tên tuổi của dàn diễn viên đã trở thành những cái tên được nhiều khán giả biết đến và thành công rực rỡ.

Lâm Phong - 1979

VOH-Lam-Phong-1
Sinh ra đã ngậm thìa vàng nhưng Lâm Phong cũng nổi tiếng nhờ vào thực lực vốn có của bản thân.

Lâm Phong được biết đến là một trong những con cưng của đài TVB, Hong Kong. Với vẻ ngoài điển trai về kinh nghiệm diễn xuất lâu năm, tính đến thời điểm hiện tại nam diễn viên đã bỏ túi không ít vai diễn lớn nhỏ góp phần vào tạo dựng thương hiệu bản thân ngày hôm nay.  Cũng sinh năm 1979, hiện anh đã 40 tuổi nhưng danh hiệu mỹ nam phim cổ trang mà Lâm Phong nắm giữ thật sự không quá. Vào nghề lúc còn rất trẻ nên Lâm Phong thường được các đạo diễn phim chọn làm nam chính cho nhiều tác phẩm cổ trang của mình.

VOH-Lam-Phong-2
Điển hình là năm 2002, anh sánh vai cùng nữ diễn viên Diệp Tuyền trong Mạnh Lệ Quân và tạo thành cặp đôi được yêu thích nhất màn ảnh Hong Kong lúc bấy giờ.

VOH-Lam-Phong-3
Trong "Phúc Vũ và Phiên Vân" năm 2006, Lâm Phong làm đa dạng hình ảnh của bản thân với vẻ đẹp phong trần, mạnh mẽ khi trở thành người con của mảnh đất Mông Cổ, từ một phần tử trong tà giáo trở thành một võ lâm cao thủ chính trực.

Tứ đại danh bổ năm 2008 là bước ngoặt diễn xuất của nam diễn viên khi anh trở thành một Vô Tình, tính cách ứng với tên nên Lâm Phong thường biểu lộ nhiều cảm xúc lạnh lùng, ánh mắt sắc lạnh như đao kiếm.

VOH-Lam-Phong-4
Còn đây là Vô Tình lạnh lùng bên ngoài nhưng nội tâm ấm áp.

VOH-Lam-Phong-5
Hình ảnh chàng bổ đầu ngồi xe lăng đẹp trai nhất mọi thời đại

VOH-Lam-Phong-6
Năm 2014, anh tham gia dự án cổ trang "Đại Hán Hiền hậu Vệ Tử Phu", Lâm Phong hóa thân thành Hán Vũ Đế một bậc cửu ngũ chí tôn nắm trong tay quyền lực trị vì cả một quốc gia.

VOH-Lam-Phong-7
Bậc đế vương quyền lực của Đại Hán.

Hoắc Kiến Hoa - 1979

Là một ca sĩ kiêm diễn viên tại Đài Loan, nhưng sau này Hoắc Kiến Hoa lại lựa chọn con đường phát triển sự nghiệp của mình tại Đại Lục. Đây được xem là một trong những quyết định thành công của anh bởi tại thị trường này anh đã hóa thân thành đa dạng vai diễn cho sự nghiệp diễn xuất của mình. Sinh năm 1979, nhưng đến năm 2016 lúc bản thân chạm ngõ 37 tuổi anh mới yên bề gia thất bên cạnh nữ diễn viên xinh đẹp Lâm Tâm Như.

Với vai diễn Từ Trường Khanh trong Tiên kiếm kỳ hiệp 3 (2008), tên tuổi của nam diễn viên họ Hoắc một bước đến gần hơn với khán giả Trung Quốc và để lại ấn tượng tốt đẹp bởi vẻ ngoài thư sinh, gương mặt điển trai.

VOH-Hoac-Kien-Hoa-1
Tiên kiếm kỳ hiệp được xem là bệ phóng quyền lực của không ít diễn viên trẻ lúc bấy giờ.

