Kết quả World Cup 2018: Pháp 2-0 Uruguay, hai bàn thắng cho 12 năm chờ đợi

(VOH) - Pháp đã có một trận chơi tấn công hiệu quả trước Uruquay. Chiến thắng vẻ vang 2 - 0 đưa Pháp tiến vào vòng bán kết và là chiến thắng đoàn quân áo lam phải chờ đợi 12 năm.

Pháp đã chơi tấn công và ép sân Uruguay ngay từ những phút đầu.

Phút thứ 40 Griezmann thực hiện pha đá phạt treo bóng, Varane di chuyển rất nhanh băng vào thực hiện cú đánh đầu dũng mãnh vào góc xa, khiến thủ môn Muslera hoàn toàn bị khuất phục.

Sau bàn thắng này, Uruguay ngay lập tức tạo sóng gió trước khung thành Pháp. Phút 44, Martin Caceres có pha đáp trả nhưng thủ thành Hugo Lloris xuất sắc cứu nguy khung thành.

Hiệp hai, Pháp chơi nổi trội và thanh thoát hơn.Uruguay cũng đẩy mạnh tấn công.

Không có chân sút chủ lực Edinson Cavani, lại bị Pháp dẫn trước, Uruguay liên tục tấn công nhưng không hiệu quả. Maxi Gomez, Cristian Rodriguez được đưa vào để tăng cường cho đội bóng Nam Mỹ. Nhưng khi mọi sắp xếp của HLV Oscar Tabarez chưa kịp phát huy tác dụng thì Uruguay đã phải trả giá.

Varane ăn mừng bàn thắng mở màn. Ảnh: Reuters

Phút thứ 61 Pháp tấn công nhanh, Griezmann dứt điểm từ xa đi thẳng vào thủ môn Muslera, anh xử lý bất cẩn, để bóng bật vào lưới. Cú sút của Griezmann từ ngoài vòng cấm địa không mấy hiểm hóc nhưng thủ môn Muslera đã để bóng tuột tay bay thẳng vào lưới nhà.

Sai lầm khó hiểu của thủ thành Muslera đã giúp Pháp trở thành đội đầu tiên bước chân vào bán kết World Cup 2018 - kết quả mà Pháp phải chờ đợi suốt 12 năm. Pháp đã có mặt ở bán kết World Cup gần đây nhất là mùa giải 2006.

Ba lần trước đây Pháp đã không thể thắng Uruguay ở các kỳ World Cup 1966, 2002 và 2010. 2 - 0 là tỷ số cuối cùng của trận đấu. 

Uruguay chơi khá chặt chẽ từ đầu trận và có ít nhất 4 lần tiếp cận với khung thành Pháp, nhiều hơn hẳn cơ hội của đối thủ nhưng không thể biến cơ hội thành bàn. Những phút cuối trận, đại diện Nam Mỹ gần như buông xuôi khi mọi nỗ lực làm bàn không hiệu quả.