Quán nướng Hàn Quốc, điểm hẹn lý tưởng cuối tuần mùa se lạnh

Cuối tuần có hẹn nhưng chưa biết đi đâu, những quán nướng Hàn Quốc sẽ là một gợi ý hay. Chẳng những đồ ăn ngon, giá cả hợp lý mà còn có view 'đúng chất Seoul' cho cả bọn thỏa thích selfie sống ảo.

Không gian sang trọng, sạch sẽ, đồ ăn nóng hổi thơm ngon lại còn được phục vụ nhiệt tình, giá cả không chặt chém, chính là "nguyên nhân" khiến các quán nướng Hàn Quốc luôn đông khách và luôn là lựa chọn hàng đầu cho các cuộc gặp gỡ, hẹn hò. Nhưng trước khi "set kèo" cùng "đồng bọn", bạn hãy điểm qua một lần nữa những nét đặc trưng của các quán nướng chuẩn Hàn, từ đó bạn cũng sẽ có sự lựa chọn chính xác về địa điểm.

1. Đồ ăn 

Đã đến quán nướng Hàn Quốc thì phải gọi Bulgogi – tên tiếng Hàn của món thịt nướng, có rất nhiều lựa chọn cho Bulgogi như thịt ba chỉ, nạc vai bò, gân bò, sườn non,… Những thực phẩm này sẽ được ướp với nước tương, đường và nước ép lê làm món ăn mềm, thơm, không quá khô khi nướng. Bulgogi sẽ được gói kèm rau diếp, lá vừng hoặc những loại rau khác giúp bạn không ngán thịt và còn tạo nên một hương vị đặc biệt lạ miệng mà ai cũng có thể cảm nhận được.

quan-nuong-han-quoc

Bulgogi - Thịt nướng (Nguồn: Internet)

Món thứ 2 có mặt ở tất cả quán nướng Hàn là Bibimbap - cơm trộn, một tô Bibimbap sẽ có ít nhất từ 6-7 món và đủ màu rất đẹp mắt: màu trắng của cơm, màu vàng của trứng, màu xanh của rau, màu nâu của thịt bò,… Khi ăn, bạn sẽ trộn đều các nguyên liệu cùng nước sốt trong một chiếc tô giữ nhiệt để món cơm luôn nóng hổi, tạo nên hương vị đặc trưng khó quên

Bibimbap - Cơm trộn (Nguồn: Internet)

Gimbap - cơm cuộn rong biển, món ăn này được cuộn từ cơm và nhiều loại thực phẩm như trứng, thịt, thanh cua, cà rốt, dưa leo,… Thực ra bạn có thể tự mua nguyên liệu trong siêu thị và làm món này tại nhà rất dễ, nhưng hãy thử một lần gọi Gimbap trong quán ăn Hàn Quốc để cảm nhận được hương vị chuẩn nhất

quan-nuong-han-quoc

Gimbap - Cơm cuộn rong biển (Nguồn: Internet)

Pancha là từ chỉ tất cả các món phụ trong bữa ăn của người Hàn, trong đó có 7 món phổ biến là kim chi, namul, bokkeum, Jorim, Jjim, Jeon,… Pancha được làm từ các loại rau củ, thường có vị cay và mát lạnh, khi ăn kèm món chính giúp kích thích vị giác, chống ngán và dễ tiêu hóa hơn.

quan-an-han-quoc

Pancha - Món ăn phụ (Nguồn: Internet)

Ngoài ra bạn cũng sẽ bắt gặp rất nhiều món ngon khác trong menu như Naengmyeon - mì lạnh, Tokbokki - bánh gạo cay, Japchae - miến trộn, Miyeok guk - Canh rong biển,… 

2. Không gian

Bước vào các quán nướng Hàn Quốc ,bạn sẽ có cảm giác như lạc vào giữa lòng phố Seoul. Hầu hết các quán đều có không gian khá rộng rãi, phong cách trang trí trẻ trung và đậm chất Hàn với hệ thống ống khói đặt trên bếp nướng, bàn ghế gỗ hoặc đá kiểu Hàn, quầy panchan ở giữa (cho khách tự lấy món phụ), hệ thống đèn với ánh sáng vàng nhẹ nhàng ấm áp giúp bạn có cảm giác vô cùng dễ chịu.