VOH-Hoac-Kien-Hoa-2
Năm 2011, bộ phim "Khuynh thế hoàng phi" do nữ diễn viên Lâm Tâm Như đầu tư sản xuất còn Hoắc Kiến Hoa được mời đóng nam chính Thái tử Bắc Hán Lưu Thiên Thành nên duyên cùng công chúa Mã Phức Nhã do Lâm Tâm Như thủ vai.

VOH-Hoac-Kien-Hoa-3
Năm 2015, khán giả truyền hình cũng đứng ngồi không yên khi Hoắc Kiến Hoa, thủ vai Bạch Tư Họa trong bộ phim được chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên "Hoa Thiên Cốt".

VOH-Hoac-Kien-Hoa-4
Bộ bạch y cùng mái tóc dài đen đã làm nên thương hiệu của nam diễn viên trong một thời gian dài.

VOH-Hoac-Kien-Hoa-5
Một Bạch Tử Họa có mối tình khắc cốt ghi tâm với Tiểu Cốt.

Xem thêm: Danh sách 7 phim đỉnh nhất của Hoắc Kiến Hoa

Hồ Ca - 1982

Vừa là một ca sĩ vừa là một diễn viên có tay nghề diễn xuất chắc chắn, ở tuổi 37 Hồ Ca đã thu về cho mình lượng fan hâm mộ hùng hậu và hàng loạt những giải thưởng danh giá về cả âm nhạc lẫn phim ảnh. Khi vẫn còn theo học tại Học viện Hí kịch Thượng Hải, Hồ Ca được mời vào vai Lý Tiêu Dao của series Tiên kiếm kỳ hiệp (2005), sau đó anh một bước thành sao khi bộ phim được khán giả đón nhận nồng nhiệt và yêu thích.

VOH-Ho-Ca-1
"Tiên kiếm kỳ hiệp" là bước tiến vượt trội trong sự nghiệp phim ảnh của anh.

Trong sự nghiệp diễn xuất của mình, phải thực sự công nhận rằng Hồ Ca là nam diễn viên rất có duyên trong việc tham gia các dự án phim cổ trang. Với gương mặt hài hòa, nam tính Hồ Ca thường đảm nhận kiểu nhân vật chính diện với tính cách khi thì hài hước, lém lỉnh khi thì mạnh mẽ, dứt khoát. Sau thành công của Tiên kiếm kỳ hiệp, Hồ Ca tiếp tục tham gia những dự án khác như Đổng Vĩnh - Thiên ngoại phi tiên (2005), Dương Diên Chiêu - Thiếu niên Dương gia tướng (2006),.. Anh hùng xạ điêu bản remake năm 2008, Hồ Ca vào vai Quách Tĩnh bên cạnh Hoàng Dung của Lâm Y Thần. Tuy không được các chuyên gia đánh giá cao như những phiên bản trước do có nhiều cải biên nhưng Quách Tĩnh của Hồ Ca vẫn có được cảm tình từ người hâm mộ.

VOH-Ho-Ca-2
Vẻ gai góc, bụi bặm trong Anh hùng xạ điêu.

Với Hiên Viên Kiếm (2012), Hồ Ca thử sức với vai diễn “nửa chính nửa tà” của một Vũ Văn Thác - hậu duệ nhà Bắc Chu luôn nuôi mộng phục quốc. Hay năm 2014, với Kỳ duyên trong gió Hồ Ca khoác lên mình sự tự ti của một kẻ khuyết tật Mạc Tuấn, người thầy thuốc có y thuật cao cường nhưng luôn mặc cảm vì khiếm khuyết của đôi chân. Vai diễn được cho là điểm sáng xuất sắc nhất trong năm 2015 của Hồ Ca là trong phim truyền hình Lang Gia Bảng (2015) - giúp anh trở thành Thị Đế của Giải Kim Ưng và Bạch Ngọc Lan.

