10 ứng dụng thư viện ảnh tốt nhất cho điện thoại Android

Nếu bạn đã cảm thấy nhàm chán với giao diện thư viện ảnh đơn giản trên điện thoại Android thì hãy thử thay đổi với 10 ứng dụng thư viện ảnh sau đây.

Các ứng dụng thư viện ảnh thường có giao diện đẹp, sẽ giúp bạn phân loại ảnh hoặc ẩn chúng đi nhanh chóng. Dưới dây là 10 ứng dụng thư viện ảnh được trang Android Authority đề xuất là tốt nhất cho điện thoại Android.

1. 1Gallery

Giá: Miễn phí/2,99 USD (khoảng 70 ngàn VNĐ).

1Gallery là ứng dụng thư viện được nhiều người yêu thích nhất hiện nay. Ứng dụng là sự kết hợp giữa ứng dụng thư viện tiêu chuẩn và ứng dụng kho thư viện.

10-ung-dung-thu-vien-anh-tot-nhat-cho-dien-thoai-android-voh

1Gallery có nhiều tính năng nổi bật về mã hóa bảo vệ riêng tư cá nhân của người dùng.

Với 1Gallery bạn có thể xem ảnh của mình theo ngày tháng ở dạng lưới. Ứng dụng cũng cho phép bạn ẩn ảnh và video của mình bằng tính năng ẩn và mã hóa. Với các hình ảnh quan trọng và riêng tư bạn có thể dùng tính năng ẩn chỉ được mở bằng mã PIN, vân tay hoặc Face ID. Tính năng nổi bật cả 1Gallery là mã hóa để bảo vệ quyền riêng tư của bạn. Một số tính năng nhỏ hơn khác bao gồm chức năng chỉnh sửa ảnh và video đơn giản như chỉnh màu sáng và tối.

Người dùng có thể tải xuống ứng dụng này tại ĐÂY.

Giá: Miễn phí/9,99 USD (khoảng 230 ngàn VNĐ).

A+ Gallery là một ứng dụng thư viện đơn giản. Ứng dụng này cho phép bạn quản lý ảnh, tạo album ảnh và chia sẻ ảnh của mình. A+ Gallery còn có hỗ trợ kết nối với Dropbox, Amazon Cloud và Facebook, để bạn có thể xem ảnh thông qua các ứng dụng đó.

10-ung-dung-thu-vien-anh-tot-nhat-cho-dien-thoai-android-voh-1

A+ Gallery có giao diện ứng dụng đơn giản, dễ sử dụng.

Ngoài ra, ứng dụng đi kèm với một tính năng vault nơi bạn có thể giữ các hình ảnh riêng tư. Giao diện của ứng dụng này đơn giản, không khó sử dụng. Nó kết hợp thiết kế Material Design và phong cách iOS vào một giao diện duy nhất. Bạn có thể chọn phiên bản miễn phí hoặc phiên bản chuyên nghiệp có trả phí trên cửa hàng Google Play.

Người dùng có thể tải xuống ứng dụng này tại ĐÂY.

Giá: Miễn phí/4,99 USD (khoảng 115 ngàn VNĐ).

F-Stop Media Gallery là một trong những ứng dụng thư viện ảnh lâu năm. Ứng dụng này có thiết kế đơn giản, được Material Design làm nổi bật với một vài tính năng tốt. Bạn có thể tìm kiếm ảnh của mình dựa trên dữ liệu của ứng dụng. F-Stop Media Gallery còn cho phép bạn thêm thẻ vào ảnh để sắp xếp dễ dàng hơn.

10-ung-dung-thu-vien-anh-tot-nhat-cho-dien-thoai-android-voh-2
F-Stop Media Gallery có khả đọc nhiều dữ liệu khác nhau.

Ứng dụng có khả năng đọc mọi dữ liệu (bao gồm thông tin EXIF, XMP và IPTC) và có tính năng Album thông minh giúp bạn tự sắp xếp nội dung của mình. Hơn hết, ứng dụng còn có khả năng phát ảnh GIF.

