Món ngon mỗi ngày đầy đủ Tây - Ta của nữ MC Minh Phương xinh đẹp

(VOH) - Một điều đáng ngưỡng mộ là MC Minh Phương luôn bận rộn và áp lực vì công việc, nhưng nhìn vào mâm cơm phong phú mà cô chuẩn bị cho gia đình thì 'sang xịn' không kém gì ở các nhà hàng.

MC Minh Phương là gương mặt quen thuộc với khán giả xem đài. Cô đã gắn bó với chương trình Món Ngon Mỗi Ngày của HTV trong gần 5 năm qua. Hiện tại Minh Phương cũng tham gia chương trình du lịch mang tên Đi Bốn Phương – Đi Để Trở Về, đồng thời tham gia diễn xuất  trong bộ phim sitcom Tết Này Có Ba…

tron-mat-voi-mam-com-mon-tay-mon-ta-day-du-cua-nu-mc-xinh-dep-voh

MC Minh Phương

Như những phụ nữ yêu công việc khác, cuộc sống của Minh Phương khá bận rộn. Ngoài lịch trình làm việc dày đặc, tính cầu toàn trong từng khâu làm việc thì việc chăm sóc gia đình và con nhỏ khiến quỹ thời gian của Minh Phương hạn hẹp đi nhiều.

Thế nhưng, điều đáng nể là nữ MC xinh đẹp vẫn thường xuyên tự tay nấu những mâm cơm ngon lành cho gia đình. Những hình ảnh được cô vui vẻ chia sẻ trên facebook cá nhân, với thực đơn những món Tây – món Ta luân phiên nhau nhìn rất đẹp mắt và ngon miệng. Hiện tại, album món ăn của Minh Phương nhận được hơn 1,4 lượt like và những bình luận khen ngợi, yêu thích.

tron-mat-voi-mam-com-mon-tay-mon-ta-day-du-cua-nu-mc-xinh-dep-1-voh

Là MC của Món Ngon Mỗi Ngày trong suốt nhiều năm, Minh Phương vừa được làm việc mình yêu thích và cũng góp nhặt được nhiều kinh nghiệm nấu ăn cho mình

Minh Phương chia sẻ, bản thân cô đã thích công việc bếp núc và nấu nướng từ sớm, trước khi lập gia đình và trước khi làm MC dẫn cho Món Ngon Mỗi Ngày. “Phương có thể ngồi xem một chương trình về ẩm thực hay nấu ăn cả ngày mà không cần ăn. Có một món gì ngon mà định mai nấu thì đêm nay đã có thể suy nghĩ đến mất ngủ rồi”, cô chia sẻ về cách đam mê ẩm thực có phần khác người của mình.

tron-mat-voi-mam-com-mon-tay-mon-ta-day-du-cua-nu-mc-xinh-dep-2-voh

Gần như mỗi bữa cơm tối, Minh Phương đều tự tay chuẩn bị cho gia đình mình

Thích nấu nướng thì nhiều người cũng có nhưng không phải người bận rộn nào cũng có thể làm mỗi ngày được. Với Minh Phương thì niềm đam mê đó kèm theo động lực sâu xa mà cô mới có thể giải quyết được thắc mắc mà nhiều chị em hay gặp: “không có thời gian rồi nấu ăn làm sao được?”. 

Minh Phương chia sẻ, bí quyết nấu ăn của mình không phải điều gì cầu kỳ quá. Cô chỉ yêu thích nấu ăn và chọn lựa những món không cần tốn quá nhiều thời gian, như những món salad đơn giản cũng chỉ vỏn vẹn nửa tiếng để thực hiện. Việc mua nguyên liệu cũng không quá vất vả, khoảng mỗi hai ngày một lần cô lại ghé siêu thị hoặc cửa hàng tiện lợi gần nhà để trữ sẵn. Còn có những công thức nấu ăn mới lạ, những món Tây ngon miệng đẹp mắt thì Minh Phương học trên các chương trình nấu ăn và ứng biến thêm tùy theo khẩu vị của gia đình.

tron-mat-voi-mam-com-mon-tay-mon-ta-day-du-cua-nu-mc-xinh-dep-3-voh

tron-mat-voi-mam-com-mon-tay-mon-ta-day-du-cua-nu-mc-xinh-dep-4-voh

Minh Phương linh hoạt menu đủ món Tây - món Ta tùy vào sở thích của gia đình và quỹ thời gian mà cô có

May mắn là Minh Phương và chồng có cùng quan điểm ăn uống, là những món ăn lành mạnh chứ không cần quá rườm rà. “Nhưng vẫn có những dịp muốn đi nhà hàng mà vướng con nhỏ không đi được, Phương đã làm hẳn một fine dining cùng rượu, để hai vợ chồng thưởng thức”, cô cười chia sẻ.

