Kết quả World Cup 2018: Nigeria đá bại Iceland, Argentina vẫn còn cơ hội

(VOH) – Khuya 22/6, Nigeria đã đá bại Iceland 2-0 ở lượt trận thứ hai bảng D World Cup 2018. Chiến thắng này của Nigeria đã làm sống lại cơ hội đi tiếp cho Argentina.

45 phút đầu tiên của trận đấu, Iceland là đội chơi tốt hơn và sở hữu không ít cơ hội ghi bàn nhưng dường như các cầu thủ băng đảo vẫn vô duyên với khung thành Nigeria.

Sang hiệp 2, các cầu thủ Nigeria như lột xác khi thể hiện lối chơi hoang dại và giàu sức sống. Liên tiếp là những pha uy hiếp khung thành đầy nguy hiểm của Đại bàng xanh châu Phi.

Phút 48, Ndidi tranh chấp quyết liệt ở giữa sân và cướp được bóng từ chân các cầu thủ Iceland giúp Nigeria phản công nhanh. Moses bức tốc phản công bên cánh phải, rồi tạt trong. Musa dùng chân phải khống chế bóng kĩ thuật, bình tĩnh đợi một nhịp rồi tung pha dứt điểm lạnh lùng cự li 5m mở tỉ số trận đấu.

Ket-qua-World-Cup-2018-Nigeria-da-bai-Iceland-Argentina-van-con-co-hoi

Musa lập cú đúp giúp Nigeria đá bại Iceland.

Phút 75, Musa có bóng bên cánh trái, bức tốc khỏi sự kiềm cặp của Amson rồi bó vào trung lộ, lừa qua thủ môn Halldorsson và ghi bàn nâng tỉ số lên 2-0 cho đại diện châu Phi. Musa ghi cả bốn bàn gần nhất của Nigeria tại World Cup, vươn lên trở thành chân sút châu Phi có thành tích cao thứ ba ở giải. Anh chỉ đứng sau Roger Milla (6 bàn) và Gyan Asamoah (5).

Iceland có cơ hội ngược dòng ở phút 85, với quả phạt đền nhờ công nghệ VAR. Nhưng Gylfi Sigurdsson lại sút lên trời, đá bay tinh thần chiến đấu của đội nhà.

Với chiến thắng 2-0 của Nigeria trước Iceland, cục diện bảng D càng li kỳ. Nigeria vươn lên nhì bảng với 3 điểm, trong khi Iceland rơi xuống thứ ba với 1 điểm bằng Argentina. Ở lượt cuối ngày 26/6, Nigeria quyết chiến với Argentina, còn Iceland đụng đầu bảng Croatia.

BXH BẢNG D VCK WORLD CUP 2018

VT

Đội Tuyển

Tr

T

H

B

BT

BB

HS

Điểm

1

 Croatia

2

2

1

0

5

0

5

6

2

 Nigeria

2

1

0

1

2

2

0

3

3

 Iceland

2

0

1

1

1

3

-2

1

4

 Argentina

2

0

1

1

1

4

-3

1

 Đội giành quyền đi tiếp