Xót xa khi nghe chia sẻ của nghệ sĩ Lê Bình về tiền viện phí

Cùng nằm tại khoa ung thư bệnh viện 175, TP.HCM, diễn viên Mai Phương và Lê Bình lạc quan, chiến đấu với bệnh tật.

Có nhiều thông tin chia sẻ rằng, diễn viên Mai Phương đã nhận được gần 2 tỷ đồng tiền ủng hộ. Đây quả là một điều đáng mừng cho nữ viên. Tuy nhiên, cùng điều trị bệnh ung thư phổi như Mai Phương tại bệnh viện 175, nghệ sĩ Lê Bình khiến người ta xót xa khi nghe được những chia sẻ từ ông.

"Cái giường này dù nằm hay không nằm mỗi ngày cũng phải tốn 200.000 đồng, bằng cả ngày tiền đi chợ. Tôi không có tiền để nằm phòng dịch vụ, nhưng nghĩ đến là xót rồi". 

Một câu nói thật tình của nghệ sĩ khiến cho bao trái tim phải thắt lên đau nhói vì thương cảm và ngưỡng phục. Thậm chí, trước đó Lê Bình còn khuyên mọi người hãy chung tay góp sức cho Mai Phương vì cô ấy còn trẻ, còn con thơ còn ông thì già rồi, sống nay chết mai, không cần phải bận lòng. 

VOH-Xot-xa-truoc-chia-se-cua-Le-Binh-ve-200k-tien-vien-phi
Diễn viên Lê Bình phát hiện ưng thư phổi cách đây hơn 4 tháng và âm thầm điều trị từ 3 tháng trước. (Nguồn: Dân Trí)

Mặc dù bệnh nặng nhưng Lê Bình giấu diếm bệnh tình với khán giả và đồng nghiệp vì không muốn làm phiền đến mọi người. Chỉ đến khi hình ảnh ông nằm viện bị một bệnh nhân bên cạnh lén ghi lại và phát tán trên mạng thì dư luận mới bàng hoàng.

Trên trang cá nhân, Lê Bình viết: “Thôi lỡ chuyện nên mọi người đã biết rồi. Ai thăm hỏi thì tôi cảm ơn rất nhiều. Hiện tại gia đình tôi chưa công bố bất kỳ số tài khoản nào và cũng chưa kêu gọi sự giúp đỡ nào, mong mọi người tìm hiểu kỹ thông tin. Cảm ơn tất cả đã quan tâm".

Con gái nghệ sĩ Lê Bình – Lê Khả Ngân – cho biết bố cô đã xạ trị lần thứ 4 và đang dùng thuốc. “Vì còn bận công việc đóng phim nên bố tôi chỉ điều trị ngoại trú, chứ không nằm lại bệnh viện”, cô nói.

Cách đây 4 tháng, diễn viên Lê Bình có gặp một tai nạn nhỏ khiến ông bị đau lồng ngực. Đi thăm khám, bác sĩ phát hiện ông bị bệnh ung thư phổi. Theo Khả Hân, bác sĩ không thông báo giai đoạn bệnh tình của bố cô cụ thể ra sao. Hiện khối u ở phổi của diễn viên 65 tuổi khá nhỏ, chưa có dấu hiệu di căn.

Trong 4 lần hóa trị, diễn viên Lê Bình đã tiêu tốn hết khoảng 30-40 triệu đồng. “Lúc đầu, do tôi chưa làm bảo hiểm y tế nên chi phí mỗi lần hóa trị hơn 10 triệu đồng. Sau này, tôi đã đi làm bảo hiểm y tế nên chi phí cũng bớt khá nhiều", nghệ sĩ Lê Bình kể.

VOH-Xot-xa-truoc-chia-se-cua-Le-Binh-ve-200k-tien-vien-phi
Ngoài ra, nghệ sĩ 65 tuổi cũng chọn nằm giường hành lang, chi phí 200.000 đồng mỗi ngày để tiết kiệm chi phí. (Nguồn: Dân Trí)

Cũng theo Khả Hân, bố cô là người sống khá kín tiếng và không muốn làm phiền đến ai. Ông luôn giấu bệnh tình của mình với mọi người và quan niệm “còn nước còn tát”. “Bố tôi luôn tâm niệm bản thân còn đi làm được, còn con cái bên cạnh thì cứ tự lo. Còn việc được cộng đồng giúp đỡ bố tôi không hề nghĩ tới”, cô chia sẻ.

VOH-Xot-xa-truoc-chia-se-cua-Le-Binh-ve-200k-tien-vien-phi
Ngày 27.8, Lê Bình sẽ xuất viện đi quay 1 bộ phim đã lên kế hoạch từ trước. (Nguồn: Nghệ sĩ Lê Bình)

Sáng 24/8, nghệ sĩ Quốc Thuận chia sẻ trên trang cá nhân đã nhận được 155.200.000 đồng từ đồng nghiệp và khán giả ủng hộ nghệ sĩ Lê Bình. Quốc Thuận cho biết đã đại diện trao số tiền này đến ông. Anh cho biết, nghệ sĩ Lê Bình xúc động suýt khóc khi nhận được sự giúp đỡ.

VOH-Xot-xa-truoc-chia-se-cua-Le-Binh-ve-200k-tien-vien-phi
Nghệ sĩ Lê Bình và nghệ sĩ Quốc Thuận là những người đồng nghiệp lâu năm của nhau. (Nguồn: Internet)

Trước đó, Lê Bình và gia đình chú từ chối nhận ủng hộ vì có người nhắn tin phản cảm, nói lời không hay về bệnh tình của ông. Tuy nhiên, nghệ sĩ Quốc Thuận đã giải bày:

"Tôi nói với con chú Bình rằng, nếu chỉ vì sĩ diện, vì một vài cá nhân xấu mà từ chối tấm lòng của các anh chị em cô chú nghệ sĩ thì có phải là mình phụ lòng họ không. Ba con đang hằng ngày giành lấy sự sống. Mà sự sống là thuốc, là tiền. Con có muốn ba con chết sớm không?

Tôi dặn con gái chú Bình hãy bình tâm, có chuyện gì cứ nói với tôi và phải bỏ qua những lời không hay không đúng, tập trung tất cả lo cho ba mình trước".