VOH-Ho-Ca-3
Mai Trường Tô của Lang gia bảng đã giúp Hồ Ca trở thành Thị Đế của Giải Kim Ưng và Bạch Ngọc Lan

VOH-Ho-Ca-4
Gương mặt góc cạnh đầy nam tính nhưng cũng rất ấm áp của Hồ Ca khiến nhiều người mê mệt.

Lý Dịch Phong - 1987

Lý Dịch Phong là nam thần cổ trang nổi lên nhờ vai diễn Bách Lý Đồ Tô trong phim truyền hình ăn khách Cổ kiếm kỳ đàm vào năm 2014. Bộ phim đã đưa tên tuổi Lý Dịch Phong vươn xa và tạo thành bệ phóng vững chắc trên con đường nghệ thuật của anh. Cho đến nay, dù đã 5 năm trôi qua nhưng mỗi khi nhắc lại, khán giả vẫn ấn tượng với vai diễn này của anh nhất.

VOH-Ly-Dich-Phong-1
Tạo hình khí chất cuồn cuộn của Lý Dịch Phong đã hớp hồn bao khán giả nữ khi ấy.

Năm 2016, anh tham gia vào dự án phim cổ trang Tru Tiên Thanh Vân Chí cùng với dàn diễn viên nổi tiếng như Triệu Lệ Dĩnh, Dương Tử,… Và một lần nữa, tạo hình Trương Tiểu Phàm của anh khiến khán giả đổ gục. Có rất nhiều đánh giá cho rằng, Lý Dịch Phong sinh ra là để đóng phim cổ trang.

VOH-Ly-Dich-Phong-2

VOH-Ly-Dich-Phong-3
Dù là tạo hình khi còn là ở Thanh Vân hay là tạo hình lúc biến thành Quỷ Lệ thì Lý Dịch Phong vẫn tỏa ra khí chất bức người.

La Vân Hi - 1988

Trong vài năm trở lại đây La Vân Hi cũng tham gia rất nhiều bộ phim như: Bình lí hồ, Nãi ba đương gia, Hiệp sĩ cuối cùng, Thượng cổ tình ca, Hạnh phúc mãn đường, Bác sĩ nhi khoa... thế nhưng anh  vẫn chưa có một dấu ấn lớn nào trong lòng khán giả mặc dù đã cố gắng hết sức mình. Mãi đến khi bộ phim Hương mật tựa khói sương công chiếu cái tên La Vân Hi mới được quan tâm đến nhiều hơn.

VOH-La-van-Hi-1
La Vân Hi đảm nhận vai nam phụ Dạ thần Nhuận Ngọc ôn nhu, trong mát như nước...

VOH-La-van-Hi-2
....nhưng về sau lại trở thành người đầy mưu tính và oán hận, lợi dụng cả vào tình yêu trong bộ phim.

La Vân Hi nhận được rất nhiều khen ngợi và chú ý hơn trong các tập phim vừa phát sóng gần đây, lại được khán giả xem phim khen ngợi vì tạo hình rất gần với nguyên tác và cả khả năng diễn xuất của anh.

VOH-La-van-Hi-3

VOH-La-van-Hi-4
Sau khi "Hương mật tựa khói sương" lên sóng, La Vân Hi cũng được xếp vào danh sách mỹ nam cổ trang được khán giả yêu thích bởi vẻ tiên tử khó ai bì kịp.

VOH-La-van-Hi-4

VOH-La-van-Hi-5
Thậm chí có cư dân mạng còn cho rằng, nữ diễn viên đóng cặp với La Vân Hi chắc chắn sẽ cảm thấy rất áp lực với vẻ điển trai và khí chất của La Vân Hi.

Vu Mông Lung - 1988

Vu Mông Lung là nam diễn viên ca sĩ người Tân Cương, anh đã tham gia khá nhiều bộ phim truyền hình nhưng tên tuổi của anh được khán giả biết đến nhiều nhất sau khi tham gia Thái Tử Phi thăng chức kí Tam sinh tam thế thập lý đào hoa. Dù chỉ là vai phụ, nhưng với gương mặt điển trai ưa nhìn và lối diễn xuất tốt, Vu Mông Lung đã khi điểm cộng lớn trong lòng khán giả.