Người dùng có thể tải xuống ứng dụng này tại ĐÂY.

4. Focus Go

Giá: Miễn phí.

Focus Go là một ứng dụng thư viện còn khá mới mẻ với nhiều người. Đây là phiên bản nhẹ hơn của ứng dụng Focus Gallery nổi tiếng của Francisco Franco. Đây là một ứng dụng thư viện nhẹ và đơn giản. Ứng dụng sẽ giúp bạn mở các tệp và chia sẻ chúng.

10-ung-dung-thu-vien-anh-tot-nhat-cho-dien-thoai-android-voh-3
Focus Go là một ứng dụng thư viện ảnh đơn giản và dung lượng nhẹ.

Nhược điểm của ứng dụng này là không bao gồm trình chỉnh sửa của bên thứ ba để hỗ trợ. Ngoài ra, nó có một bộ mã hóa 32-bit tùy chọn để có chất lượng hình ảnh tốt hơn và một số tùy chọn tùy chỉnh. Ứng dụng Focus Gallery chính đang được phát triển cho một cuộc cập nhật lớn. Vì vậy nếu bạn yêu thích Focus Go và muốn nhiều tính năng hơn thì có thể chờ đợi phiên bản cập nhật cả Focus Gallery.

Người dùng có thể tải xuống ứng dụng này tại ĐÂY.

Giá: Miễn phí/3,99 USD (khoảng 90 ngàn VNĐ).

Tính năng nổi bật của Gallery Vault gần như chính xác những gì cái tên nói lên nó. Ứng dụng sẽ tạo ra một kho ảnh riêng cho bạn. Với nó, bạn có thể ẩn ảnh, video và bất kỳ loại tệp nào khác mà ứng dụng này hỗ trợ. Bạn cũng có thể ẩn biểu tượng để không ai biết cách truy cập nó ngoài bạn.

10-ung-dung-thu-vien-anh-tot-nhat-cho-dien-thoai-android-voh-4
Gallery Vault nổi bật với các tính năng hỗ trợ quyền riêng tư ảnh và video của người dùng rất cao.

Gallery Vault cũng sẽ phát cảnh báo nếu ai đó đăng nhập vào và hỗ trợ một số thiết bị hỗ trợ vân tay (hiện tại chỉ có các thiết bị Samsung). Đây là một lựa chọn tốt về ứng dụng thư viện nếu bạn yêu cầu cao về quyền riêng tư.  Người dùng có thể sử dụng phiên bản miễn phí hoặc trả thêm phí để có nhiều tính năng mở rộng hơn.

Người dùng có thể tải xuống ứng dụng này tại ĐÂY.

6. Google Photos

Giá: Miễn phí.

Google Photos là một ứng dụng lưu trữ đám mây, nơi bạn có thể tải lên bao nhiêu ảnh và video tùy thích. Nhược điểm duy nhất là hình ảnh và video sẽ được nén trong cài đặt Chất lượng cao của Google. Tuy nhiên, ứng dụng cũng có khả năng xem các thư mục trên thiết bị của bạn để xem bất kỳ nội dung nào bạn chưa tải lên.

10-ung-dung-thu-vien-anh-tot-nhat-cho-dien-thoai-android-voh-5
Google Photos là ứng dụng ảnh nổi tiếng, tuy nhiên việc miễn phí sẽ kết thúc vào tháng 06/2021.

Tuy nhiên, Google sẽ kết thúc việc cung cấp ứng dụng này miễn phí vào tháng 6 năm 2021. Vì vậy trong tương lai đây có thể sẽ không phải là đề xuất hàng đầu nữa. Nhưng nó vẫn là một ứng dụng thư viện với rất nhiều tính năng chỉnh sửa ảnh tốt.

Người dùng có thể tải xuống ứng dụng này tại ĐÂY.

