Chuyện đời đầy thị phi của mỹ nhân Trịnh Diễm Lệ - Cheng Yin-lai

Sau cú sốc bị ép đóng cảnh 'trần trụi', không mảnh vải che thân trước ống kính, cuộc sống của Trịnh Diễm Lệ từ đó cũng đi vào bế tắc.

Thời gian gần đây, mạng xã hội xôn xao truyền tai nhau thông tin mỹ nhân Hong Kong một thời Trịnh Diễm Lệ (Yim Lai Cheng) mở một quán cà phê nhỏ ở Việt Nam khiến nhiều người tò mò. Bởi Trịnh Diễm Lệ từng được coi là biểu tượng gợi cảm của HongKong và rất nổi tiếng ở thập niên 90.

Theo tiết lộ của Next Magazine Trịnh Diễm Lệ đã không còn ở Hong Kong mà đã lẳng lặng tới Việt Nam kiếm sống. Mỗi lúc nhớ nhà, Trịnh Diễm Lệ lại đáp máy bay về Hong Kong.

VOH-Trinh-Diem-Le-Yim-Lai-Cheng-sang-Viet-Nam-kiem-song-1
Thập niên 1980 và 1990, cô là biểu tượng gợi cảm màn ảnh Hong Kong. (Nguồn: Internet)

VOH-Trinh-Diem-Le-Yim-Lai-Cheng-sang-Viet-Nam-kiem-song-2
Nhan sắc đỉnh cao và thân hình nóng bỏng của Trịnh Diễm Lệ khi năm xưa từng khiến biết bao nhiêu chàng trai phải ngã quỵ. (Nguồn: Internet)

Nhắc đến Trịnh Diễm Lệ, người ta lại không khỏi ngậm ngùi trước chuyện đời đầy sóng gió của cô. 

Từng nhớ: Trịnh Diễm Lệ một thời danh tiếng không kém Thư Kỳ, Chung Sở Hồng

VOH-Trinh-Diem-Le-Yim-Lai-Cheng-sang-Viet-Nam-kiem-song-3
Trịnh Diễm Lệ sở hữu nhan sắc như đúng cái tên của mình. (Nguồn: Internet)

Trịnh Diễm Lệ sinh năm 1972 tại Hong Kong. Gia nhập ngành giải trí từ năm 16 tuổi, Trịnh Diễm Lệ được các nhà sản xuất phim và giới thời trang yêu thích. Cô sở hữu vóc dáng đẹp cùng gương mặt sắc sảo. Nhờ đó, Trịnh Diễm Lệ có vai trong Hiệp khách hành, hợp tác cùng Đặng Tụy Văn và Lương Triều Vỹ.

VOH-Trinh-Diem-Le-Yim-Lai-Cheng-sang-Viet-Nam-kiem-song-4
Với vẻ đẹp ngọt ngào và mộc mạc khi mới vào nghề cũng đủ để Trĩnh Diễm Lệ chiếm trọn trái tim bao bao người. (Nguồn: Internet)

Thành công đến sớm, nữ diễn viên tiếp tục được mời đóng Yêu vào ngày mai, Nhà có hỉ sự, Đại Đường danh bổ. Theo Sohu, giai đoạn hoàng kim, Trịnh Diễm Lệ bứt tốc so với các đồng nghiệp nữ khác. Cô được khen về khả năng diễn xuất bên cạnh vẻ đẹp hình thể.

“Trịnh Diễm Lệ là nghệ sĩ tài năng hiếm có. Dù là tướng mạo hay diễn xuất, cô ấy đều nổi trội. Giới giải trí nhận định tương lai của điện ảnh Hong Kong trông chờ vào Trịnh Diễm Lệ”, Sohu miêu tả.

VOH-Trinh-Diem-Le-Yim-Lai-Cheng-sang-Viet-Nam-kiem-song-5

Thập niên 1980 và 1990, màn ảnh Hong Kong nở rộ những cô đào gây chú ý bằng hình tượng gợi cảm. Trịnh Diễm Lệ cùng với Chung Sở Hồng, Thư Kỳ và Chung Lệ Đề nằm trong top những biểu tượng gợi cảm của màn ảnh Hoa ngữ.