VOH_Vu-Mong-Lung-1
Trong "Thái Tử Phi Thăng Chức Ký" Vu Mông Lung trở thành nam nhân luôn gắn liền với bộ đồ trắng.

VOH_Vu-Mong-Lung-2
Đến vai thượng thần Bạch Chân trong thập lí đào hoa, anh bớt trắng hơn một chút nhưng lúc nào cũng toát lên vẻ tiên tử mỏng manh trong bộ đồ xanh mềm mại.

Năm 2019, bộ phim Tân Bạch Nương Tử truyền kỳ do Vu Mông Lung và Cúc Tịnh Y đóng chính lên sóng, nam diễn viên lại một lần nữa đốn tim khán giả nữ với ngoại hình của mình.

VOH_Vu-Mong-Lung-3
Năm 2019 rồi, Vu Mông Lung vẫn không thoát khỏi kiếp "Bạch y nhân huynh đệ" vì suốt ngày cứ được cho mặc đồ trắng.

VOH_Vu-Mong-Lung-4
Tuy nhiên có thể nói, không sắc màu nào có thể phù hợp với Vu Mông Lung hơn là trắng.

Tiêu Chiến - 1991

Trong bộ phim kiếm hiệp Khánh Dư Niên, thành viên nhóm X-NINE Tiêu Chiến đảm nhận vai phụ Ngôn Băng Vân - gian tế mà Khánh Quốc phái đến Bắc Tề. Nhân vật này có gương mặt khá lạnh lùng, vô cùng nhẫn nại và có đầu óc thông minh hơn người.

VOH-Tieu-Chien-1
Tiêu Chiến được bình chọn là một trong "Tứ đại mỹ nam phim cổ trang Trung Quốc" thế hệ mới.

Mặc dù Tiêu Chiến chỉ là nam phụ nhưng anh được dân mạng là “nam phụ kim cương”. Cũng bởi thế nên nam diễn viên có mặt trong danh sách tứ đại mỹ nam phim cổ trang làm siêu lòng khán giả nữ.

VOH-Tieu-Chien-2

VOH-Tieu-Chien-3
Chàng nam phụ kim cương của màn ảnh cổ trang.

Hứa Khải - 1995

Biểu hiện xuất sắc của Hứa Khải trong Diên Hy Công Lược nhận được hàng loạt đánh giá tốt từ khán giả. Tạo hình nửa đầu cạo trọc với bím tóc dài cũng không thể che lấp tướng mạo điển trai của nam diễn viên.

VOH-Hua-Khai-1
Sau khi Diên Hy Công Lược nổi tiếng khắp nam bắc thì ngoại hình Hứa Khải cũng chinh phục vô số nữ khán giả.  

VOH-Hua-Khai-2

VOH-Hua-Khai-3
Hứa Khải tiếp tục tham gia bộ phim cổ trang Chiêu Diêu, tạo hình Hứa Khải vẫn vô cùng điển trai, quả đúng là mỹ nam cổ trang được công chúng công nhận.

VOH-Hua-Khai-4
Hứa Khải có một vẻ ngoài lạnh lùng và khá bad boy. Dân cư mạng nhận xét anh là "Nhìn thôi đã thấy ngầu".

Tạm kết

Tuy ở thời điểm hiện tại, những “nam thần” ngày nào các 8X, 9X cùng theo đuổi đã bước vào tuổi trung niên và khó giữ được nét trẻ trung như xưa, nhưng vẫn không thể phủ nhận họ từng là giấc mơ một thời thanh xuân của biết bao thiếu nữ và mãi mãi luôn là thần tượng của vô số khán giả.

Còn đối với tứ đại mỹ nam thế hệ mới của dòng phim cổ trang Trung Quốc ngày càng có nhiều tiểu ca ca, danh sách tứ đại mỹ nam cũng vì thế mà được cập nhật liên tục.