14 món tráng miệng ngon, đơn giản làm nhanh tại nhà 

(VOH) – Hãy làm phong phú cho thực đơn của gia đình bạn với những món tráng miệng đơn giản nhưng cực kỳ thơm ngon và dễ thực hiện nhé.

1. Bánh da lợn

Bánh da lợn là một loại bánh dùng để tráng miệng của Việt Nam, đặc biệt là ở Nam Bộ. Bánh được làm từ bột năng, đường trắng, dừa nạo, lá dứa (đậu xanh) và một số gia vị khác. Đây là món tráng miệng thường được ăn kèm những bữa chính hay bán tại các quán xá bên đường như bữa ăn nhẹ. 

Khi tự làm bánh da lợn, bạn có thể thay đậu xanh bằng hạt sen thì bánh sẽ có màu hồng nhạt cũng rất đẹp mắt, còn nước cốt lá dứa thì có thể thay bằng củ dền hay lá cẩm cho bánh thêm sắc màu. 

2. Rau câu các loại 

Rau câu được xem là món tráng miệng quá quen thuộc với mỗi gia đình. Rau câu là món ăn thanh mát, giải nhiệt mùa hè nắng nóng rất tốt. Có thể chuẩn bị đơn giản với các vị trái cây, cafe, dừa,lá dứa giòn dẻo ngay tại nhà.

3. Bánh bắp hấp

Bánh bắp hấp rất đơn giản, dễ làm, thích hợp cho những người bận rộn nhưng lại muốn đem đến cho bản thân, gia đình một món ăn thơm ngon và tốt cho sức khỏe.

Bánh bắp có mùi vị rất dễ ăn, ngoại trừ là món tráng miệng nó có thể thay thế bữa sáng hoặc dùng cho bữa xế. Loại bánh này phù hợp với tất cả mọi đối tượng trong gia đình, cung cấp đầy đủ năng lượng.

4. Bánh chuối nướng

Có thể tận dụng nguyên liệu là những chiếc bánh mì cũ và những trái chuối đã quá chín để làm nên món bánh chuối nướng. 

Bánh chuối nướng sẽ trở nên béo ngậy khi kết hợp với nước cốt dừa sẽ là món tráng miệng phù hợp với mọi người trong gia đình. Một tip nhỏ là nếu muốn miếng chuối đỏ sẫm thì khi rim chuối thêm 1/2 muỗng rượu rum vào nhé. 

5. Bánh nếp bí đỏ

Bí đỏ là một loại thực phẩm chứa nhiều vitamin, khoáng chất có lợi cho sức khỏe. Vị bùi ngon của bí đỏ cùng với hương thơm của dừa sẽ là món tráng miệng hoàn hảo cho các bé. 

6. Sương sáo mật ong

Mật ong là loại thực phẩm đem lại nhiều lợi ích cho làm đẹp và sức khỏe vì chứa nhiều canxi, sắt, cũng như khoáng chất, vitamin. Bên cạnh đó, sương sáo không những ngon mà còn có vị ngọt, tính mát tự nhiên nên giải nhiệt cực kì tốt. Sự kết hợp này sẽ giúp bạn có một món tráng miệng ngon lành và cực kì bổ dưỡng. 

7. Đậu hủ (tào phớ) 

8. Kem que hoa quả 

Kem được làm từ hoa quả tươi nên rất giàu dinh dưỡng và vitamin. Không quá ngọt vì tự tay nhà làm bạn có thể điều chỉnh lượng mức độ ngọt tuỳ ý.

Kem hoa quả là món tráng miệng dễ thực hiện lại phù hợp cho cả trẻ em đến người lớn. Xen kẽ lớp sữa chua là lớp trái cây chua chua ngọt ngọt thơm thơm thì còn gì tuyệt hơn cho mùa hè này!

9. Kem chuối 

Chuối là loại quả quen thuộc nhưng vô cùng bổ dưỡng. Ăn chuối mỗi ngày giúp bổ sung nhiều loại vitamin, dưỡng chất và lượng calo cần thiết cho cơ thể, thậm chí còn có thể hỗ trợ giảm cân hoặc tăng cân hiệu quả tùy thuộc vào chế độ ăn của bạn.

10. Chè hạt sen thạch rau câu

Chè hạt sen cực kỳ bổ dưỡng giúp thanh lọc cơ thể và ngủ ngon hơn. Những viên hạt sen bở bùi, phần nước có vị thanh ngọt thêm vài sợi thạch bằng lá dứa hoặc nha đam sẽ giúp chén chè thêm “mát mắt” và thu hút được trẻ con trong nhà. 

11. Chè bắp

Chè bắp là món ăn dân dã nhưng ngon miệng với hương vị thơm ngọt dẻo mềm của bắp non thêm chút béo béo của cốt dừa khiến ai ăn cũng thích. Với vài thao tác đơn giản là nhà bạn có ngay nồi chè bắp tráng miệng ngon lành rồi!

12. Chè bánh lọt nước cốt dừa 

Đây là một món ngon khoái khẩu của rất nhiều người lại rất dễ làm với nguyên liệu dễ kiếm. Món tráng miệng này được các chị em nội trợ chuẩn bị thường xuyên cho cả gia đình cùng nhâm nhi.Bánh lọt dai, xanh và thơm mùi lá dứa, chè không quá ngọt mà ngậy mùi nước dừa cực thơm ngon.

13. Chè mít

Món chè mít dứa với sữa dừa ăn rất mát và đã miệng. Mít giòn ngọt kết hợp cùng phần sữa thơm nhẹ mùi dứa hoặc sữa, chua ngọt thanh thanh là một món tráng miệng thật tuyệt để bạn giải nhiệt trong những ngày nắng nóng.

14. Chè củ năng

Món chè củ năng tuy đơn giản nhưng lại vô cùng bổ dưỡng. Khi đi làm, đi học về, ăn một phần chè củ năng như thế này sẽ giúp giải độc, trợ giúp tiêu hóa và giảm huyết áp vô cùng hiệu quả. 

Những món tráng miệng ngọt lành, thanh mát cũng có thể trữ sẵn trong tủ lạnh để dành giải khát. Vì vậy, bạn hãy bớt chút thời gian mỗi ngày để sức khỏe cả nhà tốt hơn nhé!

Nguồn ảnh: Internet 

Hồng Nhung

8 mẹo nướng bánh bằng lò nướng hoàn hảo – Nướng bánh bằng lò nướng đã trở nên phổ biến trong mọi gia đình. Nắm một số mẹo nhỏ khi nướng bánh có thể giúp bạn rất nhiều trong quá trình thực hiện.

Top 14 món bánh ngon và dễ làm nhất tại nhà – Nếu muốn tự tay làm những chiếc bánh ngon nhưng lại đơn giản mà không tốn quá nhiều thời gian. Hãy cùng tham khảo những món bánh bên dưới nhé.