Trường Giang từ danh hài nổi tiếng trở thành 'Thiên hạ đệ nhất vô duyên' từ khi nào?

(VOH) - Dù là người thông minh duyên dáng trong những miếng hài trên sân khấu nhưng Trường Giang lại không ít lần khiến đồng nghiệp mất vui vì khoản vô duyên thượng đỉnh của mình.

Mở màn và cũng là đỉnh điểm cho chuỗi liên hoàn vô duyên của Trường Giang phải kể đến chính là khi anh làm MC cho buổi lễ trao giải Pops Awards 2017.

Liên hoàn vô duyên tại POPS Awards 2017

Khi vừa bắt đầu vào chương trình, nạn nhân đầu tiên của Trường Giang là nữ ca sĩ Phi Nhung. Đàn chị vô cùng dễ thương khi khen "Mười khó" có tài ăn nói khiến không khí lễ trao giải trở nên sôi động. Thay vì cảm ơn và phối hợp cùng Phi Nhung, Trường Giang lại đáp tỉnh queo: "Chị em mình thân nhau thì bớt tung hứng lại. Em chưa có bằng lái". Đứng cạnh Trường Giang, MC Quỳnh Chi có ý tốt muốn cứu vãn tình huống này cho nam danh hài thì bị anh đáp thẳng: "Em bớt nũng nịu lại, anh đã có gia đình".

Chưa dừng lại ở đó, khi Trường Giang tâm sự: "Mỗi lần tôi buồn, tôi diễn hài rất vui vì tự nhủ không tập trung thì sẽ chết, sẽ mất vị trí này. Có lẽ vì thế mà ông tổ nghề biết nên cho tôi buồn suốt đời để diễn hài hay mãi mãi". Phi Nhung có lòng tốt hỏi han, nam nghệ sĩ hài lại khiến đàn chị khó xử: "Việc của em chị hỏi chi. Chị tập trung kiếm chồng là vừa".

voh-truong-giang-thien-ha-de-nhat-vo-duyen-1
Trường Giang và Phi Nhung tại Pops Awards 2017.

Nạn nhân thứ hai của sự vô duyên này là nữ ca sĩ Văn Mai Hương. Trường Giang giới thiệu nữ ca sĩ ra biểu diễn và không quên nhắc lại kỷ niệm khi cô và Phạm Hồng Phước song ca tại buổi ra mắt phim của anh. Vì sự việc diễn ra khá lâu nên Văn Mai Hương lại không nhớ chuyện này. "Mười khó" không ngại ngần "đá xoáy" Văn Mai Hương bằng câu hỏi: "Tình yêu sao rồi?". Không giấu được sự bực mình, Văn Mai Hương đáp trả: "Vừa nãy anh hứa khi ra sân khấu anh sẽ có duyên mà sao anh vẫn vô duyên vậy".

voh-truong-giang-thien-ha-de-nhat-vo-duyen-2
Văn Mai Hương thẳng thắn nói Trường Giang "vô duyên" tại lễ trao giải.

Tiếp đó, Trường Giang còn nhiều lần khiến các nghệ sĩ không khỏi khó xử. Cụ thể, nam danh hài nhắc nhở Thanh Hằng không bấm điện thoại hay Trường Giang thẳng thắn hỏi đại diện của POPS về việc lên lương cho nghệ sĩ khiến vị này không khỏi lúng túng. Đến khi trao giải cho hạng mục "Show âm nhạc truyền cảm hứng" cho Hà Anh Tuấn, nam dành hài đọc sai tên của đồng nghiệp thành tên nam ca sĩ Bùi Anh Tuấn khiến khán giả lắc đầu ngao ngán. Khi Thanh Hằng nhắc nhở và mời xin lỗi, Trường Giang vẫn nhất quyết không nhận sai cho đến khi đích thân Hà Anh Tuấn lên tiếng xác nhận có sai sót, Trường Giang mới cúi đầu xin lỗi.

voh-truong-giang-thien-ha-de-nhat-vo-duyen-3
Gọi Hà Anh Tuấn thành Bùi Anh Tuấn, được Thanh Hằng nhắc vẫn không chịu nhận sai.