Cùng ngắm những mâm cơm và món ăn đẹp mắt – ngon miệng mà MC Minh Phương thực hiện nhé:

tron-mat-voi-mam-com-mon-tay-mon-ta-day-du-cua-nu-mc-xinh-dep-5-voh

Pate gan tự làm ăn kèm với các loại bánh mì và dưa chuột

tron-mat-voi-mam-com-mon-tay-mon-ta-day-du-cua-nu-mc-xinh-dep-6-voh

Lẩu đuôi bò tiềm vừa bổ vừa ngon

tron-mat-voi-mam-com-mon-tay-mon-ta-day-du-cua-nu-mc-xinh-dep-7-voh

Và có những ngày cần đãi khách hay cầu kỳ hơn thì mâm cơm của Minh Phương cũng sẽ được chăm chút phù hợp, thịnh soạn và đa dạng hơn

tron-mat-voi-mam-com-mon-tay-mon-ta-day-du-cua-nu-mc-xinh-dep-8-voh

tron-mat-voi-mam-com-mon-tay-mon-ta-day-du-cua-nu-mc-xinh-dep-9-voh

Salad cho một ngày muốn ăn uống đơn giản, gọn nhẹ 

tron-mat-voi-mam-com-mon-tay-mon-ta-day-du-cua-nu-mc-xinh-dep-10-voh

Cá hấp cuốn bánh tráng và các loại rau thơm, kèm khế chua, chuối chát, chấm mắm nêm...Ôi chao, thấm thía hương vị quê nhà!

tron-mat-voi-mam-com-mon-tay-mon-ta-day-du-cua-nu-mc-xinh-dep-11-voh

Mâm cơm chay ngon cho những ngày thanh tịnh

tron-mat-voi-mam-com-mon-tay-mon-ta-day-du-cua-nu-mc-xinh-dep-12-voh

tron-mat-voi-mam-com-mon-tay-mon-ta-day-du-cua-nu-mc-xinh-dep-13-voh

Măng tây hấp, vẹm xanh đút lò kiểu Pháp đẹp mắt và ngon miệng

tron-mat-voi-mam-com-mon-tay-mon-ta-day-du-cua-nu-mc-xinh-dep-14-voh

tron-mat-voi-mam-com-mon-tay-mon-ta-day-du-cua-nu-mc-xinh-dep-15-voh

tron-mat-voi-mam-com-mon-tay-mon-ta-day-du-cua-nu-mc-xinh-dep-16-voh

tron-mat-voi-mam-com-mon-tay-mon-ta-day-du-cua-nu-mc-xinh-dep-17-voh

Minh Phương còn biến tấu món ăn kết hợp Đông - Tây với những nguyên liệu quen thuộc. Trong hình là ức vịt chiên giòn kiểu Âu kèm sốt mận Hà Nội và bơ nghiền

tron-mat-voi-mam-com-mon-tay-mon-ta-day-du-cua-nu-mc-xinh-dep-18-voh

tron-mat-voi-mam-com-mon-tay-mon-ta-day-du-cua-nu-mc-xinh-dep-19-voh

tron-mat-voi-mam-com-mon-tay-mon-ta-day-du-cua-nu-mc-xinh-dep-20-voh

Ngoài những món ăn chính thì Minh Phương còn rất khéo tay trong khoản làm các món tráng miệng, bánh trái

Nấu ăn không khó, nấu ngon cũng không quá khó miễn là bạn có tình yêu với việc ăn uống và dùng nó để thể hiện với người mình yêu thương.

Nguồn ảnh: MC Minh Phương

Lý Tử Thất - 'tiên nữ nấu ăn' đốn tim vạn người say mê ẩm thực: Với những video dạy nấu ăn mang đầy màu sắc 'cổ phong mỹ thực', nàng Lý Tử Thất đã chinh phục hàng loạt tâm hồn say mê ẩm thực và yêu cái đẹp yên bình chốn thôn quê.
Cách làm cải thìa sốt dầu hào - món chay sánh ngang sơn hào hải vị: Cải thìa sốt dầu hào chính là một trong những món chay hấp dẫn, dễ nấu và nấu nhanh cho những cô nàng bận rộn. Món ăn này lại còn rất giàu dinh dưỡng nữa đấy.