Người Chi hội trưởng nông dân tận tâm với công việc

(VOH) - Việc đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh được thực hiện và lan tỏa ngày càng sâu rộng trong cán bộ, hội viên nông dân.

Từ khi Hội Nông dân Thành phố thực hiện việc đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, các cán bộ, hội viên, nông dân đã không ngừng rèn luyện phẩm chất, đạo đức, nâng cao tinh thần, trách nhiệm trong công việc, cũng như tích cực tham gia công tác hội và phong trào nông dân.

Từ đó, xuất hiện những tấm gương nông dân tiêu biểu như ông Nguyễn Văn Đúm, Chi hội trưởng Chi hội Nông dân ấp Tháp, xã Thái Mỹ, huyện Củ Chi.

Gắn bó với công việc nhà nông trong nhiều năm qua, ông Nguyễn Văn Đúm luôn chấp hành và vận động gia đình cũng như hội viên nông dân thực hiện các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước. Nhất là ông luôn thể hiện tính gương mẫu, tiên phong của một người cán bộ Hội Nông dân, không chỉ tận tâm, nhiệt tình trong công việc mà còn quan tâm chăm lo đời sống của hội viên nông dân. Dù bận rộn với công việc gia đình nhưng ông luôn cố gắng hoàn thành tốt công tác của Hội Nông dân. Trong đó, ông đã tích cực vận động hội viên nông dân chuyển đổi từ mô hình kém hiệu quả sang sản xuất các loại cây trồng, vật nuôi có giá trị kinh tế cao như trồng bắp giống, trồng hoa lan, nuôi bò thịt…

Qua đó, giúp nhiều nông dân nghèo có điều kiện vươn lên, vượt qua hoàn cảnh khó khăn, xây dựng cuộc sống ấm no. Ngoài ra, ông còn vận động thành lập 1 chi hội ngành nghề sản xuất lúa giống, 1 mô hình trồng rau an toàn theo tiêu chuẩn VietGAP cũng như tổ chức cho nông dân tham gia các lớp tập huấn, dạy nghề để nâng cao kiến thức, kinh nghiệm sản xuất.

Không chỉ vậy, ông còn quan tâm, sâu sát đời sống, tâm tư, nguyện vọng của nông dân, phát huy tinh thần đoàn kết, tình làng nghĩa xóm, như vận động Hội Nông dân hỗ trợ nông dân nghèo cây con giống, hướng dẫn kỹ thuật, cho mượn tiền không tính lãi…

Đặc biệt, ông còn tham gia Tổ tiết kiệm và vay vốn của Ngân hàng Chính sách xã hội, qua đó, giới thiệu nhiều nông dân nghèo, cận nghèo tiếp cận nguồn vốn để đầu tư phát triển sản xuất, chăn nuôi… Nhờ vậy, có không ít nông dân đã vươn lên thoát nghèo, ổn định cuộc sống. Anh Võ Văn Cam, hội viên Chi hội Nông dân ấp Tháp,cho biết anh Đúm là cán bộ rất gương mẫu trong công việc, tận tụy với dân, biết lo cho dân, tạo điều kiện cho những hộ nghèo, vận động vay vốn, vận động để học nghề, giải quyết việc làm như chăn nuôi bò, rồi hỗ trợ kỹ thuật bên trồng lan… 

Ngoài ra, ông còn tích cực tuyên truyền, vận động nông dân tham gia, đóng góp xây dựng, phát triển cơ sở hạ tầng nông thôn theo phương châm Nhà nước và nhân dân cùng làm, như hiến đất, vật kiến trúc để làm đường giao thông nông thôn, giao thông nội đồng, kiên cố hóa kênh mương… tạo điều kiện thuận lợi cho việc tưới tiêu, vận chuyển hàng hóa của nông dân. Kết quả, có hơn 90 hộ tham gia đóng góp với diện tích 130m2

 trị giá hơn 2 tỷ đồng

Ngoài ra, ông Nguyễn Văn Đúm còn vận động, khuyến khích nông dân sử dụng nước sạch, cũng như đăng ký thu gom rác đạt tỷ lệ 100%, góp phần giữ gìn vệ sinh môi trường nông thôn và đảm bảo sức khỏe. Nhất là ông đã tuyên truyền, triển khai việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh đến các cán bộ, hội viên, nông dân, giúp nâng cao nhận thức của bà con. Từ đó, ngày càng có nhiều nông dân tham gia các phong trào của Hội cũng như phong trào của địa phương. Với tinh thần, ý thức trách nhiệm cao, ông đã tự giác tu dưỡng, rèn luyện phẩm chất, đạo đức, nỗ lực hoàn thành thật tốt nhiệm vụ được giao:

Trong những năm qua, việc đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trong giai cấp nông dân được thực hiện rất nghiêm túc, tạo sức thu hút, lan tỏa ngày càng sâu rộng trong cán bộ, hội viên nông dân. Bằng những việc làm cụ thể, gắn với các hoạt động, phong trào của Hội Nông dân, nên nhiều nông dân đã có chuyển biến tích cực về nhận thức, không chỉ chịu khó lao động, sản xuất mà còn nhiệt tình tham gia công tác Hội, góp sức phát triển đời sống kinh tế-xã hội ở địa phương.