Kết quả World Cup 2018 ngày 15/7: Đá bại Croatia, Pháp lần thứ 2 giương cao cúp vàng

(VOH) - Đội tuyển Pháp đoạt cúp vàng World Cup 2018 sau khi đá thắng Croatia 4-2 ở trận chung kết diễn ra trên sân vận động Luzhniki, thủ đô Moskva, Nga vào đêm 15/7 (giờ VN).

Cách nay 20 năm, trong kỳ World Cup được tổ chức ngay trên quê nhà, đội tuyển Pháp cũng xuất sắc đoạt cúp sau khi đá thắng đội tuyển Brazil 3-0.

Chiếc cúp vàng đặc biệt sau 20 của tuyển Pháp được Ban tổ chức trao dưới cơn mưa nặng hạt. Đây có lẽ cũng là lần đầu lễ trao chiếc cúp vô địch diễn ra trong cơn mưa mùa hè.

Trước đó 1 này, danh hiệu hạng 3 World Cup 2018 cũng được trao cho Bỉ, đội đá bại đội tuyển Anh 2-0 ở trận tranh hạng 3.

Hugo Lloris giương cao chiếc cúp vàng world cup 2018

Thủ môn Hugo Lloris của tuyển Pháp giương cao chiếc cúp vàng World Cup 2018. Ảnh: Getty Images

Pha bóng dẫn đến quả phạt 11 mét do lỗi bóng chạm tay trong vòng cấm của cầu thủ Croatia sau khi trọng tài Nestor Pitana xem lại VAR. Tình huống này là bước ngoặt mở ra chiến thắng cho Lé Blues 

Có thể nói, Pháp đã "thu hoạch" được quả ngọt từ lứa cầu thủ trẻ dưới sự cầm quân của HLV Didier Deschamps, người từng giúp Pháp đoạt cúp vàng năm 1998 trong vai trò cầu thủ.

Ba trong 4 bàn thắng của Pháp vào lưới Croatia được ghi do

công của Antoine Griezmann (38', phạt đền) và 2 cầu thủ trẻ Paul Pogba (59) và Kylian Mbappe (65); bàn mở tỷ số do Mario Mandzukic của Croatia đánh đầu đốt lưới nhà ở phút 18.

Trong khi đó, 2 bàn thắng của Croatia được ghi do công của Ivan Perisic (27') và Mario Mandzukic ('69), cựu tiền đạo Bayern Munich đưa bóng vào lưới sau pha xử lý bất cẩn của thủ môn Hugo Lloris.

Công bằng mà nói, Croatia tuy thất trận nhưng họ đã cháy hết mình và trình diễn lối chơi đẹp mắt ở trận cuối cùng của giải và danh hiệu á quân hoàn toàn xứng đáng cho đội tuyển của quốc gia có dân số chỉ 4 triệu người.

Như vậy, sau 1 tháng tranh tài, World Cup 2018 chính thức khép lại trong màn ăn mừng của nhà vô địch thế giới 2018 dưới cơn mưa. Hình ảnh nhà vô địch ăn mừng dưới mưa có thể sẽ lặp lại tại Qatar vào năm 2022, kỳ World Cup vừa được FIFA ấn định thời gian tổ chức là vào mùa đông.