Hội thi tay nghề đầu bếp 2019 với chủ đề “Ẩm thực và đam mê”

(VOH) - Hội thi tay nghề đầu bếp 2019 với chủ đề "Ẩm thực và đam mê" do Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam TPHCM phối hợp cùng Trung tâm Dịch vụ Việc làm thanh niên TP tổ chức vừa khai mạc sáng 19/10.

Hội thi thu hút 320 thanh niên, đầu bếp trẻ tham gia vòng sơ khảo tại ngày khai mạc.

 đầu bếp

Một trong các hoạt động tại lễ khai mạc hội thi.

Ở vòng thi này các thí sinh sẽ thi trắc nghiệm và tự luận xoay quanh kiến thức chuyên ngành bếp, dinh dưỡng, an toàn vệ sinh thực phẩm, các nguyên tắc và kỹ thuật chế biến. Sau đó, ban tổ chức sẽ chọn ra 80 thí sinh có số điểm cao nhất để tham gia vòng chung kết được chia làm 3 bảng dành cho thí sinh là đầu bếp chuyên nghiệp đang làm việc tại nhà hàng, khách sạn; thí sinh là đầu bếp các quán ăn, đầu bếp tự do, người nội trợ, thanh niên yêu nấu ăn và thí sinh là học sinh, sinh viên đang học nghề đầu bếp, ẩm thực, dinh dưỡng tại các trường Đại học, Cao đẳng, Trung cấp chuyên nghiệp, Trung cấp nghề và Trung tâm đào tạo nấu ăn.

Hội thi sẽ diễn ra đến 26/10 với nhiều nội dung như biểu diễn kỹ thuật đầu bếp, không gian “Tỏa sáng cùng các đầu bếp”, chương trình văn nghệ, chương trình giao lưu với các chuyên gia ẩm thực,…

Theo ban tổ chức, ngoài lập thành tích chào mừng ngày thành lập hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam, Hội thi góp phần tạo tổ chức sân chơi lành mạnh và bổ ích, tạo điều kiện giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm, nâng cao tay nghề; giúp người yêu nghề đầu bếp thể hiện niềm đam mê, năng khiếu của bản thân và phát huy tính sáng tạo trong công việc. Giới thiệu với thanh niên và xã hội các giá trị chân chính của nghề; phổ biến kiến thức an toàn vệ sinh thực phẩm; thông qua hội thi nhằm tập hợp lực lượng thanh niên có tay nghề cùng xây dựng hình ảnh, tổ chức Hội ngày càng vững mạnh.