Gương sáng phụ nữ học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh

(VOH) - Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh không phải là những việc to tát, lớn lao, mà trước hết là những việc làm bình dị, gần gũi, thiết thực nhất.

Sáng nay 22/5, Hội Liên hiệp phụ nữ Thành phố tổ chức Hội nghị sơ kết 02 năm triển khai thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị và tuyên dương, khen thưởng các tập thể, cá nhân thực hiện tốt việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, gắn với kỷ niệm 128 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh và kỷ niệm 70 năm Ngày Chủ tịch Hồ Chí Minh ra lời kêu gọi thi đua ái quốc.

Giao lưu  với các gương sáng tại hội nghị.

Việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh đã xuất hiện nhiều tập thể, cá nhân thực hiện tốt, xem việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh thực sự là một công việc thường xuyên, liên tục như những bông hoa tỏa ngát hương trong khu vườn của Bác.

Có một tập thể được xem là đơn vị tiên phong trong việc thành lập tổ chức Hội Phụ nữ trong doanh nghiệp - một công việc khá khó khăn hiện nay, đó là công ty TNHH Linh Pang do chị Pang Mỹ Linh làm Giám đốc. Với lợi thế của doanh nghiệp làm việc trong lĩnh vực thẩm mỹ thu hút nhiều lao động nữ, Ban Giám đốc công ty đã tìm hiểu về hoạt động phong trào phụ nữ tại địa phương và thành lập ra Chi hội phụ nữ tại công ty.

Chị Pang Mỹ Linh cho biết, đặc thù công ty đa số là nữ, ngành nghề kinh doanh cũng thu hút đa số là học viên nữ, vì vậy cần phải có những hoạt động, phong trào phù hợp để nhân viên và học viên có nơi sinh hoạt, trao đổi, học hỏi nhau; đồng thời đây cũng là điều kiện để hội tranh thủ tuyên truyền, vận động, nâng cao nhận thức, ý thức cho chị em phụ nữ khi đến học nghề và làm việc tại đây để chị em có thể phát triển một cách toàn diện hơn.

Các đại biểu chụp hình lưu niệm tại hội nghị.

Cô Trần Thị Hai - Chi hội trưởng Chi Hội phụ nữ khu phố 3 phường Tân Thới Hiệp, Quận 12 là giáo viên dạy giỏi nhiều năm liền và đạt thành tích cao trong quá trình giảng dạy. Hiện nay cô đã nghỉ hưu và tiếp tục giảng dạy tại trường Lê Văn Thọ, Quận 12. Cảm nhận được những khó khăn của các em học sinh tại địa phương, không có điều kiện đến lớp, cô đã mở lớp dạy phổ cập tiểu học tại nhà.

Với lòng yêu nghề, mến trẻ, cô đã cần mẫn dạy các em từng con chữ, cách đánh vần, phát âm đồng thời giáo dục các em về nhân cách sống góp phần cùng địa phương trong công tác phổ cập giáo dục cho những em hoàn cảnh khó khăn. Cô Trần Thị Hai chia sẻ, chỉ muốn làm sao cho trẻ em có con chữ, vì bản thân cô xuất thân từ gia đình nghèo nên thấu hiểu hoàn cảnh các em nghèo, không nơi nương tựa, các em phải đi bán vé số kiếm sống.

Đánh giá kết quả sau 2 năm thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, bà Nguyễn Thị Ngọc Bích,Chủ tịch Hội LHPN TPHCM cho biết mỗi người và mỗi tập thể bằng tấm lòng và sự nỗ lực cũng như phấn đấu của bản thân với những hành động những việc làm rất ý nghĩa và thiết thực, giản dị, đã đóng góp trong công cuộc chung là lấy xây để chống, “Đó là cái mà Hội mong muốn chúng ta đóng góp chung cho Đảng bộ TPHCM” bà Ngọc Bích nói.

Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh không phải là những việc to tát, lớn lao, mà trước hết là những việc làm bình dị, gần gũi, thiết thực nhất. Dịp này, Hội Liên hiệp Phụ nữ thành phố Hồ Chí Minh đã quan tâm phát hiện và kịp thời biểu dương, khen thưởng 33 tập thể, 11 cá nhân cán bộ hội viên phụ nữ điển hình tiên tiến.