Hội nghị học tập, quán triệt Nghị quyết Đại hội Công đoàn Việt Nam lần thứ XII

(VOH) - Ngày 6/12, Tổng Liên đoàn lao động Việt Nam tổ chức hội nghị trực tuyến Học tập, quán triệt Nghị quyết Đại hội Công đoàn Việt Nam lần thứ XII cho cán bộ công đoàn cả nước.

Riêng tại TPHCM, có hơn 1000 cán bộ công đoàn tham gia học tập.

Có 5 chuyên đề quan trọng đối với công tác công đoàn trong tình hình mới được quán triệt đến cán bộ công đoàn. Đó là tư duy đổi mới và vấn đề lớn từ Nghị quyết Đại hội XII Công đoàn Việt Nam; Đổi mới thực hiện chức năng đại diện cho người lao động, chăm lo và bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của người lao độn; Tổ chức các phong trào thi đua trong tình hình mới; Công tác xây dựng tổ chức công đoàn vững mạnh, xây dựng Đảng, chính quyền trong sạch vững mạnh, xây dựng nguồn lực tài chính đủ mạnh trong tổ chức công đoàn; Đổi mới phương thức hoạt động, thông tin tuyên truyền vận động công nhân lao động, nâng cao hiệu quả hoạt động đối ngoại của tổ chức công đoàn…

Cán bộ Công đoàn TPHCM tham gia học tập Nghị quyết Công đoàn Việt Nam.  

Cán bộ Công đoàn TPHCM tham gia học tập Nghị quyết Công đoàn Việt Nam.  

Tại hội nghị, ông Bùi Văn Cường - Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch Tổng Liên đoàn lao động Việt Nam nhấn mạnh, cán bộ công đoàn cần phải nhận thức sâu sắc về việc xây dựng tổ chức công đoàn vững mạnh trong bối cảnh người lao động sẽ được phép thành lập hoặc gia nhập các tổ chức do họ lựa chọn ở cấp cơ sở khi Hiệp định Đối tác Toàn diện và Tiến bộ Thái Bình Dương (CPTPP) có hiệu lực trong thời gian tới đây. 

“Chúng ta phải giải thích và trao đổi trong thời gian này chưa được thành lập tổ chức của người lao động vì chưa có quy định của pháp luật. Theo quy định, người sử dụng lao động không được thành lập mà phải do người lao động tự nguyện tham gia. Chúng ta cũng hết sức lưu ý về cuộc cách mạng công nghiệp 4.0. Phải thực hiện nhiệm vụ về xây dựng  tổ chức công đoàn lớn mạnh. Đó là phải làm tốt công tác tập hợp đoàn viên.” - ông Bùi Văn Cường nói.

Dự báo thời tiết TPHCM hôm nay 6/12: Ngày nắng, chiều có thể có dông rải rác - Dự báo thời tiết ngày (6/12), TPHCM trời nắng, buổi chiều trời nhiều mây từ khoảng 14 - 15 giờ và có thể có dông trong thời điểm này.
Dự báo thời tiết hôm nay 6/12: Từ chiều tối nay, các tỉnh Bắc Bộ có mưa - Bộ phận không khí lạnh vẫn đang tiếp tục di chuyển xuống phía Nam và từ tối nay sẽ ảnh hưởng tới khu vực Bắc Bộ, gây mưa, rét.