Sơn Ca đem chuyện tình của cố nhạc sĩ Cao Văn Lầu lên sân khấu khiến người xem nức nở

Sơn Ca đem chuyện tình oan trái của cố nhạc sĩ Cao Văn Lầu lên sân khấu, khiến khán giả lau nước mắt liên tục vì không kềm được xúc động.

Sau một thời gian dài không xuất hiện trên các sân khấu ca nhạc, Sơn Ca thời gian gần đây đã tích cực tái xuất với những màn trình diễn cực kỳ xuất sắc. Đặc biệt, giọng ca Gọi Giấc Mơ Về đã có màn phối hợp cùng Khưu Huy Vũ kể lại chuyện tình có thật của ông Cao Văn Lầu có tên là Sáu Lầu, đã cưới vợ 3 năm nhưng không có con.

Theo lối tề gia phong “Tam niên vô tự bất thành thê” của người đời mà Má của ông Sáu Lầu đành phải bắt ông Lầu lấy một người khác và phải chia tay với người vợ mà ông hết mực yêu thương.

Chọn kịch bản với cốt truyện xúc động, Sơn Ca cùng bạn diễn Khưu Huy Vũ nhờ phần phụ diễn của diễn viên Kim Đào trong vai bà mẹ. Đặc biệt phần dàn dựng của biên đạo múa Vĩnh Khương và vũ đoàn The Sun đã khiến khán giả xem truyền hình xúc động và mang nhiều cảm xúc khó tả trên sân khấu "Tuyệt đỉnh song ca - Cặp đôi vàng".

VOH-Son-ca-tai-hien-chuyen-tinh-oan-trai-cua-co-nhac-si-Cao-van-Lau-1

Nếu như các đêm thi trước, Sơn Ca và Khưu Huy Vũ mang đến màu sắc hiện đại, vui nhộn, thoải mái thì vòng đối kháng này cả hai mạo hiểm chọn màu sắc bi khi hoà âm hai ca khúc nổi tiếng của cố nhạc sĩ Cao Văn Lầu và Vũ Đức Sao Biển là Dạ cổ hoài langĐêm gành hào nghe điệu hoài lang, cùng với phần hoà âm của nhạc sĩ Minh Vy đã giúp Sơn Ca – Khưu Huy Vũ mang đến cho khán giả nhiều cảm xúc khó tả.

VOH-Son-ca-tai-hien-chuyen-tinh-oan-trai-cua-co-nhac-si-Cao-van-Lau-2
Và ở phần cuối, cả hai thể hiện ca khúc "Lý ngựa ô" sôi động, tình cảm trong ngày hội tụ.

Chia sẻ về bài thi này, Sơn Ca và Khưu Huy Vũ rất lo lắng vì cả 3 ca khúc trên là những bản nhạc cực kỳ khó hát và nhất là đã được nhiều nghệ sĩ kỳ cựu thể hiện thành công. Để tiếp thêm linh hồn cho bài thi, Khưu Huy Vũ bàn với Sơn Ca chuẩn bị chỉn chu ở phần trang phục. Các nghệ sĩ có những ngày làm việc nghiêm túc ở phần định trang, chú ý từ trang phục, mái tóc với cả lối trang điểm sao cho phù hợp. Chuẩn bị hết sức mình để có bài thi tốt, cặp đôi chỉ mong chạm được đến trái tim của khán giả.

VOH-Son-ca-tai-hien-chuyen-tinh-oan-trai-cua-co-nhac-si-Cao-van-Lau-3
Nhạc sĩ Minh Vy là người đã phối âm cho màn trình diễn này của Sơn Ca.

“Tuy câu chuyện có một kết thúc tốt đẹp nhưng phần nào qua câu chuyện, chúng ta thấy được sự gắt gao trong gia phong lễ giáo. Sự phong kiến của người xưa đã khiến phụ nữ phải chịu nhiều thiệt thòi. Tôi chọn kết thúc câu chuyện là tin vui mang thai và cái kết có hậu vì tôi muốn khán giả khi xem tiết mục của tôi sẽ tìm thấy sự hạnh phúc – 1 kết thúc đẹp cho những người yêu nhau thật lòng, chung thuỷ trọn vẹn tình nghĩa” – Sơn Ca chia sẻ.