VOH-Trinh-Diem-Le-Yim-Lai-Cheng-sang-Viet-Nam-kiem-song-6
Chung Sở Hồng - Thư Kỳ - Trịnh Diễm Lệ 3 biểu tượng gợi cảm được ca ngợi hết lời vì nhan sắc mỹ miều khi ấy. (Nguồn: Internet)

Sự nghiệp tuột dốc không phanh vì ngã rẽ đóng phim cấp ba.

Năm 1994, cái tên Trịnh Diễm Lệ trở nên đình đám khi khỏa thân và diễn cảnh nóng trong bộ phim điện ảnh Mượn giống. Từ một nữ diễn viên TVB dịu dàng, trong sáng, chỉ sau một đêm cô nổi tiếng với hình ảnh bốc lửa, thiếu vải, liên tiếp khoe thân  trong nhiều bộ phim gắn mác 18+ khác như Sát phu, Bí mật của Từ Hy… 

VOH-Trinh-Diem-Le-Yim-Lai-Cheng-sang-Viet-Nam-kiem-song-7
Thay đổi một cách chóng mặt từ ngôi sao gắn liền với các vai diễn trong sáng ở TVB, Trịnh Diễm Lệ chuyển hướng sang dòng phim người lớn và thường xuyên xuất hiện qua những bộ ảnh mát mẻ. (Nguồn: Internet)

“Đó là giai đoạn cuối thập niên 1990. TVB có những gương mặt mới và tôi muốn mình không bị quên lãng dù bằng cách này hay cách khác. Thời gian đó, tôi cũng không còn tác phẩm nổi bật. Tôi quyết định đóng phim cấp ba. Đó cũng là quyết định của nhiều diễn viên Hong Kong bấy giờ”, Trịnh Diễm Lệ trải lòng trên On.

VOH-Trinh-Diem-Le-Yim-Lai-Cheng-sang-Viet-Nam-kiem-song-8
Không muốn bị lãng quên, Trịnh Diễm Lệ kí hợp đồng đóng phim người lớn, nhưng không may cuộc đời cô lại trở nên đen tối hơn kể từ quyết định này. (Nguồn: Internet)

Theo lời Trịnh Diễm Lệ, khi ký hợp đồng đóng phim cấp ba, cô yêu cầu chỉ lộ một phần cơ thể trước ống kính. Không ngờ, khi tới phim trường, cô sốc trước đề nghị phải khỏa thân. Trịnh Diễm Lệ phản kháng và bị cưỡng ép quay cảnh trần trụi.

Theo tiết lộ của Sohu, năm đó, phóng viên có mặt ở phim trường hỏi về cảnh diễn của Trịnh Diễm Lệ. Đạo diễn vừa nói vài câu thì cô ấy xông lên cầm cốc nước tạt về phía ông ta. Cô ấy la hét trong sự tức giận. Có vẻ Trịnh Diễm Lệ rất căm hận về việc bị cưỡng ép quay cảnh nóng.

Chính vì hành động này, Trịnh Diễm Lệ đã làm phật lòng đạo diễn, sự nghiệp của cô vì thế ngày càng tuột dốc. Thu nhập của Trịnh Diễm Lệ cũng sụt giảm đáng kể.

VOH-Trinh-Diem-Le-Yim-Lai-Cheng-sang-Viet-Nam-kiem-song-9
Người hâm mộ quay lưng với cô diễn viên gắn liền với các vai diễn ngây thơ, trong sáng ngày nào vì sự thay đổi khó chấp nhận. (Nguồn: Internet)

Gặp được tỉ phú nhưng cuộc đời vẫn không thể lên hương

Cũng giai đoạn này, cô gặp tỷ phú Đài Loan Hoàng Nhậm Trung. Hoàng Nhậm Trung là đại gia có tuổi và đào hoa khét tiếng. Bạn gái trước của Hoàng Nhậm Trung là diễn viên Hong Kong Trần Bảo Liên. Trần Bảo Liên tự sát sau cuộc tình đổ vỡ với đại gia.

VOH-Trinh-Diem-Le-Yim-Lai-Cheng-sang-Viet-Nam-kiem-song-10
Tỉ phú Hoàng Nhậm Trung nổi tiếng đào hoa khét tiếng HongKong. (Nguồn: Internet)

Khi quen biết Hoàng Nhậm Trung, Trịnh Diễm Lệ nhận mình là con nuôi. Nhưng theo nhiều nguồn tin, tỷ phú Đài Loan là người tình của giai nhân Hong Kong. Họ bên nhau một thời gian dài. Nhờ sự trợ giúp của Nhậm Trung, Trịnh Diễm Lệ vững mạnh về kinh tế. Cô mở nhà hàng hạng sang.