Giá: Miễn phí/3,99 USD (khoảng 90 ngàn VNĐ).

Memoria Photo Gallery là một trong những ứng dụng thư viện mới nhất trong danh sách này. Ứng dụng này có mức độ tùy chỉnh tốt, hiệu suất mượt mà và một số tính năng bảo mật. Người dùng có thể phân chia các ảnh theo album, xác thực bằng vân tay và ẩn các album mà bạn không muốn người khác thấy.

10-ung-dung-thu-vien-anh-tot-nhat-cho-dien-thoai-android-voh-6
 

Ứng dụng này đi kèm với các mã hóa bảo mật và nhiều chế độ xem khác nhau. Tuy nhiên ứng dụng này gặp một số lỗi nhỏ với việc đánh dấu các ảnh. Các nhà phát triển đang cố gắng sửa chữa lỗi này qua các bản cập nhật tiếp theo. Nhưng về tổng thể thì Memoria Photo Gallery vẫn hoạt động rất tốt.

Người dùng có thể tải xuống ứng dụng này tại ĐÂY.

8. PhotoMap

Giá: Miễn phí/2,99 USD (khoảng 70 ngàn VNĐ).

PhotoMap là một trong những ứng dụng thư viện độc đáo được nhiều người yêu thích. Nó cho phép bạn chụp ảnh và lưu chúng qua vị trí. Sau đó, bạn có thể sử dụng bản đồ để xem ảnh của mình dựa trên nơi bạn chụp. Đây là một trong số ít ứng dụng thư viện dựa trên GPS. Người dùng có thể tải xuống miễn phí hoặc trả phí cho phiên bản chuyên nghiệp với giá 2,99 USD.

10-ung-dung-thu-vien-anh-tot-nhat-cho-dien-thoai-android-voh-7
PhotoMap có tính năng xem hình dựa vào những nơi bạn đã chụp trên bản đồ khá mới lạ.

Người dùng có thể tải xuống ứng dụng này tại ĐÂY.

9. Piktures

Giá: Miễn phí khi mua hàng trong ứng dụng.

Piktures là một trong những ứng dụng thư viện đơn giản và dễ sử dụng. Bạn có thể sắp xếp theo nhiều cách khác nhau và có thể ẩn album nếu bạn không muốn mọi người nhìn thấy chúng. Tuy nhiên nó hoạt động tốt nhất trên màn hình lớn, phù hợp với các điện thoại màn hình lớn hoặc máy tính bảng.

10-ung-dung-thu-vien-anh-tot-nhat-cho-dien-thoai-android-voh-8
Piktures có tính năng điều khiển dựa trên cử chỉ, tương đối mới lạ.

Ngoài ra, ứng dụng còn có hỗ trợ GIF cho những người có nhu cầu sử dụng. Piktures còn có tính năng điều khiển dựa trên cử chỉ rất thú vị nếu bạn đã quen sử dụng.

Người dùng có thể tải xuống ứng dụng này tại ĐÂY.

Giá: Miễn phí/0,99 USD (khoảng 20 ngàn VNĐ).

Simple Gallery Pro là một ứng dụng thư viện đơn giản. Ứng dụng hoàn toàn ngoại tuyến, không yêu cần phải có kết nối mạng. Ứng dụng cho phép bạn tìm kiếm hình ảnh và video, hỗ trợ 32 ngôn ngữ, tính năng chọn ảnh yêu thích để truy cập nhanh, thùng rác để khôi phục ảnh bị mất và nhiều cách để lọc ảnh. Simple Gallery Pro còn có tính năng bảo mật với mở khóa bằng vân tay để tăng thêm sự riêng tư.

10-ung-dung-thu-vien-anh-tot-nhat-cho-dien-thoai-android-voh-9
Simple Gallery Pro cho phép bạn sử dụng ngay cả khi không có kết nối mạng.

Người dùng có thể tải xuống ứng dụng này tại ĐÂY.