quan-nuong-han-quoc

King BBQ Buffet - Nguyễn Ảnh Thủ (Nguồn: Internet)

Điểm cộng nữa là nhờ thiết kế hệ thống ống khói ngay tại mỗi bàn ăn nên bạn không phải lo lắng khói bay vào mặt gây khó chịu, quần áo bị bám mùi sau khi ăn, đồng thời quán luôn mở máy lạnh giúp bạn được ăn đồ nóng giữa nhiệt độ mát mẻ, vậy có khác gì đang ở Seoul đâu!

quan-nuong-han-quoc

Taka BBQ - Nguyễn Tri Phương (Nguồn: Internet)

quan-nuong-han-quoc

quan-nuong-han-quoc

Dolpan Sam - Vạn Hạnh Mall (Nguồn: Internet)

Jin Yeong-Korean Buffet - Xa lộ Hà Nội (Nguồn: Internet)

Chinku BBQ - Phạm Văn Đồng (Nguồn: Internet)

Giữa không gian sạch sẽ, sang trọng, ấm cúng như vậy thì bạn cũng đừng quên chụp vài pose ảnh check-in để khoe bạn bè nhé.

3. Giá cả

Về mặt giá cả, bạn hoàn toàn không phải đắn đo vì hiện nay hầu hết các quán nướng Hàn Quốc đều có chương trình Buffet giúp bạn trả tiền 1 lần rồi được quyền ăn bao nhiêu tùy thích, chỉ lo bạn ăn không hết mà thôi. 

quan-nuong-han-quoc

Menu Buffet của GoGi House (Nguồn: Internet)

quan-nuong-han-quoc

Menu Buffet của Galbi Brothers (Nguồn: Internet)

quan-nuong-han-quoc

Menu Buffet của Taka BBQ (Nguồn: Internet)

quan-nuong-han-quoc

Menu Buffet của King BBQ Buffet (Nguồn: Internet)

quan-nuong-han-quoc

Menu Buffet của Chinku BBQ (Nguồn: Internet)

4. Cách phục vụ

Nhân viên tại các quán nướng Hàn Quốc đều có đồng phục rất lịch sự để bạn dễ dàng nhận ra mà không phải hoang mang vì sợ gọi nhầm phục vụ là khách đến ăn. 

Nhân viên Galbi Brothers nướng thịt cho khách (Nguồn: Internet)

Trong hệ thống quản lý các quán nướng, nhân viên order sẽ có trách nhiệm theo dõi để phục vụ đến khi bạn tàn tiệc ra về, họ sẽ tự động thay than khi thấy hết, đổi vỉ nướng thường xuyên khi thấy cháy khét, và nướng thịt cho bạn nếu có yêu cầu, luôn vui vẻ nhiệt tình dù quán có đông khách.

Nhân viên GoGi House vui vẻ phục vụ thực khách (Nguồn: Internet)

Chỉ dạo một vòng ngoài phố bạn cũng dễ dàng bắt gặp vô vàn tiệm nướng Hàn Quốc nằm san sát nhau giúp việc lựa chọn quán nướng ngon, phong cách chuẩn Hàn là không hề khó. Giờ thì đã có lý do để bạn rủ rê "đồng bọn" chọn ngay quán nướng gần nhất để thỏa mãn cơn thèm đồ nướng và chụp vài tấm ảnh lưu niệm rồi đó. "Set kèo" ngay thôi nào!

Nguồn: Nauankhongkho.vn

Washoku, văn hóa ẩm thực giúp người Nhật sống thọ nhất thế giới : Washoku là văn hóa ẩm thực truyền thống của Nhật Bản khởi sinh từ nguyên liệu thực phẩm bản địa, kết tinh suốt hàng nghìn năm.
100 ngàn lượt khách trải nghiệm ẩm thực Nam bộ: Không chỉ là sự kiện du lịch giúp du khách trải nghiệm với món ăn Nam bộ, Liên hoan Ẩm thực Đất Phương Nam 2018 còn là điểm nhấn, giúp du khách hòa mình vào không gian miền quê sống động.