Kết quả World Cup 2018 (15/6): Ai Cập để thua Uruguay ở phút 89

(VOH) - Ai Cập thúc thủ 0-1 trước Uruguay ở trận ra quân bảng A World Cup 2018 vào tối ngày 15/6 (giờ VN).

Trên sân Ekaterinburg Arena, nơi có hơn 27 ngàn cổ động viên đến sân cổ vũ, Uruguay kiểm soát bóng nhỉnh hơn Ai Cập. Họ cũng là đội tạo ra  được nhiều pha bóng nguy hiểm. Tuy nhiên, gần hết giờ thi đấu chính thức, hai ngôi sao đang chơi bóng cho 2 CLB khổng lồ ở châu Âu: Luis Suarez (Barcelona), Cavani (Paris Saint Germain) không một lần đưa được bóng vào lưới tuyển Ai Cập.

Những tưởng trận đấu khép lại với tỷ số hòa 0-0, thì bất ngờ đến vào phút 89, Uruguay ghi được bàn thắng tạo ra sự khác biệt giữa 2 đội.

Từ quả phạt trực tiếp bên ngoài vòng cấm của Carlos Sanchez, hậu vệ mang áo số 2 Jose Gimenez bật cao hơn các hậu vệ Ai Cập, tung cú đánh đầu hạ gục thủ môn Mohamed El Shenawi mang chiến thắng về cho Uruguay.  

Gimenez ghi bàn cho Uruguay - World Cup 2018

Gimenez đánh đầu ghi bàn cho Uruguay. Ảnh: ESPN FC

Trận này, ngôi sao sáng nhất của Ai Cập Mohamed Salah ngồi ngoài dù anh có tên trong danh sách cầu thủ dự bị.

Trước đó, phát biểu trước báo chí, HLV tuyển Ai Cập HLV Hector Cuper cho biết Salah đã khỏi chấn thương vai và sẵn sàng xung trận, nhưng giờ chót lại không ra sân. Điều này ảnh hưởng đến lối chơi của đội.

Công bằng mà nói, trận đấu này AI Cập cũng tạo ra nhiều pha bóng sóng gió trước cầu môn Fernando Muslera. Nếu chân sút ghi cho Liverpool hơn 40 bàn thắng mùa giải vừa qua ra sân, Ai Cập có thể tránh được thất bại đau đớn vào cuối trận.

Tiền đạo Luis Suarez - World Cup 2018

Tiền đạo Luis Suarez của đội tuyển Uruguay thất vọng khi bỏ lỡ cơ hội ghi bàn vào lưới Ai Cập. Ảnh: ESPN FC

Suarez bỏ lỡ cơ hội ghi bàn

Suarez bỏ lỡ 3 cơ hội ghi bàn mười mươi cho Uruguay. Ảnh: skysports

Với chiến thắng, Uruguay cùng có 3 điểm như chủ nhà Nga nhưng xếp nhì bảng A do kém hiệu số bàn thắng bại. Còn Ai Cập, bại trận phút cuối khiến cơ hội vào vòng trong hẹp dần.

Lượt trận thứ 2 tại bảng A, Ai Cập đụng Nga vào lúc 1 giờ ngày 20/6 (giờ VN); còn Uruguay gặp Ả rập Xê út lúc 22 giờ.

Trong khi đó, trận đấu mở màn bảng B, đại diện đến từ châu Á Iran bất ngờ đánh bại Ma rốc với tỷ số khít khao 1-0.