Tư duy tích cực trong “Nghiện giấc mơ – bơ lối mòn” của Tiến sĩ Nguyễn Chí Hiếu

(VOH) - Vào 15h hôm nay 14/4, tại Đường sách TPHCM, Tiến sĩ Nguyễn Chí Hiếu sẽ giao lưu và trò chuyện cùng bạn đọc.

“Nghiện giấc mơ - Bơ lối mòn” là cuốn sách đầu tay của Tiến sĩ Stanford Nguyễn Chí Hiếu, viết về quá trình trưởng thành của chính tác giả mà bạn đọc, đặc biệt là các bạn trẻ có thể tham chiếu và lĩnh hội những kinh nghiệm, kiến thức quý giá.

Nguyễn Chí Hiếu dấn thân với đam mê giáo dục, góp phần xây dựng các mô hình trường học từ mẫu giáo đến đại học, nghiên cứu và phát triển các chương trình học phổ thông và đại học, đào tạo chuyên môn giảng dạy cho giáo viên, xây dựng năng lực quản lý cho các nhà quản lý giáo dục, trực tiếp giảng dạy và chắp cánh ước mơ ra biển lớn cho những thế hệ học sinh Việt Nam.

Bìa sách “Nghiện giấc mơ - Bơ lối mòn”

Cuốn sách “Nghiện giấc mơ - Bơ lối mòn” (Saigon Books và NXB Văn hóa - Văn nghệ) ra đời ghi lại một cách chân thực hành trình đó, từ khi Nguyễn Chí Hiếu 17 tuổi, một mình xách ba lô sang Anh du học, rồi qua Mỹ học tiếp, sau đó về Việt Nam làm việc, rồi quay lại Anh học nữa, xong lại về Việt Nam.

Sách gồm 2 phần: Nó học và Tôi đi, tập hợp 18 bài viết, sẻ chia hơn 50 mẩu chuyện nhỏ, mỗi chuyện là một chút trải nghiệm, chút kiến thức, chút ưu tư, chút chuyện trò, một chút giá trị và nhiều chút vừa lạ vừa quen cho độc giả. 

Qua tác phẩm này, Tiến sĩ Nguyễn Chí Hiếu mong muốn truyền đi tinh thần của mình đến nhiều người. Mỗi một người Việt Nam sẽ góp phần cải thiện quê hương tốt hơn bằng cách sống tốt hơn, tư duy tích cực hơn và yêu thương nhiều hơn.

Điều quan trọng là hãy mơ những giấc mơ và dám thực hiện giấc mơ đó.

Vào 15h hôm nay, 14/4, tại Đường sách TPHCM, Tiến sĩ Nguyễn Chí Hiếu sẽ có buổi giao lưu và trò chuyện cùng bạn đọc.