Top 10 nhà hàng chay ngon nổi tiếng ở TPHCM

(VOH) - Không chỉ mang đến các trải nghiệm ẩm thực thanh đạm nhưng đầy thú vị, những quán chay nổi tiếng còn có các chi nhánh khác nhau, thuận tiện cho bạn chọn để thưởng thức món chay ngày rằm.

Món chay đem lại cho bạn những bữa ăn thanh đạm nhưng vẫn đầy đủ chất mà còn tốt cho sức khỏe nữa. Bên cạnh đó những nhà hàng chay thường có không gian yên tĩnh và bình yên luôn làm bạn thư giãn và gạt bỏ đi những ưu tư phiền muộn. Cùng tham khảo những nhà hàng chay ngon nổi tiếng được nhiều người yêu thích này nhé.

  1. Hum Vegetarian

Địa chỉ:

  • 32 Võ Văn Tần, phường 6, quận 3.
  • 2 Thi Sách, phường Bến Nghé, quận 1.
  • 32 D10, phường Thảo Điền, quận 2.

Mức giá:

70.000 – 240.000 VNĐ/người.

Các món chay ở nhà hàng có cái tên lạ tai này được chế biến khá cầu kỳ và trang trí đẹp mắt. Ngoài nét truyền thống Việt Nam, Hum Vegetarian còn có sự kết hợp những hương vị đặc trưng khác nhau của ẩm thực các nước Đông Nam Á. Là nhà hàng chay có tiếng, ngoài khách Việt, Hum Vegetarian còn thu hút nhiều thực khách nước ngoài đến thưởng thức. Ngoài ra, khi đến Hum, bạn sẽ được nhân viên của nhà hàng tư vấn món phù hợp với kiểu ăn chay của bạn.

voh.com.vn-nha-hang-chay-tphcm-1

voh.com.vn-nha-hang-chay-tphcm-2

  1. Bếp Xanh An Duyên

Địa chỉ: 10 Nguyễn Tri Phương, phường 6, quận 5.

Khoảng giá: 80.000 – 150.000 VNĐ/người.

Được chế biến 100% từ nấm, đậu hủ và rau quả, các món ăn của Bếp Xanh An Duyên đem lại vị ngọt thanh đạm tự nhiên rất hấp dẫn. Đến đây, hòa và không gian Việt cổ điển, thực khách sẽ không khỏi bất ngờ trước thực đơn đa dạng của nhà hàng như: Gỏi miến Yum, Đậu hủ Ma Bà, Cơm cháy ép giòn, Trứng hấp Chawanmushi, Cơm chiên trái thơm, Lẩu nấm miso, Bí đỏ um nấm,…

voh.com.vn-nha-hang-chay-tphcm-3

voh.com.vn-nha-hang-chay-tphcm-4

  1. Đậu Đỏ Thuần Chay Việt Nam

Địa chỉ:

  • 7 Hồ Xuân Hương, phường 6, quận 3.
  • Lầu 2, Estella Place, 88 Song Hành, phường An Phú, quận 2.

Khoảng giá: 75.000 – 275.000 VNĐ/người.

Nhà hàng Đậu Đỏ Thuần Chay Việt Nam chuyên về các món thuần chay, sử dụng các loại nguyên liệu là các loại đậu và rau trái theo mùa của Việt Nam. Đặc biệt, nhà hàng nói "Không" với các gia vị hóa chất, mang đến hững món ăn không chỉ ngon, lành mà còn tốt cho sức khỏe.

voh.com.vn-nha-hang-chay-tphcm-5

  1. Đóa Sen Vàng

Địa chỉ:

  • 53/8 Nguyễn Văn Trỗi, quận Phú Nhuận.
  • 5 Trần Hưng Đạo, phường Tân Thành, quận Tân Phú.

Khoảng giá: 30.000 – 100.000 VNĐ/người.

Một điểm khá dễ thương của quán chay này là thực đơn có đi kèm hình ảnh món ăn, vì thế bạn có thể dễ dàng chọn lựa theo ý thích. Ngoài các món Việt, quán còn phục vụ một số món ăn của các nước, như lẩu Thái, pad Thái, mì udon xào, cơm cháy Thượng Hải, đậu hủ Tứ Xuyên, vỹ né kiểu Pháp... Không gian quán có tông màu nâu gỗ trầm lắng, mang đến cảm giác thư thái, tĩnh lặng. Đóa Sen Vàng tuy rộng, nhưng nằm vị trí hơi khuất, có thể khó nhận thấy.

voh.com.vn-nha-hang-chay-tphcm-6

  1. Chay Buddha

Địa chỉ: 31 Đặng Tất, phường Tân Định, quận 1.

Khoảng giá: 25.000 – 250.000 VNĐ/người.

