Món ngon đường phố: Dạo quanh Sài Gòn săn lùng những ổ bánh mì 'chất'

Bánh mì Việt Nam nói chung và Sài Gòn nói chung rất đa dạng. Bạn đã bao giờ đếm thử bánh mì Sài Gòn có bao nhiêu vị và điểm lại mình là “mối ruột” của xe bánh mì nào chưa?

Những buổi sáng tấp ngang tiệm bánh mì thân thuộc mua nhanh một ổ là hình ảnh quen thuộc, dễ thấy nhất của Sài Gòn - thành phố với guồng quay cuộc sống vốn dĩ rất vội vã. Món ngon nào cũng có, đặc sản nào cũng được bán đầy ra nhưng bánh mì vẫn là lựa chọn số 1 của chúng ta đấy thôi, hãy một lần rong ruổi khắp phố xá để xem bánh mì ở đâu bán khiến bạn “ưng bụng” nhất nhé.

1. Bánh mì pate, chả lụa

mon-ngon-duong-pho-dao-quanh-sai-gon-san-lung-banh-nhung-o-banh-mi-chat-voh

Bánh mì Pate-chả lụa ú ụ cho bạn bữa sáng no căng bụng (Nguồn: Internet)

Bánh mì pate, chả lụa bao gồm một lớp pate, một lớp bơ, vài lát chả lụa, thịt nguội, dưa leo, dưa chua và các loại rau ngò, ăn cùng tương ớt hoặc vài lát ớt tươi, đây chính là loại bánh mì được bán nhiều nhất tại Sài Gòn đến nổi 10 tiệm bánh mì thì hết 9 tiệm có bán loại bánh mì này.
Giá trung bình cho một ổ từ 12 ngàn đến 15 ngàn, thế nhưng có một tiệm bánh mì bán với giá “trên trời” 38 ngàn mà mọi người lại đổ xô chen lấn đợi mua, đó chính là tiệm bánh mì Huỳnh Hoa (26 Lê Thị Riêng, phường Bến Thành, Quận 1). H4y thử một lần đến đây ăn qua để biết lý do bạn nhé.

Còn nếu “chiếc ví” của bạn không cho phép có bữa sáng tiêu hao thì hãy đến 23 Huỳnh Khương Ninh, phường Đa-Kao, Quận 1 để thưởng thức bánh mì Bảy Hổ tuổi đời hơn 80 năm, đã trải qua 3 đời gia truyền, giá chỉ từ 10 ngàn đến 20 ngàn nhé.

Ngoài ra, tiệm bánh mì Ba Cô trên đường Huỳnh Mẫn Đạt, phường 8, quận 5, giao ngay ngã tư Nguyễn Trãi với giá 20 ngàn cũng được rất nhiều thánh đạo bánh mì review khen nức nở.

2. Bánh mì thịt heo quay

mon-ngon-duong-pho-dao-quanh-sai-gon-san-lung-banh-nhung-o-banh-mi-chat-voh

Bánh mì heo quay da giòn rộp rộp (Nguồn: Internet)

Bánh mì kẹp thịt heo quay cùng dưa chua, dưa leo, rau ngò và chan nước sốt đặc biệt chính là loại bánh mì phổ biến thứ 2 tại Sài Gòn. Bạn sẽ dễ dàng mua được bánh mì này với giá 15 ngàn tại hầu hết các tiệm ngoài hè phố nhưng hãy đến mua tại lò heo quay để thịt chất lượng và nóng mới hơn.
Để có được ổ bánh mì thịt heo ngon bạn hãy đến 12 Bà Hom, Quận 6 để thưởng thức ổ bánh mì heo quay có nước sốt gia truyền đã tồn tại hơn 20 năm, hoặc ở địa chỉ 95 Trần Đình Xu, Phường Nguyễn Cư Trinh, Quận 1 cũng có tiệm bánh mì heo quay Liên Thái nổi tiếng nhiều năm bởi thịt heo luôn có lớp da giòn khấu, thịt mềm thơm.