Khán giả khi xem lễ trao giải của Pop Awards 2017 chỉ biết ngậm ngùi chán nản vì họ không thể tin một nam danh hài duyên dáng trong các tiết mục hài kịch lại có thể vô duyên bá đạo đến thế trên sân khấu một lễ trao giải quy mô hoành tráng.

Đá xoáy vào vết thương lòng của Khổng Tú Quỳnh

Liên tục dính phốt khiến đồng nghiệp khó xử vì sự vô duyên của mình. Mới đây, nữ ca sĩ Khổng Tú Quỳnh đã phải chịu đựng sự kém ý tứ của nam danh hài này. Cụ thể, khi Khổng Tú Quỳnh tham gia chương trình "Siêu bất ngờ" mà Trường Giang và Hari Won là người dẫn chương trình, cô liên tục bị Trường Giang nhắc về người yêu cũ.

voh-truong-giang-thien-ha-de-nhat-vo-duyen-4
Khổng Tú Quỳnh "sượng đơ" nhưng vẫn cố gắng cười khi Trường Giang cứ nhắc đến Ngô Kiến Huy.

Ngay từ đầu chương trình, Trường Giang đã khuyên các khách mời đừng nhắc đến chuyện buồn của Khổng Tú Quỳnh nhưng anh lại là người luôn lấy tên Ngô Kiến Huy ra để chọc ghẹo cô: "Cuộc đời mình bây giờ còn sợ gì nữa đâu, đúng không Quỳnh? Cay đắng đã trải qua nhiều mà, ngại gì nữa. Tất cả chẳng là gì so với nỗi đau mình gánh chịu". Khổng Tú Quỳnh cố cười cho qua. Trường Giang lại tiếp tục đá xoáy nỗi đau của cô khi nghe một đoạn nhạc buồn vang lên, anh lại tiếp lời: "Tiếng đàn này mà những người chia tay người yêu, ngồi trong một căn phòng tối bên ly rượu vang là chỉ có khóc thôi. Buồn chứ. Cả một bầu trời thanh xuân của mình mà em".

voh-truong-giang-thien-ha-de-nhat-vo-duyen-5
Khổng Tú Quỳnh "đơ" đến mức đóng băng qua từng câu nói của Trường Giang.

Đến lúc này, khán giả quả thật không còn chịu nổi sự "vô duyên" của Trường Giang được nữa. Họ không hiểu vì sao anh có thể thản nhiên móc méo vào câu chuyện đau buồn của đồng nghiệp như thế.

Nhiều lần làm bạn dẫn Hari Won bẽ bàng đến đứng hình

Không chỉ có những phát ngôn gây khó chịu cho các đồng nghiệp, ngay chính bạn dẫn của mình, Trường Giang liên tục làm cô bẽ bàng. Đó là Hari Won.

Trong một lần dẫn "Nhanh như chớp" cùng nhau, Trường Giang bất ngờ đòi thay MC đồng hành với mình bởi Hari Won nói quá khó nghe, khiến người chơi không hiểu rõ câu hỏi. Ngoài ra, Trường Giang còn tố Hari Won chưa bao giờ mời anh ăn hay hỏi thăm có mệt không, làm đỡ việc cho đồng nghiệp: "Tôi toàn làm nhiều, còn Hari Won làm ít nhưng lương của Hari Won lại rất nhiều. Thế thì Hari Won còn tồn tại trong chương trình làm gì nữa?".

voh-truong-giang-thien-ha-de-nhat-vo-duyen-6
Tươi cười là thế nhưng ai biết trong lòng Hari Won thế nào khi bị đụng chạm thế này?

Trong một lần khác khi Hari Won vắng mặt ở một số phát sóng của chương trình, Trường Giang chia sẻ lí do nhưng không quên đá xoáy: "Hari Won vì đam mê danh vọng nên đã về Hàn Quốc đóng phim truyền hình. Theo tôi biết, bộ phim này đã được mua bản quyền và sẽ lên sóng tại Việt Nam. Tôi đoán tên của bộ phim đó là Vực thẳm".

