Nhận định kèo World Cup 2018: Brazil vs Bỉ – Quỷ đỏ "vượt vũ môn"

(VOH) – Lúc 01 giờ 00 ngày 7/7, trận đấu được chờ đợi nhất tại vòng tứ kết World Cup 2018 sẽ được diễn ra giữa Brazil vs Bỉ trên sân Kazan.

Sau trận ra quân tương đối thất vọng khi bị Thụy Sỹ cầm chân 1-1, Brazil đã thể hiện vị thế của đội tuyển nhiều lần đoạt Cúp thế giới nhất với phong độ cực kỳ ấn tượng gần đây.

Liên tiếp 3 chiến thắng cùng với tỉ số 2-0 nhưng theo các kịch bản khác nhau và trước nhiều đối thủ đa dạng đã dần cho thấy sức mạnh đáng nể của đoàn quân xứ Samba. Neymar cùng các đồng đội đã biết cách vượt qua khó khăn ở những thời điểm cam go nhất.

Cả 2 bàn thắng ở phút bù giờ trong trận gặp Costa Rica là minh chứng rõ ràng nhất. Tiếp đến là 2 đối thủ thuộc diện khó chơi khi gặp Serbia đậm chất kỹ thuật với dàn cầu thủ đồng đều hay Mexico từng đánh bại Đức.

Có thể nói, việc giới chuyên môn đã sớm đưa Brazil lên vị trí dẫn đầu trong danh sách ứng viên vô địch là điều hoàn toàn có căn cứ thực tế. Đội bóng xứ Samba ngày càng chơi vào phom với sự tinh quái cùng hiệu quả tối đa qua từng trận.

Nhan-dinh-keo-World-Cup-2018-Brazil-vs-Bi-Quy-do-vuot-vu-mon

Trong khi đó, Bỉ vào tứ kết theo kịch bản làm thót tim nhiều CĐV. Dù được đánh giá cao trước Nhật Bản nhưng Hazard cùng các đồng đội phải rất vất vả mới giành chiến thắng 3-2 sau khi bị dẫn 0-2 ở hiệp 1.

Tất nhiên, đó là hình ảnh của một đội bóng lớn biết vượt qua thời khắc khó khăn nhất nhưng rõ ràng Bỉ vẫn để lại quá nhiều nỗi lo cho giới mộ điệu với hàng thủ thuộc diện đáng báo động như vậy.

Một chi tiết rất quan trọng khiến Bỉ gặp phải ánh mắt nghi ngờ của nhiều nhà phân tích chuyên môn khi họ chưa phải đối mặt với đối thủ thực sự có chất lượng và cá tính nào từ đầu giải.

Nếu như trận cuối cùng vòng bảng gặp Anh không thực sự phản ánh thực lực hai đội khi đều tung ra lực lượng đóng thế thì vòng 1/8 vừa qua rõ ràng Bỉ phải nhìn lại mình nhiều hơn là vui mừng cho tấm vé đi tiếp. Hình ảnh như vậy rõ ràng không phù hợp để làm nên bất ngờ trước Brazil ngày càng hoàn thiện.

Bỉ chưa từng vô địch World Cup. Nhưng họ đang đứng trước cơ hội lớn để bước tiếp hành trình thay đổi lịch sử nếu đánh bại Brazil (ƯCV số một năm nay). Đấy là nhiệm vụ khó, nhưng không phải bất khả thi bởi Bỉ đang sở hữu một thế hệ cầu thủ hay nhất trong 2 thập kỷ qua.

Trận đấu được trực tiếp trên kênh: VTV3, HTV1, HTV4, HTV7, HTV9, HTV Thể Thao.

Bảng xếp hạng FIFA

  • Brazil: 2.
  • Bỉ: 3.

Thông tin bên lề:

  • Bỉ toàn thắng 9 trận gần nhất ở World Cup (tính cả vòng loại)
  • Brazil thắng 13/16 trận gần nhất ở World Cup (tính cả vòng loại)
  • Brazil ghi ít nhất 2 bàn/trận ở 16/19 trận gần nhất ở World Cup (tính cả vòng loại)
  • Bỉ ghi ít nhất 3 bàn/trận ở 5/6 trận gần nhất ở World Cup (tính cả vòng loại)

Thông tin lực lượng:

  • Brazil: Casemiro bị treo giò, Marcelo và Douglas Costa không chắc có thể thi đấu.
  • Bỉ: Không gặp vấn đề về lực lượng.

Đội hình dự kiến:

  • Brazil (4-3-3): Becker – Fagner, Silva, Miranda, Marcelo – Paulinho, Fernandinho, Coutinho – Willian, Firmino, Neymar.
  • Bỉ (3-4-3): Courtois – Vertonghen, Kompany, Alderweireld – Chadli, Witsel, De Bruyne, Meunier – Hazard, Lukaku, Mertens.

Dự đoán kết quả Brazil vs Bỉ: 2-1.