World Cup 2018: Costa Rica vs Serbia – Giải mã hiện tượng cũ

(VOH) - Lúc 19 giờ 00 ngày 17/6, tại bảng E, Serbia sẽ đối đầu với Costa Rica ở trận đầu tiên tại World Cup 2018 trên sân Mordovia Samara.

Serbia có thành tích khá tốt tại bảng D khu vực châu Âu khi đánh bại các đối thủ ngang cơ là CH Ailen, Xứ Wales, Áo để có được tấm vé đến Nga. Tham dự World Cup 2018 lần này, thế hệ vàng mới của Serbia với những cái tên như Matic, Tadic, Ljajic hay Mitrovic… sẽ quyết tâm cháy hết mình để tiến sâu tại Vòng chung kết sau khi dừng bước sớm ở vòng bảng 8 năm về trước.

Dù màn thể hiện không được mấy thuyết phục trong loạt giao hữu trước World Cup thế nhưng Serbia vẫn được giới chuyên môn đánh giá rất cao về thực lực. Cặp tiền vệ trung tâm Matic – Savic với đẳng cấp của mình sẽ giúp Serbia nắm chủ thế trận trước Costa Rica ngoài ra Adam Ljajic với ma thuật của mình sẽ làm khuấy đảo khung thành của Keylor Navas.

World-Cup-2018-Costa-Rica-vs-Serbia-Giai-ma-hien-tuong-cu

Bên kia sân, Costa Rica thực tế chưa thể hiện được gì nhiều kể từ sau chiến tích giành quyền đến nước Nga mùa hè này. Trên con đường chuẩn bị cho các trận đấu chính thức tại World Cup. Costa Rica từng nhận thất bại 0-5 trước Tây Ban Nha, 0-1 trước Hungary và Tunisia, xen giữa chỉ là 2 trận thắng trước Scotland và Bắc Ai Len.

Đây là lần thứ 5 đội tuyển Costa Rica tham dự World Cup. Trong đó thành tích tốt nhất của họ là làm nên lịch sử khi lần đầu tiên họ lọt vào tứ kết giải đấu bóng đá lớn nhất hành tinh vào năm 2014 tại Brazil. Dẫu vậy, Costa Rica năm nay sẽ khó lòng tiếp diễn bất ngờ khi đã bị các đối thủ “đề phòng”. Chính vì vậy xét tương quan lực lượng cũng như phong độ hiện tại, các chuyên gia Costa Rica khó làm nên chuyện trước Serbia.

Trận đấu được trực tiếp trên kênh: HTV Thể Thao, HTV1, HTV4, VTV6, VTV6 HD.

Đội hình dự kiến:

Costa Rica: Navas, C. Gamboa, G. González, F. Calvo, K. Waston, B. Oviedo, C. Borges, D. Guzmán, J. Venegas, M. Ureña, J. Campbell.

Serbia: Stojkovic, D. Tošic, B. Ivanovic, A. Kolarov, N. Milenkovic, N. Matic, D. Tadic, F. Kostic, S.Milinkovic-Savic, A. Ljajic, A. Mitrovic.