Trước Kiều Minh Tuấn và An Nguy, những cặp đôi nào từng 'yêu' nhau để PR cho phim?

Có nhiều cách để e-kíp làm phim quảng bá phim đến công chúng. Tuy nhiên, có vẻ phương pháp hiệu quả tối ưu, gây chú ý dư luận nhất chính là nam nữ chính 'yêu' nhau để PR cho phim.

Thông thường, nếu một bộ phim có cặp nam nữ chính đẹp đôi, "phản ứng hóa học" tốt thì khán giả sẽ "đẩy thuyền" và mong họ sẽ yêu nhau ngoài đời thật. Nhưng việc yêu cầu các diễn viên "yêu" nhau cũng là một trong những mục đích quảng bá phim của các nhà làm phim góp phần giúp phim thu hút sự chú ý hơn từ công chúng.

Điển hình là vừa qua, cư dân mạng được dịp xôn xao trước scandal "phim giả tình thật" của Kiều Minh Tuấn và An Nguy. Sau bao tin đồn hẹn hò cuối cùng họ cũng thổ lộ tình cảm với bạn diễn.

VOH-cap-doi-PR-cho-phim-0
Kiều Minh Tuấn và An Nguy đã chiếm hết spotlight trong những ngày vừa qua. (Nguồn: Internet)

Tuy nhiên, cặp đôi này lập tức bị cư dân mạng "ném đá" vì bị cho đây chỉ là chiêu trò PR "rẻ tiền".

Dù không biết họ chỉ là để PR phim hay yêu nhau thật lòng nhưng Kiều Minh Tuấn và An Nguy cũng không phải là trường hợp đầu tiên về việc này. Trước đó, một số cặp đôi cũng đã công khai chuyện yêu đương trên truyền thông ngay trước thềm ra mắt bộ phim.

Trường Giang và Sam

Trường Giang và Sam từng hợp tác chụng dự án phim Siêu sao siêu ngố. Khán giả đã phát hiện ra, mối quan hệ của họ không bình thường và cả hai có vẻ như đang hẹn hò. Dù hai bên đều lên tiếng phủ nhận nhưng trước những hành động thân mật hay thả "thính" nhau của Trường Giang và Sam thì không nghi ngờ cũng không được.

VOH-cap-doi-PR-cho-phim-1

Trước những tin đồn về chuyện tình cảm với Sam, Trường Giang vẫn khẳng định anh chỉ yêu mỗi Nhã Phương. Về phía Nhã Phương cô chọn cách im lặng và không đề cập đến chuyện tình cảm riêng tư của mình.

Sau khi bị fan của Nhã Phương "khủng bố" trên trang cá nhân, Sam đã lên tiếng thanh minh rằng mình và Trường Giang là mối quan hệ trong sáng. Những hình ảnh cô đăng cũng chỉ nhằm mục đích để quảng bá phim.

VOH-cap-doi-PR-cho-phim-2

VOH-cap-doi-PR-cho-phim-3
Sam liên tục đăng những hình ảnh cùng dòng trạng thái tình cảm mùi mẫn với Trường Giang. (Nguồn: Internet)

Trương Ngọc Ánh và Kim Lý

Mối quan hệ của Trương Ngọc Ánh và Kim Lý bỗng nhiên thu hút nhiều sự chú ý trước khi phim Hương Ga ra mắt chỉ vài ngày. Không chỉ tình cảm trên phim mà cả hai còn rất thân thiết ở ngoài đời hay tại các sự kiện.

Vào thời gian đó, chuyện tình cảm của Kim Lý và Trương Ngọc Ánh bị phản đối vì một số ý kiến cho rằng anh là người thứ ba xen vào chuyện tình cảm của Trương Ngọc Ánh và diễn viên Trần Bảo Sơn.

VOH-cap-doi-PR-cho-phim-4

Sau khi phim Hương Ga được công chiếu, mọi người càng chắc chắn hơn về việc Kim Lý và Trương Ngọc Anh đang yêu nhau. Họ không ngại dành những lời khen cũng như thể hiện tình cảm dành cho nhau. 

Tại một vài sự kiện, Kim Lý đã khiến khán giả phát phát "sốt" khi công khi hôn "bạn gái tin đồn". Sau một thời gian, họ cũng đã công nhận có tình cảm với đối phương và còn tính đến chuyện đám cưới. 

