Diễn biến chính trận Pháp vs Argentina tại vòng 1/8 World Cup 2018

(VOH) – Khuya 30/6, cú đúp của Kylian Mbappe đã giúp Pháp giành vé vào tứ kết World Cup 2018 sau chiến thắng kịch tính 4-3 trước Argentina ở trận đấu đầu tiên vòng 1/8.

Các tiền đạo Pháp cho thấy khả năng khuấy đảo tốt hơn với tốc độ của Mbappe và sự khéo léo của Griezmann. Không ít lần cặp song sát này vượt qua cặp trung vệ Rojo và Otamendi bên phía Argentina.

Phút 11, từ một pha bức tốc từ giữa sân, Mbappe xông thẳng vào vòng cấm địa buộc Rojo phải phạm lỗi trong vòng cấm. Trên chấm 11 mét, Griezmann dễ dàng đánh lừa thủ môn Armani dứt điểm vào ngay giữa khung thành ghi bàn mở tỉ số cho Pháp.

Sau khi nhận bàn thua, đại diện từ Nam Mỹ không thể hiện được sự sắc bén trong các tình huống tấn công nhưng lại may mắn có được bàn thắng gỡ hòa 1-1 sau pha sút xa từ khoảng chách khoảng 35m của Di Maria.

Sang hiệp 2, Argentina bất ngờ có bàn thắng đầy may mắn nâng tỉ số lên 2-1. Messi có bóng ngoài vòng cấm rồi xoay người tung cú dứt điểm chạm chân Mercado bóng đổi hướng làm bó tay thủ môn Hugo Lloris, nâng tỉ số lên 2-1 cho Argentina.

Ket-qua-World-Cup-2018-Mbappe-toa-sang-Phap-tien-Argentina-ve-nuoc

Mbappe tỏa sáng với cú đúp bàn thắng giúp Pháp đá bại Argentina và tiến vào tứ kết World Cup 2018.

Dù nhận bàn thua bất ngờ nhưng Pháp vẫn bình tĩnh triển khai lối chơi và kết quả là đại diện châu Âu đã có bàn thắng gỡ hòa 2-2. Phút 58, Pavard tung ra pha vô lê đẳng cấp gỡ hòa cho Pháp. Không dừng lại ở đó, "những chú gà trống Gaulois" vượt lên dẫn trước 4-2 nhờ vào cú đúp bàn thắng của ngôi sao 19 tuổi Mbappe (64’, 68’).

Liên tiếp nhận 3 bàn thua, Argentina đã đẩy cao đội hình nhằm tìm bàn gỡ. Tuy nhiên những gì mà đại diện Nam Mỹ có thể làm được là ghi bàn thắng rút ngắn tỉ số xuống còn 3-4 ở những phút bù giờ do công của Aguero (90’+2).

Thua trận tâm phục khẩu phục, Argentina nói lời chia tay cuộc chơi. Trong khi đó, Pháp thẳng tiến vào tứ kết và sẽ gặp Uruguay (giành chiến thắng 2-1 trước Bồ Đào Nha).

Kylian Mbappe (19 tuổi) hiện đang khoác áo Paris Saint Germain, ghi 13 bàn, 8 kiến tạo ở mùa rồi. Với cú đúp bàn thắng có được trong trận đấu với Argentina, Mbappe trở thành cầu thủ trẻ nhất của Pháp ghi bàn tại World Cup.