TPHCM tuyên dương điển hình trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh

(VOH) - 70 tập thể và 111 cá nhân được tuyên dương trong thực hiện tốt việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh của Đảng uỷ Khối Dân - Chính - Đảng.

Sáng 17/5, Đảng uỷ Khối Dân - Chính - Đảng TP tổ chức kỷ niệm 128 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2017), tuyên dương điển hình học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh và trao tặng huy hiệu Đảng đợt 19/5.

Tuyên dương điển hình trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh

Tập thể và cá nhân được tuyên dương  thực hiện tốt việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Dương Công Khanh, Bí thư Đảng ủy Khối Dân - Chính - Đảng TP,  bày tỏ lòng tôn kính và tưởng nhớ tới Chủ tịch Hồ Chí Minh - vị lãnh tụ kính yêu của dân tộc Việt Nam. Cuộc đời Chủ tịch Hồ Chí Minh là cuộc đời trong sáng, cao đẹp của một người cộng sản chân chính, một anh hùng dân tộc kiệt xuất, một chiến sĩ quốc tế lỗi lạc đã đấu tranh không mệt mỏi và hiến dâng cả cuộc đời mình vì Tổ quốc, vì nhân dân, vì lý tưởng cộng sản chủ nghĩa, vì độc lập tự do của các dân tộc, vì hoà bình và công lý trên thế giới.

Ông Dương Công Khanh nhấn mạnh: ghi nhớ công ơn của Chủ tịch Hồ Chí Minh, mỗi cán bộ, đảng viên phải ra sức học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, phải xem đó là nhiệm vụ quan trọng, thường xuyên của mỗi đảng bộ, chi bộ, mỗi cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên, là mục tiêu, là động lực góp phần nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của Đảng. Thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị, Đảng bộ Khối đã tiếp tục đạt được những kết quả tích cực, việc đưa nội dung học tập và làm theo Bác vào sinh hoạt chi bộ, cơ quan, đơn vị được duy trì nề nếp, nâng lên về chất; công tác tự phê bình và phê bình được quuan tâm, tiếp tục tạo nên sự chuyển biến tích cực của đội ngũ cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, người lao động.

Ông Dương Công Khanh cho rằng học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, chúng ta không chỉ nghĩ, không chỉ thấy, không chỉ nói, không chỉ viết, mà cần phải hành động. Hành động với tinh thần khoa học, sáng tạo, quyết tâm, kiên trì, bền bỉ, không ngừng tự đổi mới, tự chỉnh đốn, vượt qua mọi khó khăn, thử thách vì một mục tiêu chung là xây dựng TPHCM có chất lượng sống tốt, văn minh, hiện đại, nghĩa tình mà Đại hội Đảng bộ TP lần thứ X đề ra, mục tiêu độc lập dân tộc và chủ nghĩa xã hội mà Đảng, Bác Hồ và nhân dân đã lựa chọn.

Nhân kỷ niệm 128 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh, Đảng ủy Khối Dân - Chính - Đảng TP đã trao tặng huy hiệu đảng cho 23 đảng viên tròn 50, 45, 30 năm tuổi Đảng.

Thay mặt các đảng viên nhận huy hiệu đảng, ông Trần Hữu Tâm - đảng viên chi bộ Hội bảo trợ bệnh nhân nghèo TP phát biểu cảm tưởng khi nhận huy hiệu 50 năm tuổi Đảng: "Vinh dự được nhận huy hiệu Đảng đợt 19/5 là sinh nhật Bác, đây không chỉ là ngày sinh của Bác vĩ đại mà còn là vinh dự đối với bản thân đảng viên cũng như các đồng chí đã học tập và được tuyên dương ngày hôm nay".  

Dịp này, Đảng ủy Khối Dân - Chính - Đảng TP đã biểu dương 70 tập thể và 111 cá nhân thực hiện tốt việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, trong đó có 5 tập thể và 8 cá nhân được tuyên dương cấp Thành phố năm 2018.