Anh cũng tiếp tục cạnh khóe Hari Won dù cô không có mặt ở trường quay: "Bộ phim đó không biết có thành công hay không, nhưng các người chơi thì đang chúc mừng lẫn nhau vì biết tin Hari Won không còn dẫn cho chương trình này nữa. Họ vui vì sẽ được nghe câu hỏi dễ hơn. Trước đó, đa số người chơi không thể nghe câu hỏi từ Hari Won vì Hari Won nói quá khó nghe".

voh-truong-giang-thien-ha-de-nhat-vo-duyen-7
Cảm giác của Hari Won hẳn là tổn thương nặng nề khi biết được đồng nghiệp "xem thường" mình như vậy.

Một lần khác khi tham gia chương trình, "Ô hay gì thế này", Trường Giang tiếp tục tăng level vô duyên đối với Hari Won. Sau khi các khách mời chia làm hai đội với người đứng đầu mỗi bên là Hari Won - Đại Nghĩa. Danh hài Đại Nghĩa khẳng định: "Trong đội, tôi là người đẹp trai nhất". Minh Dự lập tức phản ứng lại: "Sao lúc nào cái mặt em cũng làm nền cho nhan sắc của anh vậy". Lập tức, Trường Giang không quên quay sang "đá xéo" Hari Won: "Còn em là người già nhất".

voh-truong-giang-thien-ha-de-nhat-vo-duyen-8
Không cần phải nói cũng biết Hari Won đứng hình thế nào trước câu nói của bạn mình.

Lại vui miệng tung tin Trấn Thành - Hari Won có con

Không chỉ làm đồng nghiệp khó xử trong những chương trình truyền hình hay gameshow, độ kém duyên của Trường Giang còn ở chỗ tiết lộ thông tin cá nhân của đồng nghiệp nhưng lại là tin vịt.

Cụ thể, khi tham dự lễ ra mắt chương trình "Giọng ải giọng ai", Trường Giang vui vẻ trả lời truyền thông về việc nhận lời làm giám khảo mùa 3. Thế nhưng, khi nói về sự vắng mặt của Trấn Thành, anh lại bảo: "Trấn Thành đang lưu diễn ở Mỹ. Dạo này Thành bào dữ quá". Tiếp đó, anh lại nhắn nhủ đến người bạn rằng: "Trấn Thành giờ đã có vợ, sắp có em bé. À, sắp tới có nhiều việc, lo cho gia đình hai bên nên phải đi kiếm tiền nhiều". Sau khi "nói hớ" Trấn Thành sắp có em bé, Trường Giang giật mình và vội vàng chỉnh lại. Hành động này càng khiến mọi người tin rằng Trấn Thành và Hari Won có tin vui. Tuy nhiên, phía đại diện của cặp đôi đã phủ nhận thông tin.

voh-truong-giang-thien-ha-de-nhat-vo-duyen-9
Sự thật là đến nay vợ chồng Trấn Thành vẫn không hề có con, khán giả lên án Trường Giang "xàm ngôn" quá mức chịu đựng.

Trong khi hai vợ chồng Trường Giang và Nhã Phương luồn thể hiện mình là người nghệ sĩ khá nhạy cảm và không thích người khác nói về đời tư của mình dù chỉ chi tiết nhỏ nhặt nhất, thì thật không ngờ anh lại hành xử như vậy với người bạn của mình. Dù chỉ là đùa nhưng trò đùa này khiến ai nấy đều không thể vui nổi.

voh-truong-giang-thien-ha-de-nhat-vo-duyen-10
Trường Giang còn bị lên án vì chuyện của mình thì bưng bưng giấu kín còn chuyện người ta thì mặc nhiên bình phẩm không cần lựa lời.

Chính vì vậy mới nói, mặc dù là danh hài nổi tiếng 'có duyên', nhưng khi đã chịu khó 'kém duyên' thì Trường Giang lại trở thành 'cao thủ' của môn này.

Sau nghi án đã sinh con, Nhã Phương trở lại làm việc cùng Trường Giang: Những hình ảnh mới nhất của Nhã Phương khi đi quay cùng Trường Giang cho thấy người đẹp đã lấy lại vóc dáng thon gọn sau sinh.
Hari Won bị nhân viên bán hàng khinh rẻ, Trấn Thành đã 'dằn mặt' bằng cách này: Cách 'dằn mặt' của Trấn Thành không chỉ khiến người hâm mộ bất ngờ mà cả Hari Won cũng rất thích thú và mong muốn sau này chồng sẽ tiếp tục làm như thế.