Nhận định trận Bỉ vs Anh - World Cup 2018: Quà an ủi cho "quỷ đỏ" hay "tam sư"?

(VOH) – Lúc 21 giờ 00 ngày 14/7, trận tranh hạng ba World Cup 2018 giữa Bỉ vs Anh sẽ diễn ra trên sân Saint Petersburg.

Dù thất bại trước Pháp ở bán kết nhưng đây vẫn là thành tích tốt nhất trong lịch sử của bóng đá Bỉ. Nếu so sánh với kỳ World Cup 2014 thì thế hệ vàng của “quỷ đỏ” đã có sự tiến bộ hơn rất nhiều. Với sơ đồ chiến thuật 3-4-3, Bỉ cho thấy một đội hình đồng đều ở cả 3 tuyến. Một danh hiệu hạng ba tại World Cup ít nhiều vẫn là điều mà người hâm mộ bóng đá Bỉ đáng để tự hào về đội tuyển của họ ở giải đấu năm nay.

Trong khi đó, Anh rất quyết tâm lần thứ 2 có được vinh dự nâng cao chiếc cúp vàng nhưng thất bại trước Croatia phần nào khiến họ lộ nguyên hình là một đội bóng non nớt, thiếu bãn lĩnh, thiếu quan sát và thấu hiểu đối thủ cũng như thiếu cả những phương án tiếp cận trận đa dạng và linh hoạt. Có lẽ với một chất lượng đội hình như vậy, việc tuyển Anh lọt đến bán kết đã là rất thành công.

Nhan-dinh-World-Cup-2018-Bi-vs-Anh-Mon-qua-an-ui

Nhìn vào màn trình diễn của hai đội rõ ràng ĐT Bỉ tạo niềm tin nhiều hơn so với ĐT Anh. Bằng chứng là ở trận gặp Craotia, tuy ĐT Anh có lợi thế dẫn bàn trước nhưng hàng phòng ngự Tam Sư đã phạm những sai lầm khá nghiệp dư để Perisic và Manzukic tận dụng thành công dập tắt niềm hi vọng chung kết.

Trong khi đó, hàng thủ của Bỉ đã thi đấu khá tốt trước ĐT Pháp. Bàn thua duy nhất họ phải nhận đến từ pha đánh đầu của Umtiti sau một tình huống phạt góc.

So với “Tam sư”, dàn cầu thủ Bỉ trong tay HLV Roberto Martínez già dơ hơn rất nhiều, và họ thừa biết phải làm gì để đứng lên sau thất bại. Hơn nữa, hàng loạt cầu thủ trong đội hình chính của tuyển Bỉ như Dries Mertens, Thomas Vermaelen, Vincent Kompany, Jan Vertonghen, Marouane Fellaini hay Mousa Dembélé đều đã vượt qua ngưỡng 30 tuổi. Đây có thể là kỳ World Cup cuối cùng của họ. Chính vì vậy, họ sẽ cố gắng làm tất cả để ngẩng cao đầu rời cuộc chơi.

Tại world cup 2018, đây là lần thứ hai Bỉ và Anh chạm trán nhau. Ở vòng bảng Bỉ đã giành chiến thắng trước Anh. Tuy rằng kết quả đó chỉ có tính chất tham khảo khi cả 2 đội đều tung đội hình dự bị và không thật sự có tham vọng nhưng nó phần nào cũng cho thấy Bỉ thật sự mang nhiều khát khao hơn Anh. Giới chuyên môn thiên về khả năng sẽ có chiến thắng cho Bỉ ngay trong 90 phút chính thức ở trận tranh giải 3 hôm nay.

HLV Roberto Martinez (Bỉ): “Bỉ sẽ ra sân với đội hình mạnh nhất. Chúng tôi không xem trận tranh giải ba là dịp để tạo điều kiện cho những cầu thủ dự bị vào sân”.

HLV Gareth Southgate (Anh): “Thể lực của một vài tuyển thủ Anh không thật tốt sau trận bán kết với Croatia. Nhưng chúng tôi đều muốn chia tay World Cup 2018 bằng một chiến thắng”.

Trận đấu được trực tiếp trên kênh: VTV2, VTV6, HTV1, HTV4, HTV9, HTV Thể Thao.

