12 món ăn sáng làm nhanh tại nhà

(VOH) – Các chuyên gia dinh dưỡng cho rằng bữa ăn sáng là bữa ăn quan trọng nhất trong ngày và là nền tảng để cung cấp dinh dưỡng có lợi nhất cho sức khoẻ.

Bữa sáng là bữa ăn quan trọng giúp cung cấp năng lượng để bắt đầu một ngày mới, thế nhưng thói quen ngủ nướng hay bận rộn với việc nhà, con cái vào buổi sáng khiến nhiều người chọn cách nhịn bữa sáng hoặc mua vội đồ ăn trên đường đi làm.

Mặc dù rất tiện lợi nhưng các loại thức ăn nhanh thường tiềm ẩn nhiều nguy cơ mất vệ sinh an toàn thực phẩm và có thể gây hại đến sức khỏe.

Vì vậy, cách tốt nhất là nên tự chế biến cho mình một bữa sáng chất lượng tại nhà với những món ăn đơn giản nhưng tiết kiệm thời gian theo những gợi ý bên dưới:

1. Bánh mì trứng ốp la/pate

Đây là món ăn đơn giản nhất cho một bữa sáng, chỉ mất khoảng từ 4-8 phút cho việc chuẩn bị nhưng chúng ta sẽ có bữa sáng đầy đủ chất dinh dưỡng.

Các món “ăn sáng” làm nhanh tại nhà

Pate tự làm hoặc mua loại đóng hộp có sẵn trong các siêu thị tiện lợi lại càng tiết kiệm được nhiều thời gian cho các bà mẹ.

2. Ngũ cốc các loại

Các món “ăn sáng” làm nhanh tại nhà

Các loại ngũ cốc chứa rất nhiều thành phần dinh dưỡng tốt cho cơ thể, ăn kèm cùng sữa chua và trái cây còn giúp các chị em giảm cân nữa đó!

3. Bánh mì xíu mại thập cẩm

Bánh mì vốn là món “ngon – bổ – rẻ” được rất nhiều người yêu thích, không chỉ người Việt Nam mà còn cả du khách nước ngoài. Các loại bánh mì phổ biến có thể kể đến là bánh mì kẹp thịt, bánh mì ốp la, bánh mì chả cá,… Ngoài ra, còn có món bánh mì xíu mại thập cẩm cực kỳ thơm ngon và dễ ăn, trở thành “món tủ” của nhiều người vào mỗi sáng.

4. Sandwich

Bánh mì sandwich kẹp thịt, trứng hoặc tôm nướng sau khi hoàn thành có vị ngọt của trứng và tôm, vỏ bánh thì giòn hấp dẫn, ăn cùng với tương ớt, tương cà hoặc sốt mayonnaise thì sẽ ngon hơn.

5. Mì xào rau củ

Mì xào là món ăn sáng đơn giản, chế biến nhanh, thích hợp cho những ai bận rộn nhưng vẫn muốn đảm bảo nguồn dinh dưỡng cơ bản.

Có nhiều cách để bạn xào được một chảo mì ngon nhưng hãy bổ sung thêm nhiều loại rau củ để tạo ra vị ngọt tự nhiên và giảm bớt độ ngấy do sử dụng dầu mỡ nhé.

Bạn có thể mua nguyên liệu và sơ chế từ tối hôm trước, cất vào tủ lạnh rồi sáng hôm sau chỉ việc chế biến.

6. Mì Ý trộn

Món ăn sáng siêu nhanh cho người bận rộn. Chỉ cần trần qua nước nóng cho mì chín, sau đó bỏ sốt cà chua có sẵn vào sẽ có bữa sáng ngon lành.

7. Cơm chiên

Với phần cơm thừa từ tối hôm trước, bạn có thể tận dụng làm cơm chiên Dương Châu cho bữa sáng. Cơm chiên Dương Châu là sự kết hợp của cơm và các loại thịt cá, rau củ xắt nhỏ như: cà rốt, đậu cô ve, xúc xích, lạp xưởng, tôm… với màu sắc hấp dẫn và mùi hương thơm lừng.

Các món “ăn sáng” làm nhanh tại nhà

Cơm chiên Dương Châu ăn nóng với nước tương, tương ớt, cà chua, dưa leo và rau xà lách rất ngon.

8. Cơm trắng thịt bò

Cách làm cơm trắng thịt bò ngon rất đơn giản với các nguyên liệu vô cùng quen thuộc. Chỉ 15 phút thôi và bạn đã có một món ăn đầy đủ dinh dưỡng lại thơm ngon đến nức lòng.

9. Miến lòng gà

Lòng gà sau khi làm sạch, thái nhỏ, đem ướp với chút gia vị và hành tím băm nhỏ, đem xào chín, nêm nước mắm ngon cho đậm đà. Bạn nên sơ chế và xào sơ lòng gà vào tối hôm trước, sau đó cất vào tủ lạnh để sáng mai chế biến nhanh hơn nhé!

Các món “ăn sáng” làm nhanh tại nhà

Sáng dậy chỉ cần nấu nước sôi sau đó cho miến dong vào nấu cùng lòng gà. Thêm hành lá, rau thơm cắt khúc, gia vị vào là có thể thưởng thức.

10. Các loại cháo

Cháo là món dễ ăn và rất nhẹ bụng, hoàn toàn phù hợp với mọi người, có thể dùng làm bữa sáng. Một số loại cháo ngon có thể kể đến như cháo bí hầm hạt sen, cháo gà, cháo trắng trứng muối.

Các món “ăn sáng” làm nhanh tại nhà

11. Các loại xôi

Xôi tưởng chừng cực kỳ đơn giản nhưng lại chứa rất nhiều chất dinh dưỡng, đặc biệt là chất xơ, chất chống oxy hóa, cùng các khoáng chất như sắt hay mangan. Theo các nghiên cứu, sử dụng đỗ đen thường xuyên sẽ giảm thiểu được các loại bệnh liên quan đến tim mạch, tiêu hóa và tăng sức để kháng cho cơ thể.

Bạn nên ngâm xôi từ 6-8 tiếng trước khi nấu, như vậy hạt xôi sẽ dẻo và thơm hơn rất nhiều. Có thể chuẩn bị và nấu vào tối hôm trước.

12. Pancake

Chuẩn bị bột và bỏ vào lò nướng sau đó bánh chín thì xếp ra đĩa, 1 đĩa xếp chồng khoảng 4 – 5 cái. Bánh pancake ăn kèm với mật ong và mứt quả tùy bạn thích, thậm chí dùng chung với sốt chocolate hay bơ lạc cũng rất ngon đấy nhé!

Nguồn ảnh: Internet 

Đêm Sài Gòn nhớ tiếng hủ tiếu gõ - Trải qua nhiều thăng trầm, hủ tiếu gõ vẫn cứ là một món ăn bình dân được tầng lớp lao động yêu thích, và cũng là một nét văn hóa rất riêng khiến người ta nhớ đến một Sài Gòn yên bình về đêm.

Cần nhiều cuộc tiếp sức cho nghệ thuật - Mỗi người làm nghệ thuật cũng đã biết tìm cho mình những lối rẽ, thay đổi để phù hợp với công chúng. Tuy nhiên cũng cần có thời gian và điều kiện để tác phẩm và công chúng gặp nhau.