VOH-cap-doi-PR-cho-phim-5

VOH-cap-doi-PR-cho-phim-6
Những khoảnh khắc Kim Lý không ngần ngại thể hiện tình cảm với Trương Ngọc Ánh. (Nguồn: Internet)

Tuy nhiên, sau đó Kim Lý vướng vào scandal tình ái với cô gái khác và có lẽ đây là nguyên nhân khiến mối quan hệ của họ quay trở lại làm bạn thân.

Will và Kaity Nguyễn

Em chưa 18 là một trong những tác phẩm sở hữu doanh thu khủng nhất của điện ảnh Việt. Trong đó, phải kể đến công sức đóng góp không nhỏ của dàn diễn viên. 

VOH-cap-doi-PR-cho-phim-7

Will và Kaity là hai trong ba nhân vật chính nhận được nhiều sự chú ý của khán giả không chỉ bởi diễn xuất trong phim mà còn vì mối quan hệ "bất thường" ở ngoài đời của họ.

Sau khi chia tay Quỳnh Anh Shyn và gây bão với phát ngôn "Yêu Quỳnh Anh, Shyn là sai lầm", Will công khai "thả thính" cô nàng Kaity làm xuất hiện tin đồn họ quen nhau.

VOH-cap-doi-PR-cho-phim-8

VOH-cap-doi-PR-cho-phim-9
Những hành động của Will và Kaity luôn khiến mọi người nghĩ rằng họ đang hẹn hò. (Nguồn: Internet)

VOH-cap-doi-PR-cho-phim-10
Kaity và Will hôn thắm thiết trong MV của nam ca sĩ. (Nguồn: Internet)

Mối quan hệ của Will và Kaity Nguyễn nhận được nhiều sự chú ý của dư luận và là một trong những chiêu trò hoàn hảo nhất để quảng bá phim.

Nổi bật nhất là sự kiện Will đã cùng Kaity công bố MV ca nhạc mới dưới hình thức một dạ tiệc riêng tư với tấm thiệp mời không khác gì thiệp đính hôn.

VOH-cap-doi-PR-cho-phim-11
Thiệp mời cho buổi dạ tiệc ra mắt MV của Will nhưng lại có thiết kế giống như lễ đính hôn với Kaity Nguyễn. (Nguồn: Internet)

VOH-cap-doi-PR-cho-phim-12
Tuy nhiên, sau khi gây ồn ào về buổi tiệc đính hôn vì Kaity Nguyễn chưa đủ tuổi thì Will đã lên tiếng đính chính lại. (Nguồn: Internet)

Thực sự, Em chưa 18 đã đủ hot để thu hút người xem những Will và Kaity Nguyễn vẫn "giả vờ yêu" nhau ngoài đời để PR cho phim. Lúc phim sắp và đã công chiếu thì họ lại tình cảm thắm thiết với nhau nhưng khi phim hết hot thì ai lại về nhà nấy. Thậm chí, họ cũng chỉ dừng lại ở mức độ bạn bè chứ chưa từng tiếng xa hơn.

Không thể phủ nhận nhiều cặp sao Việt đã đến được với nhau sau nhưng tin đồn "phim giả tình thật". Tuy nhiên, một số người lại lợi dụng lòng tin của khán giả, dùng chuyện yêu đương để PR cho phim.

Nhưng muốn dùng chiêu trò PR cũng phải có chừng mừng vì nếu làm quá "lố" thì sẽ khiến người xem cảm thấy chán nản và sẵn sàng "tẩy chay" phim vì bị lừa dối.

PR quá đà, phim của Kiều Minh Tuấn và An Nguy nhận lấy cái kết đắng : Không chỉ khiến cho đồng nghiệp phẫn nộ mà nhiều khán giả cũng cảm thấy bức xúc và tuyên bố "tẩy chay" phim mới của Kiều Minh Tuấn và An Nguy. 
Chuyện tình An Nguy - Kiều Minh Tuấn: Noise Marketing hay là Method acting?: Dư luận đặt nghi vấn clip An Nguy khóc thừa nhận chuyện tình cảm với Kiều Minh Tuấn là “chiêu quảng bá phim". Tuy nhiên, PR kiểu này thì liệu có thật ngốc? Hiện tại, có hai giả thuyết đặt ra.