Nhà máy nước Thủ Đức với 7 chuyên đề học tập và làm theo lời Bác

(VOH) - Được đưa vào sử dụng từ tháng 12/1966. Qua thực hành tiết kiệm,chống lãng phí, tính riêng năm 2017 toàn nhà máy đã tiết kiệm được tổng cộng 5,6 tỷ đồng cho ngân sách.

Được đưa vào sử dụng từ tháng 12/1966, Nhà máy nước Thủ Đức trãi qua nhiều giai đoạn phát triển. Đến nay, Nhà máy trở thành một đơn vị trực thuộc Tổng công ty Cấp nước Sài Gòn (Sawaco).

Sau 1975, có những khoảng thời gian, nhà máy gặp nhiều khó khăn về cơ sở vật chất, trang thiết bị nhưng đội ngũ cán bộ, nhân viên nhà máy vẫn chủ động, sáng tạo vượt qua khó khăn, hoàn thành nhiệm vụ của mình.

Clip về Nhà máy nước Thủ Đức

Nhà máy có nhiệm vụ quan trọng đó là cung cấp nước sạch cho TP HCM, đặc biệt là cho các quận trung tâm TP và một số quận  ven. Hiện nay sản lượng nước sạch của nhà máy sản xuất cung cấp cho TP chiếm gần 40 % nhu cầu của TPHCM.

Ý thức được nhiệm vụ của mình, đội ngũ cán bộ, CNV nhà máy luôn có tinh thần trách nhiệm trong công việc, chủ động sáng tạo trong nghiên cứu sản xuất và cải tiến các qui trình để đạt được hiệu quả tối ưu trong hoạt động.

Trong triển khai học tập theo chỉ thị 05-CT/TW, các chi bộ đã tổ chức cho đảng viên học tập các bài viết của Bác và các tấm gương tiêu biểu thực hiện tốt việc học tập Bác. Đặc biệt là thực hiện  7 chuyên đề dựa trên 7 tiêu chí đạo đức được Đảng ủy, Tổng công ty Cấp nước Sài Gòn đưa ra theo từng cặp nội dung là :  Cần-Kiệm & Liêm-Chính; Gương mẫu & Trách nhiệm; Năng động&Sáng tạo; Yêu nghề &Thạo việc; Đoàn kết & Nhân ái; Dân chủ & Kỷ cương và Nói đi đôi với Làm. Trong đó, mỗi đảng viên chọn 1 tiêu chí làm trọng điểm thực hiện cùng với 6 tiêu chí còn lại.

Với 7 tiêu chí của ngành, các cấp ủy chi bộ, từng đảng viên đã xây dựng kế hoạch hành động thành từng chuyên đề để triển khai cùng với các chuyên đề về thực hiện NQ TW 4,chuyên đề  sinh hoạt chi bộ theo chỉ thị 10… Từ đó, chất lượng nội dung sinh hoạt của các chi bộ được nâng lên, công tác bảo vệ nội bộ, công tác giáo dục chính trị tư tưởng cho cán bộ, đảng viên được làm tốt.

Cán bộ, đảng viên, người lao động ngày càng  gắn bó cơ quan.

Dưới sự lãnh đạo của Đảng ủy, các đơn vị cùa nhà máy đã vượt lên khó khăn, thách thức  hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ với nhiều sáng kiến từ  tổ, đội và đặc biệt là 2 giải pháp “ Thay đổi điểm chấm PAC”, “Gia công bộ cảo ghép van bình clor ” đã tiết kiệm chi phí hóa chất.

Bên cạnh đó nhà máy còn đẩy mạnh cải cách hành chính thực hiện dùng file scan và trao đổi công việc qua hệ thống S-office. Qua thực hành tiết kiệm,chống lãng phí, riêng năm 2017, toàn nhà máy tiết kiệm tổng cộng 5,6 tỷ đồng cho ngân sách.

Qua việc học tập làm theo Bác tại nhà máy nước Thủ Đức, kết quả đạt được lớn nhất đó là có sự chuyển biến tích cực trong việc nói đi đôi với làm, mỗi cán bộ đều tự giác nêu gương và có trách nhiệm trong công việc.

Mỗi đảng viên luôn có ý thức xây dựng mối đoàn kết gắn bó, xây dựng tinh thần tập thể. Cán bộ, đảng viên đã trở thành một tấm gương đi đầu trong mọi công việc để quần chúng nói theo.

Từ đó, cán bộ, công nhân viên Nhà máy đều hoàn thành  tốt nhiệm vụ, luôn tin tưởng vào  sự lãnh đạo của Đảng  bộ, Ban Giám đốc nhà máy.