5 ứng dụng lịch âm tiện dụng cho điện thoại Android và iOS

Các smartphone hiện nay thường chỉ mặc định sử dụng ứng dụng lịch dương. Người dùng có thể tham khảo 4 ứng dụng lịch âm dưới đây để theo dõi các ngày lễ Tết, lễ truyền thống của người Việt.

Hầu hết các điện thoại thông mình đều cài đặt ứng dụng lịch mặc định của nhà sản xuất. Với người Việt Nam ngoài lịch dương thì lịch âm cũng không kém phần quan trọng. Người dùng có thể tải về những ứng dụng lịch âm sau đây để dễ dàng theo dõi trên điện thoại.

1. Lịch ngày tốt

Lịch ngày tốt là một ứng dụng tra cứu lịch âm dương đơn giản và dễ sử dụng. Người dùng có thể dễ dàng tra cứu thông tin ngày tháng âm dương, xem ngày tốt - xấu và nhiều thông tin khác thông qua ứng dụng. Ứng dụng này hoàn toàn miễn phí trên hai hệ điều hành iOS và Android, không tự động phát sinh tin nhắn rác trừ tiền của người dùng.

5-ung-dung-lich-am-tien-dung-cho-dien-thoai-android-va-ios-voh-6
Lịch Ngày Tốt là ứng dụng có giao diện đẹp và dễ sử dụng.

Ngoài tra cứu lịch, người dùng còn có thể xem các mục tử vi, xem sao hạn, tuyển tập văn khấn trên ứng dụng. Lịch ngày tốt cho phép bạn đặt lịch sự kiện, ghi nhớ các sự việc quan trọng theo ngày để nhận thông báo trên điện thoại. Đây là ứng dụng rất được người dùng yêu thích vì có giao diện đẹp mắt, khả năng tương tác người dùng thông minh.

Người dùng iOS có thể tải xuống ứng dụng tại ĐÂY.

Người dùng Android có thể tải xuống ứng dụng tại ĐÂY.

2. Lịch Như Ý

Lịch Như Ý là ứng dụng kết hợp giữa lịch phương Đông và phương Tây. Ứng dụng này cho phép người dùng xem lịch âm, giờ hoàng đạo, xem ngày tốt trong tháng, hướng xuất hành...

5-ung-dung-lich-am-tien-dung-cho-dien-thoai-android-va-ios-voh

Ứng dụng Lịch Như Ý có thể đồng bộ dữ liệu trên điện thoại để nhắc thông báo.

Lịch Như Ý có thể đồng bộ dữ liệu trên điện thoại để nhắc nhở sự kiện quan trọng nếu cấp quyền truy cập. Người dùng sẽ dễ dàng tạo sự kiện và lời nhắc bằng ngày âm - dương thông qua ứng dụng. Bạn cũng có thể cho ứng dụng truy cập vị trí địa lý để ứng dụng cung cấp thêm thông tin thời tiết tại nơi bạn sống. Ứng dụng này hiện đang có trên cả hai hệ điều hành iOS và Android hoàn toàn miễn phí.

Người dùng iOS có thể tải xuống ứng dụng tại ĐÂY.

Người dùng Android có thể tải xuống ứng dụng tại ĐÂY.

3. Lịch Vạn Niên

Lịch Vạn Niên sẽ giúp bạn tra cứu lịch âm một cách dễ dàng. Ứng dụng này có giao diện đẹp và nhiều tính năng thú vị. Ngoài những tính năng cơ bản về lịch âm thì Lịch Vạn Niên có thêm các mục như ý nghĩa các ngày lễ, phong tục các ngày lễ Tết, cao dao tục ngữ, văn khấn, lịch sử Việt Nam...

5-ung-dung-lich-am-tien-dung-cho-dien-thoai-android-va-ios-voh-1
Lịch Vạn Niên cho phép người dùng theo dõi các ngày lịch âm một cách dễ dàng.

Ứng dụng này có thêm một số tiện ích như tử vi bói toán, xem sao giải hạn, la bàn phong thủy và các nội dung thú vị về cuộc sống. Người dùng có thể ghi chú và tạo lời nhắc trong ứng dụng để nhận thông báo về các ngày lễ hay dịp quan trọng.

Người dùng iOS có thể tải xuống ứng dụng tại ĐÂY.

Người dùng Android có thể tải xuống ứng dụng tại ĐÂY.

4. Lịch Việt

Lịch Việt là phần mềm không thể thiếu dành cho người Việt với nhiều tiện ích. Ứng dụng sẽ giúp bạn tra cứu âm lịch, dương lịch thuận tiện và nhanh chóng. 

5-ung-dung-lich-am-tien-dung-cho-dien-thoai-android-va-ios-voh-2
Lịch Việt có nhiều tính năng thú vị để người dùng biết thêm về tử vi và văn khấn.

Lịch Việt có nhiều tính năng thú vị như Tử vi, Lịch ngày và Lịch tháng. Người dùng có xem ngày tốt, xem tuổi vợ chồng, văn khấn thần linh... tại mục Tử vi. Lịch ngày sẽ cho người dùng biết chi tiết giờ hoàng đạo, tiết khí, xuất hành, những việc cần làm và kiêng cữ. Tính năng Lịch tháng sẽ có chi tiết lịch ngày âm và dương, các sự kiện nổi bật trong tháng. Bạn có thể ghi chú lại những ngày quan trọng trong tính năng Lịch Tháng để nhận thông báo nhắc nhở. 

Người dùng iOS có thể tải xuống ứng dụng tại ĐÂY.

Người dùng Android có thể tải xuống ứng dụng tại ĐÂY.

5. Lịch Việt - Lịch Vạn Niên

Đây là ứng dụng xem lịch phổ biến không thể thiếu trên điện thoại của mọi người. Ứng dụng này cho phép chúng ta xem lịch âm, lịch dương, ngày hoàng đạo, các sự kiện quan trọng trong ngày... Cùng với đó bạn sẽ được nhắc nhở các ngày lễ, ngày có sự kiện quan trọng để không bỏ lỡ.

5-ung-dung-lich-am-tien-dung-cho-dien-thoai-android-va-ios-voh-3
Tuy ứng dụng Lịch Việt - Lịch Vạn Niên có tính phí nhưng vẫn được nhiều người đánh giá rất cao trên hai cửa hàng App Store và Google Play.

Ứng dụng Lịch Việt - Lịch Vạn Niên còn có các tính năng khám phá như xem sao, giải mộng, tử vi, la bàn phong thủy... Kèm theo đó là các bài viết giúp người dùng hiểu thêm về các phong tục truyền thống như cưới hỏi, sinh đẻ, tang lễ, phong tục ăn uống... và chơi các trò chơi.

Tuy nhiên đây là một ứng dụng có tính phí trên cả hai hệ điều hành. Ứng dụng có giá khoảng 70 ngàn VNĐ đến 200 ngàn VNĐ cho các gói gia hạn khác nhau.

Người dùng iOS có thể tải xuống ứng dụng tại ĐÂY.

Người dùng Android có thể tải xuống ứng dụng tại ĐÂY.

Phía trên là một vài ứng dụng lịch âm tiện dụng trên điện thoại. Người dùng còn có thể biết thêm nhiều thông tin như tử vi, ngày tốt để xuất hành và nhiều phong tục cổ truyền của người Việt.