Bảng xếp hạng FIFA

  • Bỉ: 3
  • Anh: 12

Dự đoán của các chuyên gia và người nỗi tiếng về trận đấu giữa Croatia vs Anh

  • “Tôi nghĩ Bỉ vẫn sẽ một lần nữa chiến thắng. Đội tuyển Anh có một chuỗi trận tốt cùng với những cầu thủ giỏi. Thế nhưng, Bỉ là những người có tâm lý tốt hơn cũng như một đội hình biết cách làm khó những đội bóng như đội tuyển Anh. Không quá còn nhiều ý nghĩa nên cả hai đội sẽ chơi cởi mở” HLV Roy Hobgson nói. Huấn luyện viên Roy Hobgson từng là cựu huấn luyện viên của Tam sư trong giai đoạn 2012-2016. Trong khoảng thời gian này, dưới sự dẫn dắt của ông, đội tuyển Anh không mấy thành công khi bị loại sớm ngay từ vòng bảng của World Cup 2014.
  • Đồng quan điểm với HLV Roy Hobgson, chuyên gia bóng đá, nhà báo Nathan Salt của tờ báo nổi tiếng Daily Mail cũng cho rằng Bỉ và Anh cân bằng, tuy nhiên Hazard sẽ chiến thắng H.Kane. Nathan Salt phân tích: “Gặp Croatia, tuyển Anh đã lộ hình rằng đây chưa phải một đội tuyển xuất sắc. Xét trên góc độ đánh giá chuyên môn, tuyển Anh có phần chưa được như đội tuyển Brazil. Vậy mà trước Brazil, Bỉ đã chơi một trận đấu xuất sắc. Trận đấu tranh hạng ba, nhiều khả năng Bỉ sẽ thắng cuộc với lối chơi lấn lướt hơn cùng tầm lý vững vàng”.
  • Cựu tiền đạo tuyển Anh Michael Owen tin tưởng rằng đội tuyển Anh sẽ chiến thắng trong trận đấu cuối cùng để kết thúc một kỳ World Cup đáng chú ý. Owen nói: “Tuyển Anh năm nay thực sự đã làm nên được nhiều điều bất ngờ với những người hâm mộ. Dù không đi tới trận đấu cuối cùng nhưng Tam sư đã có một màn trình diễn thuyết phục. Chiến thắng trong trận đấu cuối cùng sẽ là cái kết chấp nhận được để những kỳ World Cup tới đây tuyển Anh sẽ vô địch”.
  • “Anh ấy đã chơi tốt dù đội tuyển Bỉ không thể tiến vào trận chung kết. Trong trận đấu tới đây, Lukaku sẽ ghi hai bàn, qua đó giành ngôi vua phá lưới. Vì đó là những gì anh ấy xứng đáng nhận được ở World Cup 2018” Daley Blind chia sẻ. Daley Blind và Lukaku cùng thi đấu dưới màu áo đỏ của đội bóng thành Manchester. Hai người có mối quan hệ khá thân thiết ở câu lạc bộ. Thế nhưng, Blind đã không thể góp mặt tại World Cup 2018 cùng Lukaku khi đội tuyển Hà Lan đã không vượt qua vòng loại.

Thông tin bên lề

  • Hai trận gần nhất giữa Bỉ và Anh đều kết thúc với tỷ số 1-0 và mỗi bên giành chiến thắng 1 lần.
  • 4/6 hiệp 1 của Bỉ ở World Cup 2018 có tỷ số 0-0.
  • Anh không để lọt lưới trong hiệp 1 ở 5/6 trận tại World Cup 2018.
  • Cả 6 trận của Bỉ ở World Cup 2018 đều có tổng số bàn thắng lẻ.

Thông tin lực lượng

  • Bỉ: Không có sự vắng mặt nào.
  • Anh: Trippier dính chấn thương.

Đội hình dự kiến

  • Bỉ (3-4-3): Courtois – Alderweireld, Kompany, Vertonghen – Meunier, Witsel, Fellaini, Chadli - De Bruyne, Lukaku, Hazard.
  • Anh (3-5-2): Pickford – Maguire, Stones, Walker – Rose, Delph, Dier, Lingard, Alexander-A – Vardy, Kane.

Dự đoán kết quả Bỉ vs Anh: 2-1.