Thêm 500 nhân sự quan trọng của Tesla bất ngờ bị sa thải

VOH - Tesla vừa có động thái bất ngờ khi sa thải toàn bộ đội ngũ phụ trách và phát triển mạng lưới dịch vụ sạc xe điện công cộng Supercharger.

Theo trang The Information, hãng xe điện Tesla tiến hành cắt giảm 2 vị trí lãnh đạo chủ chốt, cùng lúc với sa thải toàn bộ 500 nhân viên của bộ phận hỗ trợ hoạt động mạng lưới sạc nhanh Supercharger.

Trong số đó, bà Rebecca Tinucci, Giám đốc cấp cao bộ phận kinh doanh Supercharger cùng với ông Daniel Ho, người đứng đầu chương trình xe mới của Tesla, đều bị loại bỏ trong đợt cắt giảm nhân sự lần này.

tesla - tram sac
Khi mà các hãng xe quốc tế đang cố gắng nâng cấp khả năng sạc cho xe điện, toàn bộ nhân sự Supercharger lại bị Tesla sa thải - Ảnh minh họa: Teslarati

Nhiều nguồn tin uy tín tại Mỹ đã đồng loạt xác nhận thông tin này và sau đó CEO Elon Musk cũng đã lên tiếng về sự việc.

Theo đó, tỷ phú Elon Musk cho rằng doanh số sụt giảm cộng với sự trì trệ trong tiến độ cắt giảm nhân sự là nguyên nhân chính cho đợt sa thải lần này. Ông này cho biết trong tương lai sẽ có nhiều đợt cắt giảm tiếp theo.

Elon Musk cũng yêu cầu những nhân sự cấp cao cần phải nghiêm túc thực hiện các biện pháp nhằm thu hẹp quy mô đội ngũ nhân sự.

superchage
Các trụ sạc nhanh Supercharger từng được xem là điểm mạnh của Tesla trước các đối thủ trong mảng ô tô điện - Ảnh: Teslarati.

Động thái giải tán bộ phận Supercharger của Tesla được đánh giá là khá bất ngờ, bởi mạng lưới trạm sạc nhanh này được xem như lợi thế chính của Tesla so với các đối thủ trong mảng xe điện.

Mạng lưới sạc nhanh Supercharger vốn đáng tin cậy và có độ phủ khá tốt chính là lý do lớn khiến nhiều người dùng chọn Tesla chứ không chọn xe điện hãng khác. Vì vậy, những tác động từ đợt sa thải này chắc chắn không được lòng người tiêu dùng Mỹ.

Tính đến hết tháng 1/2024, Tesla đã hoàn tất xây dựng 6.000 trạm sạc nhanh Supercharger trên lãnh thổ Hoa Kỳ, với tổng cộng gần 55.000 đầu sạc.