VOH-Trinh-Diem-Le-Yim-Lai-Cheng-sang-Viet-Nam-kiem-song-11
Trịnh Diễm Lệ thân thiết cùng đại gia họ Hoàng. (Nguồn: Internet)

Hạnh phúc chưa miễm cười được bao lâu, năm 2004, Hoàng Nhậm Trung qua đời vì bạo bệnh. Trụ cột kinh tế của Diễm Lệ không còn khiến cô rơi vào cảnh khó khăn. Nhà hàng kinh doanh thua lỗ, phải đóng cửa. Nguồn thu không còn, Trịnh Diễm Lệ trải qua giai đoạn trầm cảm nhẹ.

Trịnh Diễm Lệ xuống sắc và già nua sau những biến cố.

“Cuộc sống của tôi nhiều thăng trầm. Việc làm ăn tại Hong Kong lại khó khăn. Tôi biểu diễn, chạy show khắp nơi nhưng không đủ trang trải cuộc sống. Có lúc, tôi thấy rằng mình khó có thể sống tiếp”, cô nói trên Apple Daily.

VOH-Trinh-Diem-Le-Yim-Lai-Cheng-sang-Viet-Nam-kiem-song-12
Đã có những lúc khó khăn đến mức, ngôi sao một thời phải đi hát vỉa hè, quán nhậu và hội chợ thôn quê để kiếm sống. (Nguồn: Internet)

Sohu hé lộ Trịnh Diễm Lệ còn rơi vào cú sốc tinh thần khi bạn trai kém tuổi lừa gạt. Những năm 2000, cô gần như biến mất khỏi showbiz.

13
Giờ đây, khi tìm kiếm về hình ảnh của Trịnh Diễm Lệ trên internet thì sẽ phát hiện ra một điều rằng: ngoài những bức hình gợi cảm ra, thật khó để tìm được những tấm ảnh đời thường của cô khi ấy. (Nguồn: Internet)

Hơn 10 năm qua, cô gần như tuyệt giao với làng giải trí, kể cả những người bạn thân như Lâm Vỹ, Dương Ngọc Mai… cũng không thể nào liên lạc được cho đến khi có một lần tình cờ, một phóng viên nhận ra mỹ nhân phim cấp ba ngày nào làm nhân viên phục vụ cho một tiệm McDonalds vào năm 2014. Lúc đó, cô đang đứng quầy thu ngân, cô không còn đẹp như xưa, mái tóc điểm bạc, tăng cân thấy rõ.

14

Không còn vóc dáng quyến rũ như trong những thước phim nóng bỏng, táo bạo trước đây, Trịnh Diễm Lệ bây giờ đã là một phụ nữ mập mạp, tuy mới 43 tuổi nhưng tóc đã bạc. Ngay đến tên tiếng Anh Judy cũng được đổi thành Constance để tránh bị phát hiện. Tuy nhiên, khi có người nhận ra mình, Trịnh Diễm Lệ vui vẻ thừa nhận và tiếp chuyện.

Cô còn vui vẻ kể chuyện từng làm quét dọn ở một cửa hàng với thù lao khoảng 5 USD/giờ. Sau đó, cô lại tới Đài Loan phụ việc.

15
Trịnh Diễm Lệ không xấu hổ khi thấy phóng viên nhận ra mình. (Nguồn: Internet)

Trịnh Diễm Lệ cho biết, thời gian qua cô đã làm khá nhiều nghề để sinh sống, riêng công việc nhân viên phục vụ cho quán ăn nhanh thì chỉ mới vài tháng, đứng 10 giờ mỗi ngày, mỗi giờ kiếm được 32 đô Hong Kong (khoảng 87 ngàn đồng). Không ít đồng nghiệp bất ngờ khi biết hoàn cảnh của Trịnh Diễm Lệ nhưng cô nói: "Tôi vẫn sống tốt dù ít tiền". Thái độ lạc quan của Trịnh Diễm Lệ nhận được nhiều sự ủng hộ của khán giả.

Theo Apple Daily, vì công việc không như ý nên Trịnh Diễm Lệ quyết định tới Việt Nam mưu sinh - mở quán cà phê khi bước vào tuổi U50.

VOH-Trinh-Diem-Le-Yim-Lai-Cheng-sang-Viet-Nam-kiem-song-16