3. Bánh mì chả cá

mon-ngon-duong-pho-dao-quanh-sai-gon-san-lung-banh-nhung-o-banh-mi-chat-voh

Bánh mì chả cá nóng hổi thơm lừng cả góc đường (Nguồn: Internet)

Thơm lừng cả một góc đường chính là điểm đặc trưng giúp bạn dễ dàng nhận ra xe bánh mì chả cá. Những ổ bánh mì đầy ắp chả cá nóng hổi, thêm chút dưa leo, dưa chua, rau răm và tương ớt sẽ đánh thức cả vị giác, thị giác lẫn khứu giác của bạn, đặc biệt những ngày trời se lạnh thì đây chính là bữa sáng ấm bụng nhất.
Có một tiệm bánh mì chả cá rất nổi tiếng ở 41/1 Nguyễn Bỉnh Khiêm, phường Đa-Kao, Quận 1 mà bạn nên thử qua vì ngoài chả cá tươi mới, chất lượng ra thì chủ tiệm rất tử tế, thường cho thêm chả cá hoặc tặng luôn ổ bánh mì cho sinh viên, người nghèo. 
Ngoài ra chuỗi tiệm bánh mì chả cá Má Hải cũng là nơi bạn có thể tin tưởng, gửi gắm bữa sáng của mình, bằng chứng là một loạt chuỗi xe bánh mì mọc lên như nấm của Má Hải.

4. Bánh mì thịt nướng

mon-ngon-duong-pho-dao-quanh-sai-gon-san-lung-banh-nhung-o-banh-mi-chat-voh

Bánh mì thịt nướng cho bữa sáng thú vị hơn (Nguồn: Internet)

Cũng là một ổ bánh mì nóng hổi, giòn tan, bánh mì thịt nướng bao gồm dưa chua, rau răm, thịt nướng và nước sốt sẽ khiến bạn thích thú với bữa sáng của mình nhiều hơn đấy.
Tiệm bánh mì thịt nướng nức tiếng nằm ở hẻm 39 Nguyễn Trãi, phường Bến Thành, Quận 1, đây chính là nơi sinh ra chiếc bánh mì được tạp chí du lịch Mỹ Condé Nast Traveler ưu ái vinh danh trong bảng xếp hạng 12 món ăn đường phố ngon nhất thế giới. Để mua được bánh mì ở đây bạn sẽ phải bỏ ra 15 - 20 phút xếp hàng nhưng bù lại giá bánh rất “dễ thương” so với danh tiếng của mình, chỉ 20 ngàn 1 ổ, còn độ ngon thì khỏi phải bàn cải.

5. Bánh mì bì

mon-ngon-duong-pho-dao-quanh-sai-gon-san-lung-banh-nhung-o-banh-mi-chat-voh

Bánh mì bì đơn giản nhưng hấp dẫn (Nguồn: Internet)

Bánh mì bì được làm từ da heo trộn thính kết hợp với dưa chua, rau ngò và nước mắm sẽ mang đến cho bạn hương vị mới lạ, khi ăn có vị sừng sực rất "đã miệng".
150 Nguyễn Trãi, phường Bến Thành, Quận 1 chính là nơi có tiệm bánh mì bì nổi tiếng hơn 20 năm qua mà bạn phải ăn thử một lần, giá cả rất sinh viên chỉ từ 10 ngàn đến 17 ngàn mà thôi.


5 loại bánh mì trên đây chính là những loại phổ biến nhất đường phố Sài Gòn, cũng là minh chứng sống động nhất cho câu “Sài Gòn món ngon nào cũng có ngay cả món ăn đường phố cũng ngon hết phần thiên hạ”.

Nguồn: Nauankhongkho.vn

Món ngon ngày lễ: Vòng quanh thế giới khám phá món ăn truyền thống mùa Giáng Sinh: Giáng sinh đang nô nức đến gần, đây là thời điểm người phương Tây rộn ràng trang hoàng nhà cửa, trang trí cây thông noel, bày biện ông già tuyết, và chuẩn bị những món ăn truyền thống.
Quán nướng Hàn Quốc, điểm hẹn lý tưởng cuối tuần mùa se lạnh: Cuối tuần có hẹn nhưng chưa biết đi đâu, những quán nướng Hàn Quốc sẽ là một gợi ý hay. Chẳng những đồ ăn ngon, giá cả hợp lý mà còn có view 'đúng chất Seoul' cho cả bọn thỏa thích selfie sống ảo.