Valentine 2018: Tại sao “bồ có thể không có nhưng chó phải có một con”?

(VOH) - Những người thuộc "hội ế" luôn có cách để an ủi nhau và một trong số đó là câu “Bồ có thể không có nhưng chó phải có một con”. Điều gì khiến câu nói này có giá trị an ủi "kinh khủng" đến thế.

Nếu so sánh việc “có người yêu” hay “có một con chó” thì hơi khập khiễng nhưng xét về nhiều khía cạnh, chia sẻ, tình cảm và cả "tình phí" thì nuôi một con chó cũng có nhiều cái lợi vô kể.

Dưới đây là “những cái lý” mà giới trẻ đưa ra để lý giải việc nên nuôi một chú chó thay vì quá nôn nóng để “thoát kiếp FA”.

Khi bạn nuôi một con chó, chúng sẽ luôn luôn nằm im, ngồi im lắng nghe bạn nói chuyện – khi bạn cần một ai đó nghe mình nói. (Ảnh: Reddit)

Chúng cũng không bao giờ phàn nàn hay “bật” lại những gì bạn nói. (Ảnh: danilkin54.deviantart)

Và vì chúng không biết nói nên cũng không tiết lộ những điều bạn nói cho người khác. (Ảnh: Rebrn)

Một con chó sẽ không bao giờ hạch sách bạn "Đang ở đâu?” “Làm gì?” “Với ai?"… , cũng không bao giờ "lên mặt" hay "dạy đời" bạn những chuyện nên làm, không nên làm...(Ảnh: The League of Dogs)

Chúng luôn sẵn sàng diện quần áo, phụ kiện giống bạn mà không hề cằn nhằn về màu mè hay gu thời trang của bạn. (Ảnh: gazeta)

Chó không đòi quà (và giận dỗi) vì trong năm, chẳng có ngày kỉ niệm nào bắt buộc phải tặng quà cho nó cả. (Ảnh: Us Weekly)

Con chó cưng sẽ luôn trong chế độ sẵn sàng cùng bạn ra ngoài đi chơi và luôn luôn vui vẻ khi ở cạnh bạn, ngay cả khi bạn mệt mỏi, khó chịu hay cáu bẳn đến mức không ai dám đến gần. (Ảnh: Wallpaper Better)