Đặc sản Bến Tre vào khách sạn 5 sao ở TPHCM

(VOH) - Sáng 8/10, 3 món ăn đặc trưng gồm: Hủ tiếu gà đen, cơm trái dừa (Bến Tre) và Bún cá dằm Bình Thuận đã chính thức được giới thiệu đến với du khách tại TPHCM.

Nằm trong chuỗi các hoạt động giới thiệu các món ăn đặc sản địa phương tại khách sạn 5 sao Grand Saigon, sáng 8/10, 3 món ăn đặc trưng gồm: Hủ tiếu gà đen, cơm trái dừa (Bến Tre) và Bún cá dằm Bình Thuận đã chính thức được giới thiệu đến với du khách tại TPHCM. Đây là lần thứ 7 chương trình được tổ chức, giới thiệu và quảng bá cho du khách trên 30 món ăn đặc sản các vùng miền mà Hiệp hội Du lịch Việt Nam phối hợp với Grand Saigon thực hiện.

Theo ông Nguyễn Hữu Thọ, Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Việt Nam, ẩm thực vốn là thế mạnh của nước ta, được nhiều người biết đến nhưng để ẩm thực Việt Nam được du khách trên toàn thế giới biết đến cũng còn nhiều việc phải làm. Bên cạnh việc nghiên cứu, gìn giữ nét đặc trưng của ẩm thực ở mỗi địa phương, theo ông Thọ - công tác truyền thông, phổ biến cũng cần được chú trọng để tiếp cận nhiều hơn đến với cộng đồng xã hội.

Cơm dừa Bến Tre

Ông Trần Anh Thuy, Chủ tịch Hội Doanh nhân Trẻ tỉnh Bến Tre chia sẻ: “từ trái dừa, người dân Bến Tre xưa nay đã tạo ra vô vàn món ăn với các hương vị đặc trưng, nổi bật phải kể đến là Cơm trái dừa Bến Tre”. Cơm được nấu chín trong trái dừa, nước dừa nên mang hương vị ngọt kết đọng lại trong mỗi hạt cơm khiến dư vị của bữa ăn thêm phần đậm đà. Hiện nay, cơm trai dừa Bến Tre đã nằm trong Top 100 món ăn nổi tiếng Việt Nam. Trong khi đó, “Hủ tiếu gà đen” cũng là một loại đặc sản nổi tiếng, bổ dưỡng với nước dùng thơm ngon, thanh ngọt từ thịt gà cùng các loại gia vị đặc trưng, đầy đủ giá trị về dinh dưỡng và có thể được sử dụng hằng ngày.

Đặc sản Bến Tre, ngày 8 tháng 10 năm 2020
Gà đen Bến Tre

Theo ông Nguyễn Hữu Thọ, du lịch ẩm thực cũng là một loại hình cần chú trọng khai thác trong giai đoạn hiện nay, khi mà hoạt động lữ hành quốc tế chưa được khai thác: “Trong tình hình hiện dịch bệnh như hiện nay, riêng ở Việt Nam đã kiểm soát được nhưng ở các nước tình hình vẫn phức tạp. Vì vậy, du lịch hiện nay chỉ có mảng nội địa.

Du khách đi du lịch để nghỉ dưỡng, phục hồi sức khỏe và né tránh dịch… Lúc này, du lịch văn hóa ẩm thực là loại hình hàng đầu để thu hút khách, sau dịch lịch biển, du lịch nghỉ dưỡng và du lịch sinh thái. Càng đưa ẩm thực địa phương vào nhiều khách sạn 5 sao thì càng thu hút được khách quốc tế, từ đó, giúp đưa ẩm thực Việt Nam ra thế giới và đồng thời cũng quảng bá hơn nữa đến khách du lịch nội địa để giúp chúng ta vượt qua giai đoạn khó khăn hiện nay của mùa dịch đối với ngành du lịch Việt Nam”.