Tuổi trẻ VOH - Nâng cao chất lượng tổ chức Đoàn, xây dựng hình mẫu thanh niên xung kích

(VOH) - Đó là khẩu hiệu hành động năm 2018 của Đoàn Đài Tiếng nói nhân dân TPHCM (VOH).

Đây là năm thứ 2, đoàn thanh niên VOH thực hiện Nghị Quyết của đại hội Đoàn Đài TNND TPHCM nhiệm kỳ VI (2017-2022) : Phát huy mạnh mẽ vai trò xung kích, tình nguyện, sáng tạo của tuổi trẻ VOH.

Đồng thời, tập trung đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; Tăng cường giáo dục lý tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống văn hóa cho đoàn viên thanh niên gắn với việc xây dựng các giá trị mẫu hình thanh niên VOH; là hai trong số những nhiệm vụ trọng tâm mà đoàn viên VOH đặt ra và quyết tâm hoàn thành.

Hoạt động Công tác xã hội của Đoàn Thanh niên Đài TNND TPHCM. 

Trong hệ thống chỉ tiêu của mình thì chỉ tiêu ”Phấn đấu có ít nhất 2 đoàn viên ưu tú được phát triển Đảng trong năm” đã được hoàn thành vượt mức trước thời hạn. Nếu năm 2017, 9 đoàn viên được kết nạp Đảng thì từ đầu năm 2018 đến nay đã có thêm nhiều đoàn viên được kết nạp. Đó là những thanh niên tiêu biểu, không chỉ giỏi chuyên môn mà còn luôn xung kích đi đầu trong các phong trào Đoàn.

Thùy Anh hiện là đoàn viên trẻ tuổi nhất của VOH, hiện là Phó Bí thư chi đoàn Hậu cần Kĩ thuật. Với sự năng nổ trong công tác Đoàn và sự nổi bật trong quá trình công tácThùy Anh đã vinh dự được đứng vào hàng ngũ Đảng cộng sản Việt Nam từ cuối năm 2017.

Trịnh Nguyên Hoàng Dũng là gương mặt quen thuộc của các hoạt động đoàn trong nhiều năm trở lại đây. Vừa giữ vai trò là Ủy viên Ban chấp hành Đoàn Cơ sở, vừa là Ủy viên Ban chấp hành chi đoàn Hậu cần Kĩ thuật nhưng Dũng luôn nỗ lực để chu toàn các nhiệm vụ được giao trong công tác Đoàn lẫn công việc chuyên môn.

Chàng trai này cũng có nhiều sáng kiến trong phong trào Đoàn như công trình cải tạo cảnh quan bãi giữ xe VOH nhân Tháng Thanh niên, điều phối hiệu quả mảng giáo dục của Đoàn,...

Một cô gái xinh xắn cách đây không lâu là Bí thư Chi đoàn Phóng viên Biên tập 1. Sau khi hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ , chị lui về hỗ trợ Ban chấp hành mới với tư cách 1 đoàn viên của Chi đoàn phóng viên Biên tập 1. Ngoài danh hiệu Đoàn viên ưu tú, Hồng Yến còn đoạt danh hiệu phụ nữ 2 giỏi “Đảm việc nước, giỏi việc nhà”.

Dù trong giai đoạn thai kỳ nhưng Hồng Yến vẫn hoạt động phong trào ko ngừng nghỉ. Được đứng vào hàng ngũ Đảng viên của VOH có lẽ chính là phần thưởng cao quý và xứng đáng không chỉ với riêng Hồng Yến mà còn là mục tiêu phấn đấu của nhiều đoàn viên VOH.

Hoạt động bổ ích trong Ngày hội Nông thôn mới. 

Với công trình “Ngày hội xây dựng nông thôn mới” Đoàn VOH đã vinh dự nhận được bằng khen của Đoàn khối Dân – Chính – Đảng TP.HCM trong đợt tổng kết vào cuối tháng 3. Phát huy những thành quả ấy, đây sẽ tiếp tục là công trình trọng điểm mà đoàn viên VOH thực hiện trong năm 2019 với quy mô và chất lượng cao hơn.

Thông qua những hoạt động hiệu quả, thiết thực, tuổi trẻ VOH tiếp tục phát huy bề dày truyền thống của lực lượng trẻ Đài phát thanh giải phóng năm xưa và khẳng định càng khẳng định vị thế của sức trẻ Đài TNND TPHCM hôm nay.

Phòng đọc sách điện tử TTVH quận 12: Ứng dụng công nghệ phát triển văn hóa đọc - Với 10 máy vi tính có kết nối mạng tốc độ cao cùng gần 1.000 e-book, Phòng đọc sách điện tử của Thư viện quận 12 thu hút đông đảo bạn đọc đến trải nghiệm và cập nhật kiến thức mới.
Những giải pháp dân vận khéo tại Quận 12 - Tháng 12- 2017 UBND Q.12 tiên phong về việc liên thông chia sẻ dữ liệu từ 11 phường lên quận và liên kết các dữ liệu giữa các cơ quan phòng ban ngành trên địa bàn.