VOH-Son-ca-tai-hien-chuyen-tinh-oan-trai-cua-co-nhac-si-Cao-van-Lau-4
Sơn Ca nổi lên từ bài hit "Gọi giấc mơ về". Dạo gần đây, cô tích cực quay lại showbiz thông qua các cuộc thi như "Cặp đôi hài hước", "Tuyệt Đỉnh song ca - Cặp đôi vàng".

Với Khưu Huy Vũ, đảm nhận vai diễn cố nhạc sĩ Cao Văn Lầu, anh cho biết: “Với tôi việc vừa khóc vừa hát là điều cực kỳ khó khăn vì phải giữ được cảm xúc của nhân vật. Thông qua đó, tôi muốn lột tả nhân vật sao chân thật nhất, đồng cảm những hoàn cảnh có tình yêu không trọn vẹn. Tôi may mắn khi có sự hỗ trợ của Sơn Ca và ekip cùng nhau đẩy cảm xúc lên cao trào để có tiết mục đầy cảm xúc”.

VOH-Son-ca-tai-hien-chuyen-tinh-oan-trai-cua-co-nhac-si-Cao-van-Lau-5
Khưu Huy Vũ hóa thân làm Cao Văn Lầu, lấy nhiều nước mắt của người xem.


Bài thi xúc động của Khưu Huy Vũ và Sơn Ca.

Nhận xét về tiết mục của Sơn Ca – Khưu Huy Vũ, ca sĩ Cẩm Ly ghi nhận sự thay đổi màu sắc của cả hai sau mong muốn của nữ ca sĩ. Sơn Ca và Khưu Huy Vũ luôn khiến Cẩm Ly an tâm với mỗi đêm thi đều có kịch bản chặt chẽ, khó để bắt lỗi. Bài thi tốt toàn diện với cái kết có hậu, hạnh phúc khiến nữa ca sĩ không cảm thấy hụt hẫng và vui lây.

VOH-Son-ca-tai-hien-chuyen-tinh-oan-trai-cua-co-nhac-si-Cao-van-Lau-6
Ca sĩ Quang Linh dành cho Sơn Ca – Khưu Huy Vũ lời khen khi cả hai rất thông minh khi biết cách chọn tông giọng để đối xứng với nhau.

Ngoài phần hát điêu liệu, chinh phục những nốt khó, Quang Linh khen phần dàn dựng thông minh của biên đạo múa và vũ đoàn khi mọi thứ ăn khớp, linh hoạt từ việc hát bè, vũ đoàn hoà quyện vào nhau khó phân biệt trên sân khấu. Ở phần nhận xét cuối, giám khảo Minh Vy ban đầu lo lắng cho phần hát của hai nghệ sĩ nhưng anh hoàn toàn bất ngờ bởi đêm thi này cả hai làm tốt hơn mong đợi.

VOH-Son-ca-tai-hien-chuyen-tinh-oan-trai-cua-co-nhac-si-Cao-van-Lau-7
Vượt qua đối thủ đối kháng là Hoàng Nguyên – Yên Nhiên, cặp đôi Sơn Ca – Khưu Huy Vũ giành giải cặp đôi xuất sắc nhất tuần và bước vào vòng thi tiếp theo của “Tuyệt đỉnh song ca – Cặp đôi vàng”.

Quang Linh tự khen mình hát hay, chồng Cẩm Ly liền đá xéo 'Ở đây có 2 người chỉ cao 1m52': Vì soi quá kỹ tiết mục trình diễn của học trò cũ, Cẩm Ly bị Quang Linh nói khó tính. Trong khi đó, chồng cô là nhạc sĩ Minh Vy công bố vợ mình và Quang Linh chỉ 'lùn một mẫu' với 1m52.
Nam Em nỗ lực giảm cân, lấy lại dáng để nghiêm túc 'thi hát': Sau màn tăng cân gây bất ngờ, Nam Em đang nỗ lực lấy lại vóc dáng thi show thực tế mới.