Quán chay này được đánh giá cao bởi một thực đơn khá phong phú, từ các nguyên liệu đến cách chế biến đa dạng. Bạn có thể chọn các món đậu hủ, rau, mì, hủ tiếu, cơm chiên, các món kho, gỏi hay canh... tùy theo sở thích. Buddha Chay có không gian yên tĩnh, ấm cúng, ánh sáng dịu nhẹ, phong cách bài trí mang nhiều dấu ấn Phật giáo. Ngoài ra, quán còn có thêm một chi nhánh ở quận 5. Nếu có dịp tới quán, thỉnh thoảng bạn sẽ bất ngờ được gặp một vài người nổi tiếng.

voh.com.vn-nha-hang-chay-tphcm-7

voh.com.vn-nha-hang-chay-tphcm-8

  1. Nhà hàng chay Sen 

Địa chỉ: 171 Nguyễn Thái Học, Phường Phạm Ngũ Lão, Quận 1

Khoảng giá: 30.000 – 110.000 vnđ/người 

Thiết kế đơn giản, mộc mạc, đúng như tên gọi "Sen". Đặc sản của nhà hàng là những món có sen như súp sen, cơm sen, gỏi sen,... Nhưng ngoài ra cũng còn rất nhiều món ăn hấp dẫn ngon miệng và tốt cho sức khỏe khác, đặc biệt nhất là món thịt kho tàu chay đậm đà vừa miệng. 

voh.com.vn-nha-hang-chay-tphcm-9

  1. Veggie Saigon 

Địa chỉ: 42 Đường Đề Thám, phường Cầu Ông Lãnh, quận 1.

Khoảng giá: 100.000 – 150.000 vnđ/người.

Sự kết hợp gia vị, cách chế biến và trang trí của các món ăn, thức uống đều dựa trên nền tảng chắc lọc những tinh tuý đặc sắc của các hai nền văn hoá tưởng chừng chẳng có điểm chung nào. Cho nên, dù là có nguồn gốc từ Việt Nam hay nước ngoài, thực khách vẫn sẽ không khỏi ngỡ ngàng khi thưởng thức các món ăn, thức uống nơi đây. Trên hết, Veggie Saigon mong muốn là cầu nối gieo duyên thực khách trong và ngoài nước để bước chân vào một thế giới ẩm thực chay, an nhiên và đầy màu sắc.

voh.com.vn-nha-hang-chay-tphcm-10

  1. Vườn Chay Garden

Địa chỉ: 482/39 Lê Quang Định, phường 11, quận Bình Thạnh.

Khoảng giá: 100.000 – 170.000 vnđ/người 

Đến với Vườn Chay Garden, thực khách sẽ được khám phá thực đơn hơn 50 món chay truyền thống với đủ loại súp, gỏi cuốn, khai vị, ăn nhẹ, món xào, món kho, cơm, canh, lẩu,… được chế biến từ nguyên liệu rau, củ, quả hoàn toàn tự nhiên vô cùng thanh đạm và giàu dinh dưỡng. Ngoài ra, nhà hàng còn phục vụ cả loại hình buffet vào các ngày 14, 15, 30, mồng 1 âm lịch hàng tháng với gần 30 món ăn thơm ngon, đặc sắc đó.

voh.com.vn-nha-hang-chay-tphcm-11

  1. Hủ tiếu chay Cây Đề

Địa chỉ:

  • 386 Lê Văn Sỹ, phường 2, quận Tân Bình.
  • 01 Diệp Minh Châu, phường Tân Sơn Nhì, quận Tân Phú.

Khoảng giá:  30.000 – 150.000 VNĐ/người.

Tuy tên quán chỉ có món hủ tiếu chay, song quán ăn này còn có nhiều món ăn thuần chay hấp dẫn khác. Tất nhiên, bạn đừng quên thưởng thức món chay làm nên tên tuổi quán là hủ tiếu Mỹ Tho, với sợi hủ tiếu bột gạo không pha, dai dai và thơm ngon.

voh.com.vn-nha-hang-chay-tphcm-12

  1.  Nhà hàng chay Pháp Uyển

Địa chỉ:

  • 17/4 Nguyễn Huy Tường, phường 6, quận Bình Thạnh.
  • 72/1B Lâm Văn Bền, phường Tân Định, quận 7.

Khoảng giá: 30.000 – 220.000 VNĐ/người.

voh.com.vn-nha-hang-chay-tphcm-13

Nếu bạn đang tìm một không gian ấm cúng để cùng người thân, bạn bè thưởng thức bữa cơm gia đình thì Pháp Uyển sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo dành riêng cho bạn. Gây ấn tượng bởi là thực đơn các món ăn chay rất đa dạng như: bò nướng lá lốt ăn cùng bánh hỏi và nước mắm chua ngọt, các món lẩu, các món ăn chơi như : chả cuốn, bì cuốn, chả giò, gỏi, soup…Đặc biệt  từ 14h – 18h mỗi ngày quán phục vụ món bánh xèo vàng giòn nóng hổi bảo đảm cứ ăn là ghiền.

Tháng 7 âm lịch, ăn buffet chay ở đâu ngon mà giá phải chăng?VOH) - Kiếm nhà hàng chay ngon mà giá phải chăng đã khó, còn kiếm buffet chay ngon mà vừa túi tiền lại càng hiếm. Trong tháng 7 âm lịch, người muốn ăn chay hãy thử đến các nhà hàng dưới đây.
Món ngon mỗi ngày: Cách làm đậu hũ kho nấm chay ngon ngất ngây(VOH) - Ngày rằm không biết ăn gì hãy làm ngay món đậu hũ kho nấm chay đi nào. Món ăn này vừa đơn giản lại không kém phần dinh dưỡng đâu đấy.