Quận 1 : Đơn vị đầu tiên cả nước phổ cập bơi cho bậc tiểu học

(VOH) - Quận 1 trở thành quận đầu tiên của cả nước phổ cập bơi cho học sinh tiểu học. Câu lạc bộ TDTT  Nguyễn Bỉnh Khiêm được Tổng cục TDTT tặng bằng khen về phổ cập bơi tiểu học.

Thực hiện nghị quyết, sự chỉ đạo của Quận ủy, UBND Quận 1, Trung tâm thể dục thể thao quận 1 đã triển khai và tổ chức thực hiện việc phổ cập bậc bơi ở bậc tiểu học, đưa Quận 1 trở thành quận đầu tiên của cả nước phổ cập thành công việc dạy, học bơi cho học sinh tiểu học.

Phổ cập bơi lội ở cấp tiểu học là một nhiệm vụ khó khăn vì khi đi vào luyện tập các trường tiểu học hầu như không có hồ bơi và lực lượng huấn luyện viên dạy bơi.

Tuy nhiên, từ lãnh đạo đến các cán bộ Trung tâm đều bắt tay đi vào thực hiện kế hoạch đã đề ra. Trường đông học sinh, các em phải được phân ra, học bơi theo lịch. Có trường học sáng, có trường học buổi chiều.

Vấn đề cơ sở vật chất là một khó khăn khi tổ chức cho các em học bơi. Toàn quận 1 chỉ có một hồ bơi Nguyễn Bỉnh Khiêm dành cho các em.

Trung Tâm TDTT Quận 1 đã có kế hoạch dùng xe buýt đưa các em từ các trường đến CLB TDTT Nguyễn Bỉnh Khiêm để học bơi.

Ngoài dạy phổ cập bơi cho học sinh tiểu học, vào dịp hè các em thiếu nhi (tuổi từ 7 đến 15 tuổi) trên địa bàn quận 1 cũng được học bơi miễn phí.

Cán bộ của Trung tâm xuống từng phường cùng cán bộ khu phố  vận động và tổ chức các em tập trung đi học bơi và cả việc phổ cập bơi miễn phí cho cán bộ, hội viên phụ nữ trên địa bàn quận 1

pho cap boi 2

Nhằm giảm tai nạn đuối nước ở trẻ em, Trung tâm thể dục thể thao quận 1 còn tổ chức lớp tập huấn cứu đuối nước, xử lý các tình huống khi gặp tai nạn đuối nước, các phương pháp sơ cấp cứu cho cán bộ, giáo viên thể dục thể thao UBND 10 phường, các đoàn thể trong quận và lực lượng trực hồ Câu lạc bộ Thể dục Thể thao Nguyễn Bỉnh Khiêm. 

Theo kế hoạch, công tác phổ cập bơi cho các em học sinh cấp 1 trên địa bàn quận đến năm 2020 sẽ có 100% các em tham dự chương trình biết bơi.

Qua đó phấn đấu đạt thành tích cao trong thi đấu Hội khỏe Phù Đổng, giải Thể thao học sinh và Đại hội Thể dục Thể thao.

pho cap boi 3

Những cố gắng trong việc thực hiện phổ cập bơi cho các em học sinh tiểu học mà quận 1 đã triển khai và đạt được những kết quả tích cực. Quận 1 trở thành quận đầu tiên của cả nước phổ cập được việc học bơi cho học sinh tiểu học. Câu lạc bộ TDTT Nguyễn Bỉnh Khiêm cũng được Tổng cục TDTT tặng bằng khen về việc phổ cập bơi cho các em học sinh trong quận.

Trung tâm TDTT quận 1 đã vinh dự được nhận Huân chương Lao động hạng Ba của Chủ tịch nước trao tặng vì có thành tích xuất sắc trong công tác phổ cập bơi cho học sinh tiểu học, góp phần vào sự nghiệp xây dựng chủ nghĩa xã hội và bảo vệ Tổ quốc.