Kết quả World Cup 2018 rạng sáng 18/6: Thụy Sĩ gây sốc khi cầm hòa Brazil 

(VOH) - Ứng viên vô địch số 1 Word Cup năm nay Brazil cũng có trận ra quân gây thất vọng khi để Thuỵ Sĩ thủ hòa 1-1 rạng sáng nay 18/6 (giờ VN) ở bảng E.

Sau cú sốc đương kim vô địch Đức thất thủ trước Mexico 0-1 thì ứng viên vô địch số 1 Word Cup năm nay Brazil cũng có trận ra quân gây thất vọng khi để Thuỵ Sĩ thủ hòa 1-1 rạng sáng nay 18/6 (giờ VN) ở bảng E.

Dù được đánh giá rất cao nhưng Neymar và đồng đội sớm phải đối mặt với thách thức không hề nhỏ trong trận ra quân trên đất Nga. HLV Tite của Brazil tung ra sân đội hình mạnh nhất để tiếp đón Thụy Sĩ ở lượt trận mở màn bảng E trên sân Rostov. 

Với bộ tứ tấn công cự phách Neymar, Gabriel Jesus, Willian và Philippe Coutinho, Brazil sớm thiết lập thế trận lấn lướt trước Thụy Sĩ.

Tuy nhiên Thụy Sĩ suýt có bàn mở tỉ số từ phút thứ 3 với cú ngả người dứt điểm hiểm hóc của Blerim Dzemaili trong khi hàng tấn công của Brazil với bộ ba Willian, Gabriel Jesus và Neymar hầu như không thể xuyên thủng hàng phòng ngự chắc chắn của đội bóng Trung Âu.

Kết quả World Cup 2018

Coutinho sau bàn mở tỉ số phút 20. Ảnh: Reuters

Phải chờ đến phút 20 Brazil mới có ưu thế bằng bàn mở tỷ số của Coutinho, đó là một cú sút tuyệt đẹp không thể cản phá từ ngoài vòng cấm. Sau khi có bàn mở tỷ số, họ không tiếp tục đẩy mạnh tấn công mà tạo thế trận an toàn nhằm phong tỏa mọi hướng lên bóng của Thuỵ Sĩ.

Kết quả World Cup 2018

 Zuber (giữa) đánh đầu ghi bàn gỡ hoà 1-1 . Ảnh: Reuters

Sự thận trọng không đáng có của Brazil đã khiến họ phải trả giá ngay đầu hiệp 2. Chỉ 5 phút sau khi hiệp 2 bắt đầu, Thụy Sĩ đã gây sốc khán giả khi có bàn gỡ hòa 1-1 nhờ pha đánh đầu của tiền vệ Steven Zuber từ quả đá phạt góc. Trong tình huống này, hàng thủ Brazil như bị ngủ gật khi có đến 6 người trong vòng 5m50 lại để Zuber thoải mái đánh đầu tung lưới Allison.

Sau bàn thua, huấn luyện viên Tite phải đưa Fernandinho và Firmino vào sân để lấy lại thế trận. Thế nhưng, mọi thứ đã muộn, kể cả những phút cuối nỗ lực của Neymar cũng không làm thay đổi kết quả trước một hàng thủ Thuỵ Sĩ tỉnh táo phòng ngự chặt chẽ bảo vệ tỷ số.